กลอเรีย สจ๊วต จาก ไททานิค เสียชีวิตด้วยวัย 100 ปี แล้วอย่างสงบ



นักแสดงอาวุโส "กลอเรีย สจ็วต" ผู้รับบท "โรส" วัยชราจากภาพยนตร์เรื่อง "ไททานิค" เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 100 ปี


เธอเริ่มมีชื่อเสียงจากการแสดงในภาพยนตร์ในช่วงยุค 1930 ก่อนที่จะเลิกอาชีพนักแสดงในปี 1946 โดยเธอกลับมาแสดงภาพยนตร์อีกครั้งในวัย 87 ปี ซึ่งนั่นทำให้เธอเป็นนักแสดงที่อายุมากที่สุดที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ ในบบทบาท "โรส คัลเวิร์ต" วัย 101 ปี ผู้รอดชีวิตจากเรือไททานิคเพียงรายเดียว


สจ็วตเสียชีวิตอย่างสงบ ด้วยอาการระบบการหายใจล้มเหลว ที่บ้านพักในลอสแองเจลิส เมื่อคืนวันที่ 26 กย. ตามเวลาท้องถิ่น โดยเมื่อ 5 ปีก่อนเธอได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็งในปอด และหายป่วยจากโรคมะเร็งเต้านมเมื่อ 20 ปีก่อนด้วย


"เธอไม่เคยเชื่อว่าตนเองป่วย เธอไม่เคยใส่ใจมันเลย และนั่นก็ทำให้เธออยู่ได้อย่างปรกติดี" ซิลเวีย ธอมป์สัน บุตรสาวของสจ็วตกล่าว "เธอมีชีวิตที่ยิ่งใหญ่ ฉันไม่รู้สึกเศร้า ฉันมีความสุขกับเธอมาก"


สจ๊วตในช่วงวัยรุ่น ได้แสดงในภาพยนตร์เกรดบี ซึ่งรวมถึงภาพยนตร์สตูดิโอเรื่อง "ดิ อินวิซิเบิล แมน" "บัสบี้ เบิร์กเลย์′ส โกลด์ ดิกเกอร์ส ออฟ 1935" และแสดงร่วมกับนักแสดงเด็กที่มีชื่อเสียงในสมัยนั้นคือ "เชอร์ลีย์ เทมเปิล" เรื่อง "พัวร์ ลิตเติล ริช เกิร์ล" และ "รีเบคก้า ออฟ ซันนีบรู๊ค ฟาร์ม" และเลิกแสดงภาพยนตร์ในเวลาต่อมา จนกระทั่งยุค 1970 เธอได้กลับเข้าวงการอีกครั้งด้วยการรับบทเล็กๆในละครทางโทรทัศน์บ้างเป็นครั้งคราว จนกระทั่งเจมส์ คาเมรอนชักชวนเธอให้ร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องไททานิค โดยเขาให้เหตุผลว่า เธอ "ยังคงใช้การได้ ไม่ติดเหล้า ไม่มีปัญหาเรื่องปวดตามข้อและกล้ามเนื้อ หรือเป็นลมบ่อยๆ"


ภาพยนตร์ไททานิค ทำรายได้ทั่วโลกมากกว่า 1.8 พันล้านดอลลาร์ และถือเป็นประวัติศาสตร์ ที่นักแสดงสองคน จากภาพยนตร์เรื่องเดียวกัน และรับบทเดียวกัน ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ โดยเคท วินสเลต เข้าชิงรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ส่วนสจ๊วต เข้าชิงรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม


กลอเรีย สจ๊วตเกิดในปี 1910 ที่เมืองซานตาโมนิกา รัฐแคลิฟอร์เนีย และเริ่มเป็นนักแสดงในขณะที่เรียนในมหาวิทยาลัย เธอมีบุตรสาวหนึ่งคน หลาน 4 คน และเหลนอีก 12 คน



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์