รูปปั้นเปลือยของ บริทนีย์ เตรียมถูกแสดงในหอศิลป์แล้ว

รูปปั้นเปลือยของ "บริทนีย์" เตรียมถูกแสดงในหอศิลป์แล้ว

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 29 มีนาคม 2549 18:39 น.

รูปปั้นในสภาพเปลือยเปล่าของบริทนีย์ สเปียร์ส ขณะที่เธอพร้อมที่จะให้กำเนิดทารก กำลังจะนำไปจัดแสดงที่หอศิลป์ในเมืองบรู๊กลิน รัฐนิวยอร์กในเดือนหน้า เพื่อจะนำไปเป็นสัญลักษณ์องค์กรที่ต่อต้านการทำแท้งต่อไป แม้ว่าจะได้รับเสียงคัดค้านจากผู้คนที่สนับสนุนองค์กรดังกล่าวอย่างหนาหูก็ตาม

โดยประติมากรรมชิ้นดังกล่าวมีชื่อว่า "Monument to Pro-Life: The Birth of Sean Preston" อันเป็นผลงานของประติมากรหนุ่มนามว่า แดเนียล เอ็ดเวิร์ด ซึ่งไม่เคยแม้แต่พูดคุยหรือพบเจอนักร้องสาวคนดังคนนี้เลย โดยเขาสร้างสรรค์ผลงานนี้ขึ้นมาจากการแกะจากรูปภาพของนักร้องสาวเท่านั้น โดยเขากล่าวว่า

"ผมชื่นชมในตัวเธอน่ะ เธอเป็นแบบในอุดมคติจริงๆ หลายคนต่างโกรธแค้นและใส่ร้ายผมที่สร้างมันขึ้นมา แต่ผมแค่บรรยายในสิ่งที่เธอเป็นเท่านั่นเอง นั่นคือแม้จะเป็นสาวที่มีความยั่วยวน แต่เธอก็กลายเป็นแม่ในที่สุด"

ขณะที่ข่าวเรื่องการแสดงประติมากรรมดังข่าวแพร่ออกไป ทางศิลป์ดังกล่าวเปิดเผยว่าในสัปดาห์เดียวก็มีอีเมล์ส่งมาถึงสำนักงานกว่า 3,000 ครั้งจากทั่วโลก โดยมีความคิดเห็นขัดแย้งทั้งจากฝั่งผู้ที่ต่อต้านการทำแท้งและผู้สนับสนุนการทำแท้ง

Monument to Pro-Life: The Birth of Sean Preston

"เรายังได้รับโทรศัพท์จากทั้งโตเกียว ,อังกฤษ และฝรั่งเศส บางคนก็หัวเสียที่เอาบริทนีย์มาเป็นสัญลักษณ์ในการแสดงครั้งนี้ ขณะที่กลุ่ม pro-life (กลุ่มต่อต้านการทำแท้ง) ก็บอกว่าประติมากรรมชิ้นนี้ได้ลดเกรดภาพลักษณ์ของกลุ่มตน แม้แต่กลุ่ม pro-choice (กลุ่มสนับสนุนสิทธิการทำแท้งของสตรี) ก็หัวเสียที่กลุ่ม pro-life จะใช้สิ่งนี้มาเป็นสัญลักษณ์ของพวกเขาอีกด้วย" เดวิด เคสติง เจ้าของร่วมของหอศิลป์เปรย

โดยนายแดเนียล เอ็ดเวิร์ด เจ้าของประติมากรรมอื้อฉาวชิ้นนี้ได้กล่าวว่าเขาต้องการแสดงสัญลักษณ์ของการต่อต้านการทำแท้งในรูปแบบใหม่เท่านั้น

"บรรดาผู้ต่อต้านการทำแท้งมักจะโปรโมทองค์กรของตนด้วยภาพการทำแท้งที่แสนสยดสยองให้คนเขากลัว แต่งานของผมเป็นภาพของการให้กำเนิดที่สวยงาม หลายคนหาว่าผมทำเพื่อเรียกร้องความสนใจ แต่มันเป็นเรื่องของศิลปะน่ะ มันไม่ใช่เรื่องเลวร้ายอะไรซักหน่อย และมันก็เป็นหัวข้อที่น่าสนใจด้วย"


หอศิลป์ดังกล่าวตั้งอยู่ในเมืองบรู๊กลิน ย่านวิลเลียมสเบิร์ก โดยเจ้าของหอศิลป์ดังกล่าวจำเแป็นต้องจ้างเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเพิ่มเติมสำหรับนิทรรศการที่เปิดให้เข้าชมแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย ที่จะเปิดงานในวันที่ 7 เมษายนเป็นเวลา 2 สัปดาห์ด้วยกัน

บริทนีย์ สเปียร์ส ซึ่งแต่งงานไปกับเควิน เฟเดอร์ไลน์อดีตแดนเซอร์ของเธอ และพึ่งจะให้กำเนิดลูกชายนามว่าฌอน เพรสตันไปเมื่อปีที่แล้ว โดยโฆษกของคู่รักคนดังยังไม่เปิดเผยความรู้สึกในประเด็นดังกล่าวแต่อย่างใด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์