สิ้นไมเคิลครบปี ล้างหนี้ได้อื้อ สถานะการเงินเริ่มฟื้น

ในวันศุกร์ที่ 25 มิ.ย.นี้จะครบ1ปี การเสียชีวิตของ'ไมเคิล แจ็กสัน' ซึ่งการตายของเขาทำให้สถานะการเงินเริ่มฟื้นตัวจากกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง สร้างรายได้มหาศาลช่วยล้างหนี้สิ้นได้อื้อ...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในวันศุกร์ที่ 25 มิ.ย. ที่จะถึงนี้ จะเป็นวันคล้ายวันครบรอบ 1 ปี การเสียชีวิตกระทันหันของ ไมเคิล แจ็กสัน ราชาเพลงป็อปคนดังของโลก ความคืบหน้าภายหลังการเสียชีวิตของไมเคิลครบ 1 ปี สถานะทางการเงินของครอบครัวแจ็กสัน เริ่มกลับสู่สภาพคล่องตัวตามปกติ หลังได้รับรายได้มหาศาลจากกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับไมเคิล

ทั้งนี้ จากสภาพการเงินเกือบล้มละลายด้วยหนี้สินมากกว่า 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่หลังการตายของไมเคิล

ทำให้มีผู้คนหลั่งไหลไปเยี่ยมชมอาณาจักรของไมเคิลในรัฐแคลิฟอร์เนียสร้างรายได้มากกว่า 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ทำให้สามารถจ่ายชำระหนี้ได้มากกว่า 70 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ รวมทั้งไถ่จำนองบ้านครอบครัวแจ็กสันอีกมูลค่า 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ รายได้สู่ครอบครัวแจ็กสันยังมีอีกหลายทาง อาทิ ผลงานลิขสิทธิ์เพลงของไมเคิลตลอด 7 ปี รับประกันมูลค่า 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ได้รับจ่ายแล้ว 125 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ  ภาพยนตร์ "ดิส อิส อิท" แสดงการซ้อมครั้งสุดท้ายของไมเคิลก่อนเสียชีวิต ขายได้ 252 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ชำระล่วงหน้าแล้ว 60 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ไม่นับรวมถึงส่วนแบ่งยอดขายดีวีดีทั่วโลกอีกมหาศาลไม่เปิดเผยจำนวน

นอกจากนั้น รายได้ปีท่ีแล้วยังมีส่วนแบ่งลิขสิทธิ์เขียนเพลงที่ไมเคิลแต่งอีก 25 ล้านดอลลาร์ สหรัฐฯ ส่วนแบ่งขายสินค้าเกี่ยวข้องกับไมเคิล 26 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ลิขสิทธิ์เพลงเกี่ยวข้องกับศิลปินอื่น อาทิ เดอะ บีตเทิลส์ อีก 50 เปอร์เซ็นต์ หรือ 11 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และตั๋วคอนเสิร์ตที่ระลึก ซึ่งถูกยกเลิกอีกมูลค่า 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ.



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์