● Ashton Kutcher ●

คริสโตเฟอร์ แอชตัน คุชเชอร์ (เกิดในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 1978) เป็นนักแสดงชาวอเมริกันและรู้จักกันดีในสหรัฐฯในการเล่นเป็นไอเคิล เคลโซในละครโทรทัศน์เรื่อง "That '70s Show" เขาเป็นผู้สร้าง ผู้ผลิตพิเศษ และโฮสต์ของ MTV ช่วงโชว์คนดังในรายการ Punk'd เขายังมีชื่อเสียงมาจากบทในภาพยนตร์อย่างเช่น นายดุด รถตูอยู่ไหนหว่า คู่วิวาห์ หกคะเมนอลเวง เปลี่ยนตายไม่ให้ตาย และ วิรบุริษพันธ์อึดฝ่าทะเลเลือดเขาแต่งงานกับนักแสดงหญิง เดมี่ มัวร์

ประวัติ


ชีวิตช่วงต้น


แอชตันเกิดในซีดาร์แรปิด ไอโอวา เป็นลูกของคนทำงานโรงงานไดแอนและแลร์รี่ คุชเชอร์  เขามีน้องสาวชื่อทราวซ่าและแฝดคนละฝา ไมเคิลผู้ที่มีอาการ cerebral palsy ไมเคิลต้องผ่านการพ่าตัดการเปลี่ยนอวัยวะหัวใจในเหตุฉุกเฉิน ที่เป็นเหตุอันเนื่องมาจากไวรัสหัวใจ ไวรัสที่เข้าไปในร่างกายมนัยษ์แล้วทำให้กล้ามเนื้อหัวใจอ่อนแอลง คุชเชอร์เรียนที่วอลชิงตัน ไฮสกูลในซีดาร์แรปิด ไอโอวาอยู่หนึ่งปีก่อนที่ครอบครัวของเขาจะย้ายไปที่ทิฟฟิน ไอโอวา ที่ซึ่งเขาเรียนที่โรงเรียนเครียร์คริกอมานนา นอกจากการเป็นนักเรียนแล้ว เขายังเป็นทีมฟุตบอลให้กับดรงเรียนและเล่นในการแข่งขันโรงเรียนอีกด้วย ในเวลาเดียวกัน ชีวิตที่บ้านของเขามีแต่ยังเครียด เขาเผยว่า "ผมไม่ต้องการจะกลับมาบ้านแล้วดูว่าพี่ผมเป็นยังไงแล้วผมก็พยายามที่จะทำตัวให้ยุ่งที่สุด จะได้ไม่รู้สึกอะไรๆมาก" คุชเชอร์บอกว่าในวัยรุ่น เขาเคยคิดว่าฆ่าตัวตาย ตอนอายุสิบสาม เขาพยายามที่จะกระโดดออกจากหน้าต่างของโรงพยาบาลแต่ว่าพ่อเขาห้ามเอาไว้ในวินาทีสุดท้าย ในช่วงๆนี้ พ่อแม่ของเขาหย่ากัน

เขาได้เข้าเรียนมหาวิทยาลัยไอโอวา (แต่ไม่ได้สำเร็จการศึกษา) ในสาขาวิศวกรรมเคมีชีวภาพ จากแรงบันดาลใจจากอาการของพี่ชาย

งาน


หลังจากมาแข่งขันเป็นนายแบบกับ IMTA (แพ้ให้กับจอห์น ดอลเมล) ในปี 1997 คุชเชอร์ไปลงทะเบียนกับเอเยนนายแบบใหม่ในนิวยอร์กแล้วปรากฏตัวในโฆษณาของคาวเวน ไคลน์ ไปแสดงที่ปารีสและมิลานแล้วยังอยู่ในโฆณาของ พิซซ่าฮัด

หลังจากความสำเหร็จในงานหน้าที่นายแบบแล้ว คุชเชอร์ไปฝึกการแสดงและได้รับบทใน That '70s Show ที่เริ่มต้นในปี 1998 และจบลงในปี 2006 คุชเชอร์แสดงในบทละครหลายเรื่องด้วยกันแม้ว่าเขาจะไปฝึกแต่ก็ไม่ได้รับบทในเรื่อง Pearl Harbor (ภาพยนตร์) (2001) เขาเริ่มแสดงภาพยนตร์แนวคอมเมดี้และแสดงได้ดีจนภาพยนตร์ติดอันดับ นายดูด รถตูอยู่ไหนหว่า (2000) คู่วิวาห์ หกคะเมนอลเวง (2003)และ เกสฮู ทายสิใครเอ่ย (2005)นอกจากนี้ เขายังแสดงในภาพยนตร์เรื่อง Cheaper By The Dozen ภาพยนตร์ของเขาในปี 2004 เปลี่ยนตายไม่ให้ตาย เป็นบทเพ่อชีวิตที่แปลกสำหรับคุชเชอร์ เล่นเป็นหนุ่มที่ตกหลุมรักหญิงที่ชื่อว่าเคริธ ภาพยนตร์นี้ได้รับการดูซ้ำหลายครั้งแต่ก็ได้เป็นภาพยนตร์ติดอันดับได้

ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของคุชเชอร์คือ วิรบุรุษพันธ์อึด ฝ่าทะเลเลือด กับนักแสดงนำร่วมเควิน คอสเนอร์และคุชเชอร์รับบทเป็น นักกู้ภัยอเมริกันทางน้ำ


ชีวิตส่วนตัว


คุชเชอร์เคยออกเดทกับนักแสดงหญิงแจนยูอารี โจนส์ (จาก 1998 จวบ 2001) แอชลี่ย์ สก็ต (จาก 2001 จวบ 2002 มอนเน็ท มอนเซอร์ (2002)และบริทานี่ เมอร์ฟี่ (จาก 2002 จวบ 2003)การเลิกกันในปี 2003 ทำให้เข้ามีความสัมพันธ์ใหม่กับ เดมี่ มัวร์ โดยมีข่าวไม่ขาดสายในของอายุที่แตกต่างมากเกินไป มัวร์กับคุชเชอร์แต่างงานกันในวันที่ 24 กันยายน 2005 ในงานส่วนตัวๆ งานแต่งงานนี้สำหรับ 100 คนรู้จักที่ใกล้ชิดกันเท่านั้นรวมถึงบรูซ วิลลิสซึ่งเป็นอดีตสามีของมัวร์เขา



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์