กรี๊ดโพล@อันดับสุดยอดดาราดังเกาหลี!!



               เปิดโผการสำรวจของเว็บค่าสถิติเรตติ้งของโลกอย่าง Forbes Korea ที่จัดอันดับเรตติ้งละคร โทรทัศน์ทั่วโลก และในครั้งนี้ก็จะเป็นการรวบรวมค่าความนิยมของเหล่าดารา นักร้องคนดังของเกาหลีใต้...


     หัวข้อการสำรวจครั้งนี้คือ "สุดยอดคนดังที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประชาชนเกาหลีในปี 2009 " และผลการสำรวจได้รวบรวมทั้งค่าเเรตติ้งจากรายการโทรทัศน์ และละคร ภาพยนตร์ เพลง ที่ดาราเกาหลีได้นำเสนอผลงานทั้งปี รวมทั้งยังมีการสำรวจจากรายได้ทั้งหมดระหว่างปี
ทั้งจากการเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้า และค่าตัวจากการแสดงแน่นอนว่าอันดับทั้งหมดย่อมมาจากผู้บริโภคที่ดูทีวีและฟังเพลงที่แปรออกมาเป็นเรตติ้งและยอดขายนั่นเอง...


 


ผู้ที่ได้รับผลโหวตในการตัดอันดับมีดังนี้...


อันดับ 1 คิมยอนอา
สาวน้อยคนสวยนักกีฬาไอซ์สเก็ตเหรียญทองโอลิมปิกหลายสมัยกับความนิยมสูงสุดของเธอในปีที่ผ่านมา ที่สามารถคว้าใจคนเกาหลีไปครองได้เป็นอับดับ 1 และแน่นอนว่าการเป็นเจ้าแม่พรีเซ็นเตอร์ที่มากกว่า 20 แบรนด์ชั้นนำทั้งเสื้อผ้า รถ ขนม เครื่องดื่ม เครื่องใช้ไฟฟ้า ย่อมสร้างชื่อเสียงให้เธอได้ถล่มถลาย...


อันดับ 2 วง โซยอนซิแด (SNSD )
วงเกิร์ลกรุ๊ปที่สามารถสร้างยอดขายในเพลง Gee สูงสุดในปี 2009 และพวกเธอยังคว้ารางวัล แดซัง รางวัลสุดยอดศิลปินแห่งเกาหลีได้มากที่สุดถึง 8 เวทีดัง แน่นอนว่าพวกเธอชนะรุ่นพี่ร่วมค่ายอย่าง SJ ไปได้ทั้งยอดขายและรางวัลใหญ่ และสาวๆวง SNSD ยังสามารถเปิดตัวคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของพวกเธอในกรุงโซลได้สำเร็จอีกด้วย...


อันดับ 3 ปาร์ค จีซอง
นักเตะหนุ่มมากความสามารถจาก ManU ที่สามารถคว้าใจชาวเกาหลีไปครองจากการทำประตูให้ทีมและยังสามารถสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมตลอดฤดูกาลให้กับทีมแมนยูได้สำเร็จ และนอกจากนั้นเขาจะเป็นอีกหนึ่งคนที่จะเข้ารับใช้ชาติในศึกฟุตบอลโลกที่จะถึงนี้อย่างแน่นอน...


อันดับ 4 ลีเบียงฮยอน
พระเอกดังจาก IRIS ละครที่เรตติ้งสูงสุดกวาดไปได้กว่า 40% ทั่วเกาหลี นอกจากนี้ลีเบียงฮยอนยังคว้ารางวัลแดซัง นักแสดงชายยอดเยี่มมาครองหลายสถาบัน...เเละเป็นอีกหนึ่งพระเอกที่กำลังจะก้าวสู่การโกอินเตอร์อีกราย...


อันดับ 5 วง บิ๊กแบง (Bigbang)
นักร้องบอยแบนด์เด็กแนวที่กระแสความฮอตของ จีดราก้อนในอัลบั้มเดี่ยวที่มียอดขายสูงสุดของฝ่ายชายและได้รับคำชมมากมายจากผลงานเดี่ยว ส่งผลให้บิ๊กแบงยังคงแรงต่อเนื่องในเกาหลีแม้พวกเขาจะทุ่มเทงานส่วนใหญ่ให้งานเดี่ยวของตนเอง และทำงานอัลบั้มที่ญี่ปุ่น...ก็ยังคงเรียกคะแนนจากสาวๆได้แรงคงเส้นคงวาเสมอ


          นอกจากนั้นราชินีซอนต๊อก อย่างม่ายสาวคนสวย โกฮยอนจอง ก็คว้าอันดับ 6 ไปครอง และสาขาพิธีกร อันดับ 8,9 สาวลีเฮียวริ ยูแจซอกจาก Family outing ก็ยังครองครองใจแฟนๆได้เสมอ แม้จะปิดฉากรายการไปแล้วก็ตาม ส่วนคังโฮดง พิธีกรที่มีรายการมากที่สุดในขณะนี้ถึงหกรายการก็คว้าอันดับ 10
และด้านภาพยนตร์แน่นอนว่านางเอกพระเอกเจ้าของรางวัลยอดเยี่ยมมากมาย สาว ฮาจีวอนและคิมมยองมินก้ตามมาในอันดับ 13,15 สูงสุดในสาขาภาพยนตร์


และอันดับ 11 อย่างวง 2PM ที่เป็นบอยแบนด์ 1 ใน 3ที่ติดโผเข้ามาในอันดับสุงสุดก็ยังแรงต่อเนื่อง เพราะในปีที่ผ่านมากลุ่มบอยแบนด์ที่มีผลงานเพลงที่ฮอตและ สาวๆกรี๊ดมากที่สุดก็คือวง 2PM ที่มีตัวนำของวงคือ หนุ่มไทยอย่างนิชคุณ และหนุ่มกล้ามท้องเสน่ห์ อ๊กแทคยอน ก็ยังนอนมาในอันดับต้นๆกับการเดบิวต์แค่ปีเดียว
สามารถคว้าอันดับนิยมสูงกว่ารุ่นพี่อย่าง Super junior ได้ขาดลอยเลยทีเดียว...นอกจากนั้นวงนี้ยังสามารถรั้งแชมป์ไอดอลที่คว้าเงินพรีเซ็นเตอร์ได้ในอันดับ 1 ของเกาหลีนำสาวๆ SNSD เสียด้วย...


เรียกว่างานนี้ดาราคนดังที่กระแสร่วงลงไปเลย ก็คงจะเป็นสาว คิมแตฮี ที่ในปีก่อนเธอสามารถติดท็อปเท็นได้ ส่วนเรน ก็คว้าความนิยมมาได้แค่อันดับ 16 คนที่น่าเสียดายคือ หนุ่มคิมฮยอนจุง จาก SS501 ที่ได้อันดับ 20 ทั้งๆที่เจ้าตัวเองก็มีงานพรีเซ็นเตอร์มากที่สุดเท่ากับสาว คิมยอนอา ในอันดับ 1
และแน่นอนว่าจากข่าวฉาวรุมเร้าทำให้ทั้งวงรุ่นพี่อย่าง Wonder girls ,Super junior และTVXQ ไม่ติดโผใน top 50 นอกจากเกิดเรื่องทางต้นสังกัดและเรื่องสมาชิกในวงแล้วพวกเขายังคงเว้นงานบันเทิง หรือมีงานในต่างประเทศมากกว่าที่เกาหลี และแยกมาทำงานเดี่ยวของแต่ละคนมากขึ้น จึงทำให้ความนิยมในเกาหลีอาจจะน้อยกว่ากลุ่มรุ่นน้องกลุ่มอื่นๆ


       และก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าดูจากโพลแล้ว นักแสดงหญิงและชายที่ได้รับความนิยมคือ ลีเบียงฮยอน และโกฮยอนจอง ด้านพรีเซ็นเตอร์สาว คิมยอนอา ก็นำลิ่วมา ส่วนดาวรุ่งก็หนุ่ม ลีซึงกิ ฝ่ายหญิงสาว ฮวางจองอึม
และแน่นอนว่าในด้านของไอดอลนักร้อง กลุ่ม Bigbang SNSD และ 2PM ก็เป็น 3 กลุ่มที่กระแสตอบรับดีที่สุดของคนเกาหลีปี 2009 ที่ผ่านมา...



         ส่วนอีกหนึ่งโพลที่น่าสนใจของหนังสือพิมพ์ Dong-ah ที่สำรวจบุคลลที่มีชื่อเสียงที่สุดของเกาหลี แต่ให้บุคลลที่มีชื่อเสียงด้วยกันโหวตกันเองจำนวน 100  คน
"ที่สุดของความนิยมของดาราเกาหลีที่มอบให้กันและกัน"


1. SNSD (45)
2. Yoo jaeseok (28)
3. 2PM (19)
4. Rain Bi(18)
5. Big Bang (15)
6. Lee byunghyun (14)
7. Kanf ho-dong (14)
8. Jang donggun(12)
9.  Lee hyori (9)
10. KARA (8)


        เชื่อว่าผลโพลเหล่านี้จะกระตุ้นให้พวกเขาและเธอได้รับกระแสตอบรับจากทางเอเจนซี่โฆษณาสินค้า และผลงานเพลงอัลบั้ม รวมทั้งผลงานโทรทัศน์พุ่งขี้นจากปีก่อนแน่นอน


และในปี 2010 นี้ไอดอลาวดังทั้งหลาย Rain ,Lee hyori,Wonder girls,Bigbang,Son dambi ก็จะกลับมาทำอัลบั้มให้แฟนๆได้หายคิดถึง รวมทั้งนักแสดงอย่าง Won bin,Song seunghyun,Song hyekyo,Jang donggun,Son yejin นักแสดงเหล่านี้จะกลับมาอีกครั้งเพื่อทำผลงานให้แฟนๆได้ชมกันแน่นอน...


 


สาวสวย คิมยอนอา สุดยอดคนดังเกาหลีปี 2009

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์