แม่มดน้อยเอ็มม่า ขอมาเป็นสาวเปรี้ยว


ไม่ใช่เด็กสาวตัวน้อยที่เราคุ้นตาอีกต่อไปเพราะตอนนี้ "เอ็มม่า วัตสัน" หรือแม่มดน้อย "เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์" จากหนังดัง "แฮร์รี่ พอตเตอร์" กลายเป็นสาวสวยภาพลักษณ์สุดเปรี้ยว ที่มีเสน่ห์ชวนหลงใหลไปซะแล้ว

หนัง "แฮร์รี่ พอตเตอร์ และเจ้าชายเลือดผสม" (Harry Potter and The Half-Blood Prince) กำลังเข้าโรงฉาย จะไม่พูดถึงสาวสวยคนนี้ก็กะไรอยู่ เพราะเธอกำลังฮอตฮิต ถูกฉกตัวไปสัมภาษณ์ ถ่ายแบบ แทบทุกวัน

และที่สำคัญใครที่เป็นแฟนสินค้าแบรนด์ดัง Burberry ก็จะได้เห็นหน้าของสาวเอ็มม่า ตามสื่อโฆษณาต่างๆ กับแฟชั่นช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่กำลังจะมาเยือน ซึ่งต้องบอกว่าสวยหรูสมเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าไฮแบรนด์ระดับโลกจริงๆ

"เอ็มม่า ชาล็อต ดูอาร์ วัตสัน" หรือหนู "เอ็ม" เป็นลูกสาวของครอบครัวนักกฎหมายจากอังกฤษ "คริส" และ "แจ๊กเกอลีน" แต่ไปเกิดที่ปารีส ฝรั่งเศส เมื่อ 15 เม.ย.1990



ใช้ชีวิตเป็นสาวปารีเซียง ตั้งแต่เกิดจนอายุได้ 5 ขวบ ก็ย้ายมาอังกฤษพร้อมกับแม่ และน้องชาย "อเล็กซานเดอร์" หลังแม่กับพ่อหย่าขาดจากกัน

มีน้องๆ ที่เกิดจากฝ่ายพ่อ 3 คน และฝ่ายแม่อีก 2 คน

อายุได้เพียง 6 ขวบ หนูเอ็มก็ค้นพบความใฝ่ฝันของตัวเอง เธอรู้ว่าเธออยากเป็นดารา เลยเข้าคอร์สฝึกฝนมาหมดทั้งร้อง เต้น เล่นละคร แสดงละครเวทีของโรงเรียนผ่านมาก็หลายเรื่อง

และใครจะไปคิดว่าความฝันของเด็กหญิงตัวน้อย จะเป็นจริงในวัยเพียง 9 ขวบ กับการคัดเลือก 8 ครั้ง เธอก็ได้รับบท "เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์"

ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ด้วยความสามารถของเธอเองล้วนๆ ทำให้ประทับใจ "เดวิด เฮย์แมน" โปรดิวเซอร์หนังแฮร์รี่ฯ

แม้แต่ตัว "เจ.เค. โรว์ลิ่ง" เจ้าของบทประพันธ์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ผู้โด่งดัง ที่ได้ชื่อว่าเรื่องเยอะ ยังถูกใจเด็กสาวคนนี้



หนัง "แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับศิลาอาถรรพณ์" ซึ่งเป็นภาคแรก ที่ออกฉายเมื่อปี 2001 เป็นงานหนังเรื่องแรกของหนูเอ็ม ซึ่งส่งให้ชื่อเสียงของสาวน้อยวัยเพียง 11 ขวบ กลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ใช้คำว่าดังเพียงชั่วข้ามคืนก็คงไม่ผิด

และบทบาทการแสดงจากหนังเรื่องนี้ทำให้เธอได้เข้าชิงหลายเวที และคว้ารางวัล ยัง อาร์ติส อวอร์ด สาขานักแสดงนำหญิงมาครองได้

นอกจากงานด้านการแสดงจะโดดเด่นแล้ว หนูเอ็ม ยังเป็นเด็กเรียนดีอีกต่างหาก ตอนเรียนมัธยมที่ Headington School เธอเป็นนักเรียนประเภทกวาดเกรดเอเรียบ

และถึงแม้จะดังเป็นดาราค่าตัวแพง แต่ก็ไม่เคยคิดทิ้งการเรียน สิ้นเดือนสิงหาคมนี้ หนูเอ็มจะเข้าเรียนต่อระดับมหาวิทยาลัยที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดน่าจะเป็นด้าน Liberal Arts ที่ Columbia University

แสดงดี ไม่หนีเรียนอย่างนี้ ใครจะคว้าไปเป็นไอดอลในดวงใจก็คงไม่ผิดหวัง...

"เจย์ แบร์รี่มอร์"แฟนตัวจริง

เรื่องนี้อาจไม่ดีต่อสภาพจิตใจของหนุ่มๆ เพราะหนูเอ็มของเราประกาศตัวชัดเจนว่ามีเจ้าของหัวใจแล้ว

โดยกำลังอินเลิฟกับแฟนหนุ่มนักการเงิน วัย 26 ปี "เจย์ แบร์รี่มอร์" ที่คบหากันมาได้ปีกว่า

แถมตอนนี้ยังมีข่าวว่าเธอควักกระเป๋าซื้อ อพาร์ตเมนต์ราคา 3 ล้านปอนด์ ทางตอนเหนือของกรุงลอนดอน ซึ่งอยู่ติดกับบ้านพ่อ เพื่อที่เธอจะได้ไปมาหาสู่กับพ่อได้ง่ายๆ

แต่มีแหล่งข่าวรายงานว่า

เธอซื้ออพาร์ตเมนต์แห่งนี้ไว้อยู่กับหนุ่มเจย์ และถึงแม้เธอกำลังจะย้ายไปเรียนที่อเมริกา ในเวลาอันใกล้ แต่เธอก็มั่นใจว่าความรักระหว่างเธอกับแฟนหนุ่ม จะห่างไกลกับคำว่า รักแท้แพ้ระยะทาง อย่างแน่นอน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์