พ่อมดน้อย รอน วิสลีย์ ติดหวัด 09 พักงาน 3 วัน



"รูเพิร์ต กรินท์"พ่อมดน้อยในภาพยนตร์เรื่อง “แฮร์รี่ พอตเตอร์” ติดเชื้อไข้หวัด 2009 หยุดพักงาน ก่อนกลับมาแสดงต่อ พร้อมเปิดตัวหนังตอนใหม่สัปดาห์นี้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้(5 ก.ค.)ว่า รูเพิร์ต กรินท์ ดารานักแสดงซึ่งรับบทเป็น รอน วิสลีย์ ในภาพยนตร์เรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ก่อนที่จะเปิดฉายรอบปฐมทัศน์ภาพยนตร์เรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์ตอนใหม่ที่กรุงลอนดอนในสัปดาห์นี้

เอเยนต์ของรูเพิร์ต กรินท์ แถลงว่า กรินท์หยุดถ่ายภาพยนต์เรื่องล่าสุด 2-3 วัน แต่ขณะนี้สามารถกลับมาแสดงต่อได้แล้ว และกำลังจะไปร่วมกับเพื่อนนักแสดงในงานเปิดตัวรอบปฐมทัศน์

ทางด้าน สถานการณ์ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ล่าสุด นายเคอิจิ ฟูกูดะ ผู้ช่วยผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก

กล่าวในระหว่างการประชุมสุดยอดไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ที่เมืองแคนคูน ประเทศเม็กซิโก ว่า การเข้าถึงวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ยังคงเป็นปัญหาวิกฤติ เขาระบุว่าการนำวัคซีนเหล่านี้ไปถึงมือของประเทศด้อยพัฒนาจะเกิดขึ้นได้ก็ ต่อเมื่อทั่วโลกมีความปรารถนาดีทางการเมือง เพราะขณะนี้มีความวิตกกังวลว่าวัคซีนที่จะผลิตขึ้นส่วนใหญ่จะถูกประเทศยักษ์ ใหญ่ เช่น สหรัฐ และหลายประเทศในยุโรป เก็บสำรองไว้เพื่อประชาชนของตนเอง

ล่าสุด ข้อมูลจากองค์การอนามัยโลกระบุว่า พบประชากรทั่วโลกที่ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 แล้วเกือบ 90,000 คนในเขตการปกครองและประเทศต่าง ๆ รวม 125 แห่ง มีผู้เสียชีวิตกว่า 380 คน โดยที่ซีเรียและมาซิโดเนีย คือ 2 ประเทศล่าสุดที่มีรายงานผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่รายแรกของ ประเทศ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์