เด็บบี้ โรว์ ฉันไม่เคยนึกอยากเป็นแม่!!!


เด็บบี้ โรว์ ร้องไห้เมื่อเห็น ปารีส ลูกสาวพูดถึง ไมเคิล แจ๊กสัน ในพิธีไว้อาลัยคิง ออฟ ป๊อป และภาพปกนิตยสารอัส วีกลี่ ที่นำภาพเธอตอนใช้ชีวิตคู่กับ ไมเคิล แจ๊กสัน มาขึ้นปก
ภาพของ เด็บบี้ โรว์ ยืนร้องไห้จนหน้าแดง เมื่อเห็น ปารีส ลูกสาววัย 11 ขวบ ร้องไห้สะอื้นบนเวที เมื่อพูดถึง พ่อแจ๊กสัน ในงานรำลึกถึง คิง ออฟ ป๊อป ที่สนามกีฬาสเตเปิลส์ เซ็นเตอร์ เมื่อเช้าวันอังคารที่ 7 กรกฎาคม น่าจะเป็นภาพที่ทำให้หลายคน รู้สึกเห็นใจหัวอกคนเป็นแม่

ในวันนั้น เดอะซัน เล่าว่า
 
อดีตนางพยาบาล และอดีตภรรยาคนที่สองของแจ๊กสัน ซึ่งหย่ากันไปตั้งแต่ปี 2542 หลังจากแต่งงานอยู่กันได้ 3 ปี ไม่ได้อยู่ในงานซึ่งจัดขึ้นที่นครลอสแองเจลิส แต่เธอยืนดูการถ่ายสดอยู่แถวบ้านไร่ของเธอในเซาเธิร์น แคลิฟอร์เนีย แล้วก็ยืนน้ำตาไหลพราก เมื่อเห็นปารีส ร้องไห้พูดถึงแจ๊กสันว่า เป็นพ่อที่ดีที่สุด เธอรักพ่อมากเหลือเกิน

แต่ที่ลึกไปกว่านั้นก็คือ "ภาพ" เดียวกันนี้ของ เด็บบี้ โรว์ ยังก่อให้เกิดคำถามชวนคิดว่า

หรือเธอกำลังเปลี่ยนใจ? หรือเธออาจเริ่มมี "สัญชาตญาณ" ของความเป็นแม่ขึ้นมาแล้วก็ได้ หลังจากเห็น ลูกของตัวเองกำลังโศกเศร้า เพราะก่อนหน้านั้น เธอเคยให้สัมภาษณ์ว่า ไม่เคยนึกอยากเป็น "แม่" เลยในชีวิต ... เธอแค่ยอม "อุ้มท้อง" ให้ลูกแก่ ไมเคิล แจ๊กสัน เพื่อที่ คิง ออฟ ป๊อป จะได้เป็น "พ่อคน" สมใจเท่านั้น!!!

หลังจาก เงียบหายไปนาน ชื่อและ ข่าวของเด็บบี้ โรว์ เริ่มปรากฏตามสื่อต่างๆ ขึ้นมาอีกครั้ง หลังการเสียชีวิตของ คิง ออฟ ป๊อป อดีตสามี เพราะเธอเป็นแม่ของ ปรินซ์ ไมเคิล ลูกชายวัย 12 และปารีส วัย 11 ปี และยังมีข่าวด้วยว่า เธอคิดจะสู้คดีแย่งสิทธิเลี้ยงดูลูกกับ นางแคเธอรีน แม่วัย 79 ของแจ๊กสัน ซึ่งเป็น "ย่า" ของเด็กๆ ที่ได้รับสิทธิเลี้ยงดูลูกๆ ทั้ง 3 ของแจ๊กสันชั่วคราว ซึ่งยังมี ปริ๊นซ์ ไมเคิล ที่ 2 อีกคน ซึ่งเกิดจากการ "อุ้มบุญ" ของผู้หญิง ซึ่งไม่มีใครรู้ว่าเป็นใคร โดยศาลได้เลื่อนการเปิดพิจารณาคดีเรื่องนี้ไปเป็นวันที่ 20 กรกฎาคม

ไมเคิล กับ ปารีส และปรินซ์ ไมเคิล ลูกชาย

เด็บบี้ โรว์ กับ ไมเคิล


เคยมีผู้เชี่ยวชาญกฎหมายออกมาให้ความเห็นว่า
 
โอกาสที่โรว์จะได้สิทธิเลี้ยงดูลูกนั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่แค่ ความผูกพันทางสายเลือด แต่ยังขึ้นอยู่กับความสัมพันธ์ระหว่างแม่ลูกว่า มีความใกล้ชิดกันขนาดไหน? ไปมาหาสู่กันบ่อยมั้ย?

ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น ก็ดูเหมือนว่า

โอกาสที่โรว์ที่จะได้สิทธิเลี้ยงดู ปรินซ์ ไมเคิล และ ปารีส ช่างริบหรี่เหลือเกิน ยิ่งใครที่เคยได้อ่านคำสัมภาษณ์ของเธอในนิตยสารอัส วีกลี่ เมื่อปี 2546 หลังเธอหย่ากับแจ๊กสันผ่านมา 4 ปี แล้วอดีตนางพยาบาล ซึ่งพบกับแจ๊กสัน เพราะทำงานอยู่กับหมอผิวหนังประจำตัวของคิง ออฟ ป๊อป ในอดีต บอกกับ เอียน ดรูว์ นักข่าวของอัส วีกลี่ อย่างไม่ปิดบังเลยว่า เธอไม่เคยคิดอยากจะเป็น "แม่" เลยในชีวิต!!!

ไมเคิล-เด็บบี้ กับลูกๆ

ไมเคิล แจ๊กสัน (ซ้ายสุด) แหย่ ปารีส ลูกสาว ระหว่างนั่งรอขึ้นเครื่องที่สนามบินในลอสแองเจลิส โดยมี ปรินซ์ ไมเคิล ลูกชายคนโต นั่งอยู่ด้วย


"การเป็นพ่อแม่เป็นงานศิลปะอย่างหนึ่ง คุณได้ชื่อว่าเป็นเจ้าของผลงาน... แต่การที่คุณได้ให้กำเนิด ได้อุ้มท้องทารกคนหนึ่ง นั่นไม่ได้หมายความว่า มันทำให้คุณได้เป็นพ่อคน แม่คนโดยอัตโนมัติ... คุณได้แค่ชื่อเท่านั้น"

โรว์ ซึ่งปัจจุบันอายุ 50 เล่าให้ดรูว์ ฟังว่า
 
"ลูกของฉัน ไม่เคยเรียกฉันว่า มัม (แม่) เพราะฉันไม่อยากให้พวกเขาเรียกฉันอย่างนั้น พวกเขาเป็นลูกของไมเคิล แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่า พวกเขาไม่ใช่ลูกของฉัน แต่ฉันตกลงใจมีพวกเขา เพราะฉันต้องการให้ไมเคิล ได้เป็นพ่อ"

หลังจากหย่ากัน แล้วเธอได้เซ็นสัญญามอบสิทธิในการเลี้ยงดูลูกๆ ให้แจ๊กสัน อย่างไม่ลังเล เธอบอกกับดรูว์ว่า เป็นเพราะเธอเชื่อว่าแจ๊กสันเป็นพ่อที่ดี!!!

เธอยังพูดถึงคำครหาต่างๆ ที่ว่าเธอ "ทิ้งลูก" ว่า

"ผู้คนต่างพูดกันว่าฉันไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเธอจะทิ้งลูกลง ทิ้งลูกน่ะเหรอ? ลูกๆ ของฉันได้อยู่กับพ่อของพวกเขา อย่างที่มันสมควรจะเป็นต่างหาก"

เมื่อเอียน ดรูว์ ถามว่า ทำไมไม่คิดว่า ลูกๆ น่าจะอยู่กับเธอโรว์ตอบอย่างไม่ปิดบัง หรือคิดจะสร้างภาพเลยว่า
 
"ก็ฉันไม่ได้มีลูก เพราะต้องการเป็นแม่นี่หน่า เหมือนอย่างที่ฉันบอกคุณตั้งแต่แรกน่ะแหละว่า คุณได้แค่ชื่อว่าเป็นแม่ แต่ฉันไม่เคยเปลี่ยนผ้าอ้อมให้ลูก ไม่เคยต้องตื่นขึ้นมากลางดึก ถึงแม้ฉันจะอยู่ในบ้านตอนนั้นด้วย ไมเคิลเป็นคนทำทั้งหมด สิ่งที่ฉันกำลังจะบอกคุณก็คือ เขาเป็นพ่อที่วิเศษที่สุด แม้กระทั่งก่อนที่ลูกตัวน้อยๆ ต้องการอะไร เขารู้ก่อนด้วยซ้ำ ซึ่งนั่นไม่ใช่ฉันเลย"

อดีตนางพยาบาล เล่าให้ดรูว์ฟังด้วยว่า ก่อนหน้าจะรู้จักกับแจ๊กสัน เธอไม่เคยมีความคิดอยากมีลูกเกิดขึ้นสักแว้บในสมอง "ถ้าไม่ใช่เพราะฉันรักเขามาก และไม่ใช่เพราะมิตรภาพของเรา ฉันไม่มีวันมีลูกแน่นอน"

เธอยังพูดถึงช่วงเวลาที่ได้ใช้ชีวิตกับไมเคิล แจ๊กสันว่า

"ฉันได้ชีวิตกับคนที่เต็มไปด้วยความรัก ความใส่ใจ และยังมีโอกาสได้ใช้ชีวิต ซึ่งฉันคิดว่าคงไม่มีทางได้เจออีกแล้ว แต่ทุกวันนี้ฉันก็ยังตั้งตาคอย และอยากเจอ ... แต่ฉันก็ยังเป็นคนที่เห็นแก่ตัวเรื่องมีลูก"

ข้อมูลเหล่านี้ อัส วีกลี่ ได้นำมาเขียนถึงอีกครั้งใน ฉบับล่าสุดประจำเดือนกรกฎาคม ซึ่งคงทำให้การต่อสู้เรื่องสิทธิเลี้ยงดูลูกของ เด็บบี้ โรว์ เป็นไปด้วยความยากลำบากพอดู หากเธอคิดจะสู้กับ แคเธอรีน แจ๊กสัน ที่น่าจะมีความใกล้ชิดกับหลานๆ มากกว่า!!!


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์