ปีเตอร์ แจ๊คสัน เผยพอใจกับคิงคอง พร้อมลุยงานใหม่แล้ว

"ปีเตอร์ แจ๊คสัน" เผยพอใจกับคิงคอง พร้อมลุยงานใหม่แล้ว

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 27 มีนาคม 2549 15:40 น.

แม้ว่าจะทำรายได้ต่ำกว่าเป้า สำหรับหนังลิงยักษ์อย่าง King Kong แต่ผู้กำกับคนเก่งปีเตอร์ แจ๊คสันก็ออกมายอมรับว่าพอใจกับหนังเรื่องนี้ของเขามาก โดยเฉพาะการกวาดรางวัลออสการ์ไปนอนกอดถึง 3 ตัวด้วยกัน พร้อมทั้งกล่าวว่าหนังทั้งสองเรื่องที่ทำเสร็จไปเป็นเหมือนการทำความฝันให้เป็นจริง และกำลังจะมีโปรเจ็กท์ใหม่มาให้แฟนหนังให้ชมกันในเร็วๆ นี้อีกด้วย

ถือว่าต่ำกว่าเป้าอย่างมาก สำหรับทุนสร้าง 207 ล้านเหรียญ ที่ทำรายได้ในบ็อกออฟฟิศในสหรัฐไปได้แค่ 217 ล้านเหรียญ แต่ถ้านับรายรับร่วมทั่วโลกที่กำลังทำคะแนนอยู่ที่ 545 ล้านเหรียญก็ถือว่าสอบผ่านที่เดียว สำหรับผลงานที่ว่าด้วยความผูกพันธ์ของหญิงสาวและลิงยักษ์ใน King Kong หนังรีเมคของผู้กำกับยอดฝีมือชาวนิวซีแลนด์ ปีเตอร์ แจ๊คสัน

นอกจากนี้ยังถือว่าได้รับเสียงวิจารณ์ในแง่ดีอีกด้วย โดยเฉพาะการไว้ลายของทีมงานจาก The Lord of the Rings ด้วยการคว้า 3 รางวัลจากการเขาชิง 4 รางวัลบนเวทีประกาศรางวัลออสการ์ปีล่าสุด อันได้แก่เทคนิคพิเศษยอดเยี่ยม ,บันทึกเสียงยอดเยี่ยม และลำดับเสียงยอดเยี่ยม

โดยในวันนี้ ปีเตอร์ แจ๊คสันซึ่งพำนักอยู่ในประเทศนิวซีแลนด์บ้านเกิดเมืองนอนของเขา ได้กล่าวเปิดใจต่อผู้สื่อข่าวของเอพีเกี่ยวกับประสบการณ์ทำงานของหนังใหญ่ทั้งสองเรื่องที่ผ่านมา พร้อมกับเปิดเผยโปรเจ็กท์ที่กำลังอยู่ในขั้นตอนของการสร้างอีกด้วย

AP ในดีวีดีที่กำลังจะออกของ King Kong คุณได้รวมภาพการทำงานเอาไว้ในนั้นด้วยใช่ไหม

PJ ใช่ครับ ในส่วนของสารคดีเกี่ยวกับการทำงานของเรา จะเจาะจงเนื้อหาเกี่ยวกับการทำงานของผมและเหล่าทีมงานทั้งหมด เรารู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่น่าสนใจถ้าเราจะชำแหละตัวหนังออกเป็นชิ้นๆ เพื่อให้ผู้ชมเห็นว่าเราทำงานกันอย่างไร

AP มันจำเป็นด้วยหรือที่คุณต้องแสดงภาพร่างของการทำงานไปใส่ไว้ในดีวีดีให้คนเขาดูกัน

JP ในฐานะผู้กำกับภาพยนตร์ ผมเป็นแฟนของแผ่นดีวีดีเลยน่ะ ผมเป็นแฟนหนังน่ะ ผมฝันที่จะสร้างคิงคองมาตั้งแต่อายุ 9 ขวบแล้ว รวมทั้งหนังอีกหลายๆ เรื่องด้วย ผมรักหนัง จริงๆ แล้วผมก็เป็นพวกบ้าหนังเลยล่ะ ซึ่งผมก็ภูมิใจกับมันด้วย แล้วก็เห็นด้วยอีกว่าดีวีดีมันเป็นสื่อที่ยอดเยี่ยมในการที่เราสามารถยัดสิ่งละอันพันละน้อยเข้าไปได้ทั้งหมด ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมคิดว่าถ้าผมต้องควักกระเป๋าซื้อเองแล้วผมก็จะต้องชอบ ผมใส่ใจในการมอบสิ่งที่มีคุณค่ากับเงินทุกบาททุกสตางค์ที่แฟนๆ จะต้องจ่ายไป เพราะผมคิดเสมอว่าตัวเองก็เป็นแฟนหนังคนหนึ่งเหมือนกัน ไม่ได้คิดว่าตัวเองเป็นผู้กำกับที่มีชื่อเสียงในงานอาชีพนี้เลย ผมก็เป็นแค่แฟนหนังคนหนึ่งที่โชคดีพอที่มีโอกาสได้ทำหนังก็เท่านั้นเอง

AP คุณรู้สึกไหมว่า ผลงานที่ผ่านมาของคุณได้เติมเต็มความทะเยอทะยานของคุณ หรือทำให้ไฟในการทำงานลดลงบ้างหรือเปล่า

JP ใช่ ผมรู้สึกน่ะ รู้สึกว่าสิ่งที่วาดฝันไว้มาอย่างยาวนานได้สำเร็จลงเสียที โดยเฉพาะฉากที่แสดงถึงอารมณ์ของคิงคองกับนาโอมิ วัตส์เป็นสิ่งที่ทำให้ผมภูมิใจเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้อย่างมาก เหมือนกับตอนที่ผมรู้สึกตอนทำลอร์ด ออฟ เดอะ ริงส์อย่างไงอย่างงั้น เพราะเรื่องนั้นก็เป็นโปรเจ็กท์ในฝันอันยาวนานของผมเช่นกัน ในช่วง 10 ปีนี้ถือเป็นช่วงเวลาที่วิเศษของผมทีเดียวในการสร้างลอร์ด ออฟ เดอะ ริงส์และคิงคองขึ้นมา มันทำให้ผมสนุกอยู่กับงานด้านการสร้างสรรค์อย่างมาก เพราะหลังจากผมได้ทำฝันที่เป็นจริงทั้งสองเสร็จสิ้นไปแล้ว ตอนนี้ก็กำลังจะลุยงานชิ้นใหม่ที่ท้าทายอีกครั้ง มันน่าสนใจยิ่งกว่าความคิดที่ว่าการบรรลุบางสิ่งหลายถึงการสิ้นสุดของแรงบันดาลใจ แต่มันน่าสนใจที่ได้เริ่มต้นอะไรใหม่ๆ ที่ตื่นเต้นมากกว่า


AP ได้ยินมาว่าหนึ่งในผลงานชิ้นใหม่ของคุณคืองานดัดแปลงจากงานเขียนของอลิซ เซโบลด์เรื่อง The Lovely Bones ตอนนี้ก้าวหน้าไปถึงไหนแล้ว

JP ตอนนี้เรากำลังเริ่มทำงานเกี่ยวกับบทกันอยู่ ซึ่งอยู่ในขั้นตอนของการวางโครงร่างทั้งหมดของตัวหนัง เรื่องนี้ถือเป็นการดัดแปลงบทที่เขี้ยวเอาการเพราะมีเรื่องราวที่เฉพาะตัวมากๆ และถือเป็นหนึ่งในขั้นตอนการทำงานที่ผมชอบที่สุด ในการทำงานร่วมกัน 3 คนระหว่างผมกับฟราน เวลช์(ภรรยาของแจ๊คสัน)และฟิลิปปา โบเยนส์ เราจะนั่งถกกันถึงเรื่องความเป็นไปได้ ,การเข้าถึงแนวคิดต่างๆ ,ทิศทางของการดำเนินเรื่อง และวิธีการที่เราจะนำเสนอมันออกมา ตอนนี้เรากำลังเพลิดเพลินในส่วนของงานสร้างสรรค์ เป็นเหมือนการแก้ปัญหาไปทีละเปลาะนั่นแหล่ะ

AP ขอเดาได้ไหมว่าเรื่องนี้แอนดี้ เซอร์คิส(ผู้รับบทเป็นกอลลัมและคิงคอง)คงไม่ต้องกลับไปเป็นสัตว์ประหลาดอีกหน

JP ผมคิดว่าไม่น่ะ คงเป็นพักใหญ่ๆ เลยล่ะที่แอนดี้จะไม่ต้องใส่ชุดประหลาดๆ พวกนั่นอีก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์