ศิลปินหญิงขายดีแห่งปี2008

          แห่กันประกาศผลรางวัลและโพลล์ต่าง ๆ ออกมากันเป็นจำนวนมาก ทั้งการแต่งตัว โดดเด่น และผลงานยอดเยี่ยม จึงเพื่อไม่ให้แฟนเพลงของศิลปินในดวงใจรอคอยนานจนเกินไป จึงประกาศไว้จำนวน 10 คนด้วยกัน


         Mariah Carey ซุปเปอร์ดีว่าสาวค้างฟ้า ดูเหมือนว่าปีนี้จะมีแต่ข่าวดี ๆ ให้กับเธอ ทั้งเรื่องการงานและความรัก จากซิ้งเกิ้ลสุดฮิต "Touch My Body" ของเธอ ทำให้อัลบั้ม "E=MC2" ของเธอขายได้มากกว่า 2 ล้านก็อปปี้ทั่วโลก


          ถึงจะมีคดีไม่สู้ดีนักกับการรับเลี้ยงลูกบุญธรรม แต่ราชินีเพลงป็อปอย่าง "Madonna" ก็ยังร้องเพลงได้ดีไม่เปลี่ยนแปลง จากซิงเกิ้ล "4 Minites" ซึ่งได้หนุ่มหล่ออย่าง "Justin Timberlake" และโปรดิวเซอร์ขั้นเทพอย่าง "Timbaland" มาแต่งเติมให้เพลงดูสนุกสนานมากขึ้น ทำให้อัลบั้ม "Hard Candy" ของเธอขายได้มากกว่า 1.7 ล้านก็อปปี้ทั่วโลก


          สำหรับผู้ชื่นชอบฟังเพลงสากล คงมีหลายคนที่จะไม่รู้จัก "Celine Dion" เจ้าของบทเพลงสุดอมตะ "My Heart Will Go On" ก็ได้ออกอัลบั้มใหม่ออกมาด้วยเช่นกัน ถึงจะไม่ได้ขายติดอันดับหนึ่งเหมือนอัลบั้มล่าสุด "Taking Chances" ที่เธอเปลี่ยนลุคเป็นสาวออกแนวห้าว ๆ ก็ทำยอดขายไปไม่น้อยถึง 1.2 ล้านก็อปปี้


          ส่วนด้านเจ้าหญิงเพลงป็อปอย่าง "Britney Spears" ก็ยังมีน้ำเสียงที่ดึงดูดคนฟังอยู่เสมอ ซึ่งเปิดตัวด้วยซิ้งเกิ้ล "Gimme More" ทำให้เพียง 12 ชั่วโมง สามารถเข้าไปอยู่ในอันดับที่ 78 ของบิลบอร์ดชาร์ตได้ จึงทำให้อัลบั้ม"BlackOut" ของเธอขายได้ถึง  1 ล้านก็อปปี้จากทั่วโลก


         ด้านราชินีเพลงแร็ป "Beyonce" ก็กำลังมีความสุขกับสามีราชาเพลงแร็ป "Jay-Z" ส่วนในด้านงานเพลงก็ดูแล้วจะมีความสุขไม่น้อยเช่นกันเมื่ออัลบั้ม "B-Day" ของเธอ ภายในวันเดียวสามารถขายได้ถึง 2 แสนก็อปปี้ และซิ้งเกิ้ล "Irreplaceable" ก็กอบโกยรางวัลมาได้ไม่น้อยเลยทีเดียว ทำให้อัลบั้มของเธอขายได้ถึง 9.4 แสนก็อปปี้ตามกันไป


          มีข่าวว่าจะได้เป็นว่าที่คุณแม่ ทำให้สาวพังค์ "Avril Lavigne" ออกอาการดีใจจนออกนอกหน้า หลังจากมีข่าวว่าเธอท้องและอัลบั้ม "The Best Damm Thing" ของเธอก็ค่อนข้างที่จะขายดี โดยเฉพาะซิ้งเกิ้ล "Hot" นั้นร้อนสมกับชื่อเพลงจริง ๆ ทำให้ขายไปได้กว่า 8.8 แสนก็อปปี้ในทั่วโลก


          ถึงจะมีข่าวค่อนข้างที่จะแย่มากขึ้นและการวิจารณ์อย่างหนักกับลุคทรงผมใหม่ของเธอ แต่ก็มีหลายคนก็สนใจเสียงของเธอมากกว่ารูปลักษณ์หลังจากปล่อยซิ้งเกิ้ลสุดฮิตสุดฮอต "Umbrella" สาวน้อยวัย 19 ปี "Rihanna" ยังได้รับรางวัลซิงเกิ้ลฮอตแห่งปีอีกด้วย และบทเพลงหวานรักสุดซึ้ง "Hate That I Love You" ทำให้อลับั้ม "Good Girl Gone Bad" กอบโกยไปได้ถึง 8.2 แสนก็อปปี้จากแฟนเพลงทั่วโลก


         สาวหน้าใสวัย 32 อย่าง "Fergie" ได้เปิดอัลบั้ม "The Dutchess" ออกมาเป็นอัลบั้มเดี่ยวอัลบั้มแรกในชีวิต และซิ้งเกิ้ลสุดฮอตในอเมริกาอย่าง "Clumsy" และซิ้งเกิ้ลสะเทือนโลกอย่าง "London Birdges" หรือซิ้งเกิ้ลมากรางวัลอย่าง "Big Girl Don't Cry" ก็ฮิตตอดหู ทำให้เธอสามารถแจ้งเกิดเดี่ยวในวงการได้อย่างดีเลิศด้วยยอดขายกว่า 8 แสนก็อปปี้ทั่วโลก
 

          จากการชนะเวที "American Idol" ทำให้สาวน้อยวัย 17 ปีและเป็นผู้อายุน้อยที่สุดเท่าที่เคยมีมา "Jordin Sparks เจ้าของบทเพลงหวานสุดฮิต "Tattoo" และ "No Air" เสียงของเธอสามารถทำให้คนฟังอยากรู้จักเธอ จึงทำให้อัลบั้มแรกในชีวิตของเธอที่ใช้ชื่อของเธอตั้งเอง สามารถพิชิตใจให้คนซื้อไปฟังกันกว่า 7.8 แสนก็อปปี้ทั่วโลกกันเลยทีเดียว


          และสาวน้อยผู้ชนะจาก "American Idol" เช่นกัน สาวน้อยเสียงทรงพลัง "Carrie Underwood" ได้ปล่อยซิ้งเกิ้ลยอดเยี่ยมอย่าง "Ever Ever After" ออกมาและติดหูคนฟังอย่างมาก และจากเพลงนี้เธอถูกบันทึกว่าเป็นผู้ลากเสียงได้นานที่สุดในโลกคนล่าสุด ทำให้ท้าทายผู้ฟังอย่างมากและอัลบั้ม "Carnival Ride" ของเธอขายได้ถึง 6.8 แสนแผ่นในทั่วโลก  

Mariah Carey

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์