เลดี้ กาก้าออกโรงปกป้องรักร่วมเพศในกองทัพ

 

คมชัดลึก :"เลดี้ กาก้า"ออกคลิปเรียกร้องให้แฟนเพลงช่วยกดดันวุฒิสมาชิกสหรัฐ ไม่ให้ยกเลิกกฎหมายที่ปกป้องพวกรักร่วมเพศในกองทัพ


เลดี้ กาก้า ซึ่งสวมสูท ใส่วิกผมบลอนด์ และมีธงชาติสหรัฐเป็นฉากหลัง

กล่าวด้วยว่า เธอจงใจออกคลิปเพื่อเป็นการส่งสารไปถึงเหล่าวุฒิสมาชิกของพรรครีพับลีกัน จอห์น แม็คเคน แห่งรัฐอริโซน่า , มิทช์ แม็คคอนเนลล์ จากรัฐเคนตั๊กกี้ , เจมส์ อินโฮเฟ่ จากรัฐโอคลาโฮม่า และเจฟฟ์เซสชั่นส์ จากรัฐอลาบาม่า ที่ต่างก็ต่อต้านการยกเลิกกฎหมายที่กำหนดให้ทหารชายที่เป็นเกย์และทหารหญิงที่เป็นเลสเบียน เก็บปากเก็บคำในเรื่องรสนิยมทางเพศของพวกเขา หรือที่เรียกว่า Don't Ask , Don't Tell



เลดี้ กาก้า เคยพูดถึงเรื่องนี้มาแล้ว ตอนที่เธอไปร่วมงานประกาศผลรางวัลมิวสิค วีดีโอ 2010 ของเอ็มทีวี เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว

ที่มีกลุ่มทหารที่มีรสนิยมรักร่วมเพศกลุ่มเล็ก ๆ ที่ถูกปลดภายใต้กฎหมาย Don't Ask , Don't Tell ไปร่วมงานด้วย และหลังจากนั้น เลดี้ กาก้า ได้เขียนลงในทวิตเตอร์ กระตุ้นให้สาวกของเธอ ช่วยกันเรียกร้องให้วุฒิสมาชิกแฮร์รี่ รี้ด ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภา ยกเลิกกำหนดการลงมติเกี่ยวกับกฎหมายฉบับนี้ ซึ่งวุฒิสมาชิกรี้ด ได้เขียนในทวิตเตอร์ของเขา แจ้งให้เลดี้ กาก้า ทราบว่า วุฒิสมาชิกจะพิจารณากฎหมายฉบับนี้ในสัปดาห์หน้า และย้ำว่า ใครก็ตามที่มีคุณสมบัติเหมาะสมต่อการรับใช้ชาติ ก็จะได้รับอนุญาตโดยเท่าเทียมกัน


ด้านวุฒิสมาชิกแม็คเคน ได้ให้สัมภาษณ์เมื่อวันศุกร์ว่า

เขาหวังว่า เลดี้ กาก้า จะให้ความสนใจเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงดูการอภิปรายในวุฒิสภาด้วย จะได้เข้าใจเรื่องของการเมืองอย่างถ่องแท้ ในขณะที่วุฒิสมาชิกรี้ดและเหล่าสมาชิกพรรคเดโมแครต กำลังจะสูญเสียเสียงข้างมาก



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์