ดาราเจ้าบทบาท Nicole Kidman

ถือว่าเป็นนักแสดงที่อยู่ในระดับแถวหน้าของวงการฮอลิวู้ดเลยทีเดียวสำหรับนักแสดงชาวออสเตรเลีย นิโคล คิดแมน ที่บรรดาคอหนังไม่ว่าจะเป็นชาวไทยหรือเทศต่างก็รู้จักมักคุ้นกันเป็นอย่างดีกับนักแสดงชาวออสเตรเลียรายนี้ผู้ที่ประสบความสำเร็จมากมายทีเดียวในวงการมายาบันเทิง วันนี้เรามาดูกันดีกว่า ก่อนที่เธอจะกลายมาเป็นนักแสดงระดับแถวหน้าของ ฮอลิวู้ด เธอจะต้องผ่านงานอะไรมาบ้าง

นิโคล คิดแมน เป็นชาวออสเตรเลีย แต่เธอเกิดที่เมืองโฮโนลูลูบนเกาะฮาวาย ช่วงแรกของชีวิตเธอชอบเรียนการเต้นและร้องเพลงมากทีเดียว โดยเธอได้เริ่มเรียนการเต้นบัลเล่ย์มาตั้งแต่อายุ 3 ขวบ และได้แสดงฝีมือการแสดงครั้งแรกตอนอายุ 6 ขวบ ในละครเกี่ยวกับการประสูติของพระเยซูคริสต์ พออายุได้ 10 ขวบ เธอเข้าเรียนการแสดงในโรงเรียนการละครแห่งหนึ่ง และได้เข้าฝึกแสดงที่โรงละครเยาวชน เซนต์มาร์ติน (St. Martin?s Youth Theatre) ในกรุงเมลเบิร์น และที่โรงละครฟิลลิปสตรีท (Phillip Street Theatre) ในนครซิดนีย์และที่นี่คือจุดเริ่มต้นของเธอ


คิดแมนก้าวสู่อาชีพนักแสดงอย่างเต็มตัวเมื่ออายุ 14 ปี ในภาพยนตร์โทรทัศน์ เรื่อง Bush Christmas (1983) จากนั้นกับ BMX Bandits ในปีเดียวกัน เธอแสดงหนังทางโทรทัศน์อีกหลายเรื่อง จนได้บทสำคัญ ในมินิซีรีส์ผลงานของผู้กำกับ จอห์น ดุยแกน เรื่อง Vietnam

หลังจากที่เธอเก็บเกี่ยวประสบการณ์มาอย่างต่อเนื่อง จนถึงปี 1989 คิดแมนได้รับบทนำในหนังเรื่อง Dead Calm ของ ฟิลลิป นอยซ์ ซึ่งเป็นหนังไซโคแนวตื่นเต้น ในปีเดียวกันนั้นชื่อเสียงของเธอก็เริ่มโด่งดังขึ้นอีก เมื่อเธอแสดงนำในหนังทางโทรทัศน์เรื่อง Bangkok Hilton ในบทหญิงสาวที่ถูกจำคุกในประเทศไทยในข้อหาลักลอบขนยาเสพย์ติดโดยที่ไม่ได้เป็นผู้กระทำผิด


คิดแมน เริ่มเป็นที่รู้จักทั่วเอเชียแปซิฟิก ในปี 1989 ทอม ครู๊ซ เลือกเธอให้แสดงนำคู่กับเขา ในหนังอเมริกันเรื่องแรกของเธอ คือ Days of Thunder (1990) ของ โทนี่ สก๊อตต์ หนังเรื่องนี้ทำให้ คิดแมน และ ครู๊ซ พบรักกัน จนได้แต่งงานกัน ในเดือนธันวาคมปีที่หนังออกฉาย คิดแมนมีหนังฮอลลีวูดตามออกมาอีกอย่างสม่ำเสมอ เช่น Billy Bathgate (1991) ที่ได้ร่วมแสดงกับ ดัสติน ฮอฟฟ์แมน และ บรู๊ซ วิลลิส, Far and Away (1992) ซึ่งแสดงนำคู่กับครู๊ซอีกครั้ง และยังมี Batman Forever (1995)



คิดแมนก็เป็นที่ยอมรับถึงความสามารถด้านการแสดงของเธอ และได้รับเสียงชื่นชมจากบรรดานักวิจารณ์ ในภาพยนตร์เรื่อง To Die For (1995) ของ กัส แวง แซง และยังได้รับบท อิซาเบล อาร์เชอร์ ใน The Portrait of a Lady (1996) ซึ่ง เจน แคมเปียน ดัดแปลงจากวรรณกรรมคลาสสิคของ เฮนรี่ เจมส์ นับจากนั้น เธอก้าวขึ้นเป็นนักแสดงหญิงที่มาแรงที่สุดในฮอลลีวูด และในปีนี้เองที่เธอได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ ลูกโลกทองคำ มาครองในฐานนะนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากหนังเรื่อง To Die For

หลังจากนั้นชีวิตของนักแสดงรายนี้ก็เปลี่ยนไปมากเลยทีเดียวได้มีโอกาสได้ลงเล่นหนังชื่อดังมากมายมาโดยตลอดได้มีโอกาสสัมผัสและประกบคู่กับบรรดาพระเอกชื่อดังมากมายและในทุกวันนี้เรายังคงได้เห็นเธออยู่บนแผ่นฟิมล์โลดแล่น โชว์ผลงานการแสดงชั้นยอดออกมาให้ได้ชมกันอย่างต่อเนื่อง ตลอดระยะเวลา 26 ปีที่เธออยู่ในวงการมายา เธอเป็นนักแสดงฝีใอเยี่ยมคนหนึ่งของวงการเลยทีเดียว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์