**New Moon**

New Moon บททดสอบของความรัก


โรมิโอ & จูเลียต - เมื่อชีวิตเธอหาไม่แล้วไซร้ดวงวิญญาณฉันก็จะติดตามเธอไปเฉกกัน...



...New Moon เริ่มต้นจากฝันร้ายของเบลล่าเรื่องความกลัวแก่ของเธอ เนื่องจากเอ็ดเวิร์ดยังคงยึดมั่นที่จะไม่ยอมเปลี่ยนเบลล่าให้กลายเป็นแวมไพร์ วันนี้คือวันเกิดของเบลล่า เธออายุ 18 ปีเต็มและแก่ (อย่างน้อยก็แก่กว่าเอ็ดเวิร์ดล่ะ) เบลล่าเกลียดมันที่สุด แต่อลิสกลับกระตือรือร้นที่จะจัดงานวันเกิดให้โดยไม่สนใจเสียงประท้วงจากเบลล่าแม้แต่น้อย (เช่นเดียวกับคนในครอบครัวของเธอ) แต่งานวันเกิดที่ควรจะสนุกสนาน กลับเกิดเหตุขึ้นจนได้เมื่อความซุ่มซ่าม(เป็นประจำ)ของเบลล่า แกะของขวัญและทำกระดาษบาดมือถึงเลือด กลิ่นเลือดหอมหวนมีผลให้แจสเปอร์เข้าแอ็ดแท็กเธอทันใด ซ้ำร้ายตัวเธอยังล้มไปทับชามแก้มที่ประดับห้อง จนเลือดกระฉูดหนักกว่าเดิม พาเอาทั้งบ้านแทบคลั่งด้วยความอยากเลือด...


..คาร์ไลล์ ช่วยทำแผลให้อย่างสุขุม (ในขณะที่คนอื่นๆยอมแพ้กันหมด..เท่โครตเลยค่ะป้ะป๋า) แต่คนที่ผิดปกติมาที่สุดในบรรดาก็คือ เอ็ดเวิร์ดตลอด 2-3 วันต่อมาดูครุ่นคิดและหงุดหงิดพิกล เบลล่ากังวลแต่จะหาใครช่วยก็ไม่ได้เพราอลิสที่มองเห็นอนาคตได้ก็ตามแจสเปอร์ไปอยู่ต่างเมือง..ในที่สุดความสับสน สงสัยของเบลล่าก็สิ้นสุด เมื่อเอ็ดเวิร์ดบอกลากับเธอ กล่าวว่าไม่ต้องการอยู่ร่วมกับเธออีกต่อไป และครอบคัลเลนจะอพยพไปจากฟอร์ค เอ็ดเวิร์ดขอใคสัญญาจากเบลล่า ว่าให้เธอดูแลตนเองให้ดีและอย่าได้ทำอะไรบ้าบิ่น ส่วนเขาก็ให้สัญญาว่าจะทำตนประหนึ่งว่าไม่เคยมีเขาอยู่ในโลก...กว่าเบลล่าจะรู้ตัวอีกที ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับตัวเขา รูปถ่าย CD เพลง ที่เขาแต่งให้ และอื่นๆ ก็ไม่อยู่อีกแล้ว ไม่มีอะไรเหลืออีกแล้ว ประหนึ่งกับเขาไม่เคยมีตัวตนอยู่จริงๆ (Sol น้ำตาแตกตรงนี้แหละค่ะ)


...ผ่านไป 4 เดือน เบลล่าพยายามทำทุกอย่างเหมือนปกติ (เหรอ?) แต่ก็ไม่อาจปิดบังความโศกเศร้าล้ำลึกภายในได้...ในวันหนึ่งขณะที่กำลังเจออันตรายในพอร์ต เองเจลเลส (อีกแล้วเหรอ?) เธอก็ได้ยินเสียงที่ดังขึ้นในหัวเสียงที่เธอเคยคุ้นและหลงรักไม่มีวันลืมเลือน..เสียงของเอ็ดเว็ร์ดที่คอยห้ามไม่ให้เธอทำอะไรที่บ้าบิ่น เบลล่าไม่รู้ว่าเสียงนี้คือเรื่องจริงหรือหลอนไปเองแต่ก็อยากได้ยินมันอีก เป็นความสุขเล็กๆ ที่เธอพอจะไขว่คว้าได้


...เธอจึงเริ่มจะหัดขี่มอเตอร์ไซต์ (นี่เสี่ยงตายของหล่อนเหรอยะ?) ทำให้เธอได้พบกับเพื่อนแท้ (และช่างเครื่อง) "เจค็อบ" คนที่ทำให้เบลล่าค่อยกลับมามีชีวิตอีกครั้ง แต่เบลล่าก็ยังไม่เลิกหาเรื่องเสี่ยงตายอยู่ วันหนึ่งเธอเข้าป่าเพื่อที่จะกลับไปป่าของเธอและเขาอีกครั้ง แต่การณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นเมื่อเธอเจอโลรองต์ที่นั่นและได้รู้ว่าวิคตอเรียยังตามหาเธอหมายที่จะฆ่าเธอ แก้แค้นให้เจมส์ที่ถูกครอบครัวคัลเลนรุมสะกรำ โลรองต์ที่กำลังหิวกะจะฆ่าเบลล่าแต่ทันใดนั้นเองก็มีฝูง(มนุษย์)หมาป่า เขามาขวางและไล่ล่าโลรองต์เข้าป่าไป หนึ่งในพวกนั้น ก็คือเพื่อนของเธอ เจค็อบ เพื่อนของเธอที่ตอนนี้กลายเป็นอมนุษย์ไปอีกคนแล้ว (หล่อนนี้เจ๋งจริงๆ ถ้ามีเพื่อนอีกสักคนเป็นพ่อมดน้อยแฮร์รี่ฉันก็ไม่แปลกใจแล้วล่ะเธอ)


...ในขณะที่มนุษย์หมาป่าของเผ่าควิลยูตไล่ล่าตามหาวิคตอเรีย เบลล่าก็หาเรื่องเสี่ยงตายได้อีกวิธีหนึ่ง โดยการกระโดดหน้าผาที่ ลา พุช เพื่อความตื่นเต้น เสียงที่คุ้นเคยพูดกับเธออีกครั้งพยายามที่จะห้ามแต่ไร้ผลเพราะเบลล่ากระโดลงไปแล้ว เธอถูกคลื่นซัดจนเกือบจมน้ำตายเคราะห์ดีที่เจค็อบมาช่วยไว้ทัน เมื่อกลับถึงบ้านเบลล่าพบว่ามีแขกที่เธอไม่คาดฝันว่าจะพบมาเยือน เธอคือ...


อลิส คัลเลน เธอมองเห็นภาพล่วงหน้านึกว่าเบลล่าฆ่าตัวตายจึงรีบมาหา แต่เรื่องยิ่งกลับตาลปัตเมื่อเอ็ดเวิร์ดเข้าใจผิดคิดว่าเบลล่าตายจริงๆ และบินไปอิตาลี อลิสที่มองเห็นภาพตกใจแทบสิ้นสติ รีบบอกเบลล่าเมื่อได้ยินคำว่าอิตาลี เบลล่าก็เข้าใจในทันทีว่ามันมีความหมายเช่นใด...เอ็ดเวิร์ดกำลังจะฆ่าตัวตาย!!!....


...เบลล่าจะตัดสินใจอย่างไร? จะช่วยเอ็ดเวิร์ดได้หรือไม่? ความรักของทั้งสองจะยังคงอยู่หรือไม่(เบลล่าจะยังเป็นคนอยู่ไหม?) และอิตาลีเป็นอย่างไร ..ต้องตามอ่านและรอดูจากภาพยนต์ซึ่งคาดว่าจะเสร็จปลายปี 2009 หรือต้นปี 2010



**



แนวคิดเด่นๆ โดนๆ ของ Twilight
.....Twilight มีแนวทางของพระคัมภีร์เรื่องอาดัมกับอีฟ และผลไม้แห่งการรู้ผิดถูก
ซึ่งแปลงเป็นความรักของทั้ง 2 (เบลล่าและเอ็ดเวิร์ด) ที่เป็นเหมือนสิ่งต้องห้ามและเย้ายวนนัก
สิ่งที่น่าคิดคือการที่เอ็ดเวิร์ดรู้สึกถึงเลือดของเบลล่าว่าเป็น Drug หรือ ยาเสพติด นั้นทำให้รู้ได้ว่าการที่เขารักเบลล่านั้นคงเป็นความรักที่มีพลังมหาศาลยิ่ง

.....เมื่อมองในแง่ ที่ในความเป็นจริงเมื่อคนเราอยากเสพยามากๆ อาจลืมตัวลืมใจถึงขั้นฆ่าคนที่รักได้ (พ่อแม่-ญาติ-คนรัก) ดังนั้นเอ็ดเวิร์ดคงต้องใช้พลังแรงใจทั้งมวลในการอดกลั้น (ซึ่งคงเข้มแข็งมากเลย) ทำให้แวมไพร์ตัวอื่นๆค่อนข้างประทับใจ(คิดว่าคงใช่นะ..) กับความรักของเอ็ดเวิร์ดที่มีต่อเบลล่า


....คิดดูสิ ความรักที่เอาชนะความอยากยา เป็นความรักที่เอาชนะสัญชาตญานดิบที่ลึกสุดได้ เนี่ยมันจะมากมายขนาดใหนนะ ? ซึ่งพวกที่เป็นแวมไพร์เท่านั้นจะรู้ ซึ่งเป็นสิ่งที่มาเฉลยใน New Moon นั่นเอง


New MoonNew Moon


**New  Moon**


สุดหล่อของฉันสุดหล่อของฉัน


ชิส์ชิส์


**New  Moon**


Rob ขา..  จะทำอะไรน่ะ!!??Rob ขา.. จะทำอะไรน่ะ!!??


หมาเห่า   ..เบลล่า^^หมาเห่า ..เบลล่า^^


**New  Moon**


ชักจะหลงรัก  เจค็อบแล้วสิชักจะหลงรัก เจค็อบแล้วสิ


ชิชะชิชะ


หล่อไม่แพ้พระเอกนะยะหล่อไม่แพ้พระเอกนะยะ


**New  Moon**


**New  Moon**


ชอบภาพนี้อ่ะ น่ารักดีชอบภาพนี้อ่ะ น่ารักดี


**New  Moon**

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์