รำลึกถึง The Jackson 5



วันที่ 26 มิ.ย. 52 นี้ถือเป็นวันสำคัญวันหนึ่งเลยทีเดียว เพราะเป็นวันที่โลกต้องบันทึกเอาไว้ว่า ราชาเพลงป๊อป ไมเคิล แจ็คสัน ได้จบชีวิตลงด้วยอาการหัวใจวายฉับพลัน ...

ซึ่งทันทีที่ข่าวนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ส่งผลให้บรรดาแฟนคลับของ แจ็คสันรวมทั้งบรรดาคนทั่ว ๆ ไปต่างก็ช็อคกับข่าวที่เกิดขึ้น ภายในเวลาไม่นานที่บริเวณโรงพยาบาล ยูซีแอลเอ ของสหรัฐอเมริกา ก็คราคร่ำไปด้วยเหล่าบรรดาแฟน ๆ ของแจ็คสันที่พากันมาร่วมไว้อาลัย ในขณะเดียวกัน บริเวณหน้า "Never Land" คฤหาสถ์ส่วนตัวของเขาก็มีแฟน ๆ นำเอาดอกไม้ไปวางไว้เพื่อไว้อาลัยให้แก่เขา

ไมเคิล แจ็คสัน เป็นที่รู้จักกันดี ในฐานะ "ราชาเพลงป๊อป" ที่มียอดขายทั่วโลกสูงมาก ทั้งยังมีเพลงอีกจำนวนมากมายที่ขึ้นอันดับท็อป ๆ ของแต่ละชาร์ตทั่วโลก ซึ่งก่อนหน้าที่เข้าจะก้าวมาเป็นศิลปินเดี่ยวเต็มตัวนั้น เขาเคยออกอัลบัมกลุ่มมาก่อน




The Jackson 5 คือวงดนตรีกลุ่ม ที่ไมเคิล แจ็คสันเข้าร่วมด้วย และเป็นการเบิกทางเข้าสู่โลกดนตรีของเขาด้วย

The Jackson 5 เป็นวงดนตรีครอบครัว ที่ก่อตั้งโดย Joseph Walter ผู้เป็นพ่อของพวกเขาเอง แรกเริ่มเดิมที โซฟ มองเห็นแววในตัวลูกชายของเขาที่มักจะหยิบเอากีตาร์ของพ่อมาเล่น และร้องเพลงกันเป็นประจำ จากนั้นเขาจึงเริ่มฟอร์มวง The Jackson Brothers ขึ้นในปี 1964 โดยมีสมาชิกสามคนคือ Jackie Tito และ Jermaine Jackson

ต่อมาในปี 1966 โจเซฟได้ฟอร์มวงขึ้นมาใหม่โดยให้ชื่อว่า The Jackson 5 ซึ่งมีสมาชิกอีก 2 คนเพิ่มขึ้นมา นั่นก็คือ Marlon และ Michael Jackson

แนวเพลงของมีเขานั้นมีทั้งกลิ่นอายความเป็นงฟังก์ อาร์แอนด์บี โซล ป๊อป และดิสโก้ The Jackson 5 ถือได้ว่าเป็นวงดนตรีที่ประสบความสำเร็จมาก เพราะพวกเขาเป็นวงแรกที่มี 4 ซิงเกิ้ลแรก ติดอันดับเพลงอันดับ 1 ("I Want You Back", "ABC", "The Love You Save", and "I'll Be There") ในอเมริกา และยังมีเพลงท็อป 5 เพลงอื่นอย่าง "Mama's Pearl", "Never Can Say Goodbye" และ "Dancing Machine" ที่ติดอันดับเพลงฮิตอีกด้วย




The Jackson 5 ถึงจุดเปลี่ยนเมื่อช่วงปี 1972 ซึ่งพวกเขายอมรับว่า

ส่วนหนึ่งเป็นเรื่องของสภาพสังคมและเศรษฐกิจในเวลานั้นก็มีส่วน พร้อม ๆ กับการผลิตของพวกเขาเองที่เป็นแบบอุตสาหกรรมครอบครัวก็ค่อนข้างที่จะสู้บริษัทเพลงที่มีเครื่องไม้เครื่องมือที่สมบูรณ์กว่าไม่ได้

ดังนั้นต่อมาเลยทำให้พวกเขาตัดสินใจเซ็นสัญญาเป็นนักร้องมีสังกัดกับ CBS Records

ซึ่งพวกเขาก็ยังคงมีผลงานเพลงออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็ได้รับความนิยมจากแฟน ๆ อย่างมากมาย แต่ในช่วงปี 80 ไมเคิล แจ็คสัน ประกาศขอลากออกจากวง เพื่อไปเป็นศิลปินเดี่ยว ประกอบกับบรรดาสมาชิกในวงต่างก็เติบโตเป็นผู้ใหญ่และมีแนวทางเป็นของตัวเอง ดังนั้นพวกเขาจึงค่อย ๆ ยุบวงไป

ถึงแม้ว่าวง The Jackson 5 จะเป็นวงดนตรีครอบครัว แต่พวกเขาก็ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม จนเกิดกระแสคลั่ง The Jackson 5 ขึ้นมาเลยทีเดียว และยังถือเป็นโรงเรียนที่สอนให้ ไมเคิล แจ็คสัน ได้พัฒนาฝีมือ รวมทั้งค้นหาแนวทางของตัวเอง จนแยกออกมาทำอัลบั้มของเขาในที่สุด


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์