คำลี่ พิลาวง สาวสวยแห่งหลวงพะบาง

"คำลี่ พิลาวง” เอ่ยชื่อนี้ขึ้นมาหลายคนคงมีคำถามอยู่ในใจว่า สาวน้อยผู้นี้เป็นใคร คำตอบก็คือ เธอเป็นนางเอกภาพยนตร์เรื่อง “สะบายดี หลวงพะบาง”

ด้วยความน่ารักสดใส แถมผิวพรรณเปล่งปลั่งชวนมอง จะทำให้เธอกลายเป็นขวัญใจของหนุ่ม ๆ ชาวไทยได้อย่างสบาย คำลี่ พิลาวง เป็นชาวเวียง จันทน์ และเป็นลูกครึ่งจีน-ลาว พ่อของเธอเป็นชาวจีน ส่วนแม่เป็นชาวลาว ทำให้เธอสามารถพูดได้หลายภาษา ไม่ว่าจะเป็นภาษาลาว จีน และอังกฤษ  ปัจจุบันคำลี่อายุ 19 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 1 คณะสิ่งแวดล้อมของมหาวิทยาลัยหัวเฉียว แห่งเมืองเซียะเหมิน ประเทศจีน  และด้วยความที่เป็นคนสนใจด้านการแสดงและชอบแสดงออก คำลี่จึงเข้าประกวด Miss Lux 2006 จนสามารถคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับสองมาครองได้สำเร็จ ส่วนงานด้านวงการบันเทิง เธอเริ่มจากการเป็นนางแบบ ถ่ายแบบตามนิตยสาร ถ่ายโฆษณาเป็นพรีเซ็น เตอร์ของโทรศัพท์ Lao Asia 
 


สำหรับการแสดงภาพยนตร์เรื่อง “สะบายดี หลวงพะบาง” ถือเป็นการแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกของเธอ

ซึ่ง คำลี่เปิดใจถึงงานแสดงครั้งแรกของเธอว่า ที่ได้มาแสดงเรื่องนี้เป็นความบังเอิญ พอดีเพื่อนของพี่สาวคำลี่ได้มาแนะนำว่า มีการแคสต์หน้ากล้องภาพยนตร์เรื่อง   แรกของลาว พอคำลี่รู้ก็เลยอยากลองสิ่งใหม่ ๆ เพราะว่าชอบการแสดงอยู่แล้ว พอรู้ข่าวก็เลยเข้ามาลองแคสต์ดู คำลี่บอกว่า ไม่คิดว่าตัวเองจะได้เล่น และรู้สึกดีใจที่มีโอกาสได้เล่นหนังเรื่องนี้ เพราะคิดว่าเรื่องนี้สำคัญมาก เป็นหนังเรื่องแรกในรอบ 35 ปีของลาว และยังเป็นการแสดงคู่กับ อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม นักแสดงชายที่มีความสามารถของไทย ซึ่งเป็นดาราที่คำลี่ชื่นชอบ
 
อย่างไรก็ตาม คำลี่กล่าวทิ้งท้ายว่า อยากให้ทุกคนไปชมเรื่องนี้ เพราะคิดว่าคงได้หลายอย่าง

ไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้ประเพณีที่ใกล้เคียงกัน แล้วก็รู้จักการดำรงชีวิตของชาวลาว และสร้างความสัมพันธ์ระหว่างคนไทยให้ดียิ่งขึ้น  ส่วนภาพยนตร์เรื่อง “สะบายดี หลวงพะบาง” เป็นผลงานทุนสร้างจากเอกชนเรื่องแรกในรอบ 35 ปี การถ่ายทำเริ่มเดินทางจากปากเซ ซึ่งเป็นเมืองหลักทางภาคใต้ของลาว ต่อด้วยเวียงจันทน์ ซึ่งเป็นดั่งเมืองหลักในภาคกลางของลาว แล้วก็หลวงพะบางที่เป็นภาคเหนือ เมืองที่เป็นดั่งมรดกโลก ภาพยนตร์ เรื่องนี้จะถ่ายทอดวัฒนธรรม ผู้คน บ้านเมือง และสถานที่ท่องเที่ยวภายในประเทศลาวในแบบที่คนภายนอกยังไม่เคยเห็นมาก่อน และได้เข้าฉายในบ้านเราแล้วเมื่อ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์