เดมี มัวร์ เล่น Twitter ช่วยคนไม่ให้ฆ่าตัวตาย

เป็นที่รู้ดีว่าป้า เดมี มัวร์ เป็นคุณแม่ไฮเทคที่เรียนรู้โลกเทคโนโลยีใหม่ๆ โดยเฉพาะการเข้าเว็บไซต์ Twitter เว็บเมสเซสแบบเรียลไทม์ชื่อดังที่มีเหล่าคนดังเข้าไปฝังตัว

แต่ล่าสุดป้า เดมี มัวร์ ไม่ได้สักแต่เล่นไปวันๆ เพราะเธอเพิ่งได้เครดิตเป็นคนช่วยเหลือหญิงคนหนึ่งไม่ให้ฆ่าตัวตายด้วย เดมี เริ่มต้นความช่วยเหลือหลังเห็นหญิงคนหนึ่งโพสต์ข้อความว่าจะปลิดชีวิตตัวเองลงใน Twitter โดยเธอเขียนว่า "หยิบมีดเล่มหนึ่งขึ้นมาซึ่งเป็นมีดใหญ่ที่คมกริบ จากนั้นฉันจะกรีดแขนตัวเองไปทั้งแขนเพื่อที่จะได้ไม่เสียเวลา"



เมื่อเห็นเช่นนั้น เดมี ก็ตอบกลับไปว่า "หวังว่าคุณคงจะล้อเล่น"

ก่อนจะพิมพ์ข้อความบอกผองเพื่อนใน Twitter ว่า เธอปล่อยให้ข้อความนี้ผ่านไปเฉยๆ ไม่ได้ ทำให้แฟนๆ ราว 380,000 คนที่ติดตาม Twitter ของเธอ ซึ่งตั้งชื่อว่า mrskutcher หรือ คุณนายคุชเชอร์ ซึ่งเป็นนามสกุลของสามีเด็ก แอชตัน คุชเชอร์ ก็เริ่มมีปฏิกิริยากับข้อความของ เดมี โดยบอกว่า แจ้งเรื่องนี้กับตำรวจแล้ว ขณะที่กรมตำรวจเมืองซานโฮเซเผยว่า ได้รับโทรศัพท์เข้ามาแจ้งหลายสายว่ามีผู้หญิงจะฆ่าตัวตาย ก่อนที่ตำรวจจะติดตามค้นหาจนเจอตัว และช่วยเธอไว้ได้โดยที่เธอยังไม่ทันทำร้ายตัวเอง

 หลังจากที่ทราบข่าว เดมี กับ แอชตัน ก็แสนโล่งอก และหญิงคนนั้นก็เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว

เดมี ยังได้เขียนข้อความขอบคุณทุกคนใน Twitter ด้วยที่ช่วยกันโทรศัพท์ไปแจ้งตำรวจ

"ฉันไม่รู้จักผู้หญิงคนนี้หรอก แต่ฉันได้แรงบันดาลใจจากการตอบรับมหาศาลจากทุกคนที่นี่ และขอขอบคุณ นี่เป็นตัวอย่างอันดีที่แสดงให้เห็นถึงอำนาจของความมีจิตสำนึก และความสามารถอันน่าทึ่งของพวกเราที่สร้างความเปลี่ยนแปลงได้ถ้าทุกคนร่วมมือกัน" เดมี กล่าวทิ้งท้าย



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์