♣ Amanda Bynes ♣

ประวัติ  Amanda Bynes (อแมนด้า ไบน์ส)


ชื่ออื่น ๆ .. ชิคกี้
เกิด ...
03/04/1986

:: ประวัติย่อ :: 


อาแมนด้าเกิดและเติบโตในเมืองเทาวซันด์ โอ๊ค รัฐแคลิฟอร์เนีย เธอเริ่มต้นอาชีพการแสดงที่แคมป์ตลก ขณะที่เธอยังคงทำงานการแสดงอยู่ ก็เป็นที่การแสดงในลอสแองเจอลิสซึ่งผู้อำนวยการสร้าง ไบรอัน ร็อบบินส์และแดน ชไนเดอร์ได้พบเธและเพิ่มเธอให้เป็นนักแสดงใน All That ของนิคเคลโลเดี้ยน เพียงแค่ฤดูฉายเดียว เธอก็ได้เข้าชิงรางวัล เคเบิล เอซ ปี 1997 ร่วมกับนักแสดงอย่าง เทรซี่ย์ อัลล์แมน และจานีน กาโรฟาโร่ ไบน์สแสดงใน All That ถึง 4 ฤดูฉาย เมื่ออายุได้ 12 ปี เธอกลายเป็นนักแสดงอายุน้อยที่สุดที่เป็นพิธีกรในการรายของเธอเองที่ชื่อ The Amanda Show ซึ่งทำให้เธอได้รับรางวัลนักแสดงทางทีวีขวัญใจ 3 ปีซ้อนจากงานรางวัลคิดส์ ช้อยส์ของนิคเคลโลเดี้ยน ในปี 2002 เธอได้แสดงประกบเจนนี่ การ์ธในผลงานตลกของวอร์เนอร์ เรื่อง What I Like About You ซึ่งยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องและปัจจุบันกำลังเริ่มฤดูฉายปีที่ 4


ไบน์สทำงานอย่างต่อเนื่องตั้งแต่อายุ 10 ปี เธอเปิดตัวผลงานภาพยนตร์ด้วยหนังตลกเรื่องฮิต Big Fat Liar ร่วมกับแฟรงกี้ มูนิซ ของผู้กำกับ ฌอน เลวี่ (นำออกฉายโดยยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส) จากนั้นเธอก็แสดงในหนังตลกเรื่อง What A Girl Wants ผลงานของวอร์เนอร์ ซึ่งร่วมแสดงกับโคลิน เฟิร์ธ และเคลลี่ เพรสตัน กำกับโดย เดนนี่ กอร์ดอน

นอกจากเรื่อง Lovewrecked ล่าสุดอาแมนด้ายังพากย์เสียงให้กับหนังการ์ตูนของฟ็อกซ์เรื่อง Robots โดยรับบทเป็นหุ่นที่ชื่อ ไพเปอร์ และเธอเพิ่งเสร็จสิ้นการถ่ายทำภาพยนตร์ของดรีมเวิร์คส์เรื่อง She’s The Man ให้กับผู้กำกับแอนดี้ ฟิคแมน โดยหนังเป็นเวอร์ชั่นสมัยใหม่ของนิยายเช็คสเปียร์เรื่อง Twelfth Night อาแมนด้ารับบทไวโอล่า ซึ่งแปลงเป็นน้องชายฝาแฝดของเธอที่หายตัวไป 2 สัปดาห์



นอกจากนั้น ไบน์สยังเป็นพิธีกรให้กับงานฉลองมิลเลนเนียมที่ชื่อว่า “นิคเคลเลนเนียม” ของนิคเคลโลเดี้ยน, งาน The Big Help และ Kid’s Choice Awards และยังได้เข้าชิงรางวัลนักแสดงวัยรุ่นของผู้สื่อข่าวฮอลลีวู้ดในสาขานักแสดงหญิงวัยรุ่นในซีรีส์ตลกทางทีวียอดเยี่ยม

ปัจจุบันไบนส์อาศัยอยู่ที่แคลิฟอร์เนียตอนใต้ โดยใช้เวลาว่างในการวาดรูป, ระบายสี และการเขียน



ผลงาน


Lovewrecked - ( Jenny / / In-Production / )
Sydney White and the Seven Dorks - ( Sydney White / / In-Production / Universal Pictures Distribution )
Hairspray - ( Penny Pingleton / 2007 / Awaiting Release / New Line Cinema )
She's the Man - ( Viola Hastings / 2006 / Released / DreamWorks SKG )
Robots - ( Voice of Piper / 2005 / Released / 20th Century Fox Home Entertainment )
What a Girl Wants - ( Daphne Reynolds / 2003 / Released / Warner Bros. Home Entertainment Group )
Big Fat Liar - ( Kaylee / 2002 / Released / Universal Pictures Distribution )
The Day I Saved America - ( / 2000 / Released / )
Celtic Pride - ( ADR / 1996 / Released / Hollywood Pictures Home Video )



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์