อะแมนด้า ไบเนส สาวหวานแอบแมน

อะแมนด้า ไบเนส สาวหวานแอบแมน

จากดาราทีวีซีรีส์และพิธีกรชื่อดังก้าวกระโดดสู่วงการภาพยนตร์จอเงินสำหรับอะแมนด้า ไบเนส ที่จะมาสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมอย่างเต็มอิ่มอีกครั้งจากผลงานแนวคอมเมดี้ล่าสุดเรื่อง Shes the Man หรือชื่อไทยว่า แอบแมน มา ปิ๊ง แมน โดยเรื่องนี้ ไบเนสต้องปลอมตัวเป็นผู้ชายเพื่อร่วมทีมฟุตบอลชาย จนเกิดเรื่องวุ่น ๆ ตามมาให้ฮากันไม่เลิก


ไบเนส หรือ อะแมนด้า ลารา ไบเนส ลืมตาดูโลกเมื่อวันที่ 3 เมษายน ปี ค.ศ. 1986 (พ.ศ. 2529) ที่ทาวเซนด์ โอ๊ค ในรัฐแคลิฟอร์เนีย และมีพี่น้องสามคน เธอฉายแววสนใจด้านการแสดงตั้งแต่อายุ 3 ขวบ ทำให้ครอบครัวและคนใกล้ชิดตระหนักดีว่า สักวันหนึ่งไบเนสจะกลายเป็นดารา ปัจจุบันสูง 5 ฟุต 8 นิ้ว หรือ 1.73 เมตร ไบเนส เป็นที่รู้จักอย่างดีสำหรับผู้ชมทางทีวีจากการรับบทนำที่ชื่อ ฮอลลี ไทเลอร์ ทางซีรีส์ของวอร์เนอร์เรื่อง What I Like About You นอกจากนั้น เธอยังแสดงในภาพยนตร์ตลกเบาสมองเรื่อง What A Girl wants ซึ่งทำให้เธอได้รับรางวัล คิดส์ ช้อยซ์ ในสาขานักแสดงภาพยนตร์หญิงขวัญใจ เป็นครั้งที่ 6

นางเอกสาววัยรุ่นเกิดและโตที่แคลิฟอร์เนีย เริ่มต้นทำงานอย่างต่อเนื่องตั้งแต่อายุ 10 ขวบ เธอถูกค้นพบครั้งแรกจากการแสดงในลอส แองเจลิส โดยผู้อำนวยการสร้างไบรอัน ร็อบบินส์ และแดน ชเนเดอร์ ซึ่งพวกเขาได้เพิ่มบทให้กับเธอในผลงานของนิกเคโลเดี้ยนเรื่อง All That ในปี 2539 หลังจากผ่านไป 1 ปี ไบเนส ได้เข้าชิงรางวัลเคเบิล เอซีอี เมื่อปี 2540 เธองานชุก เพราะผลงานทางทีวีและภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ


ขณะที่ทำงานในซีรีส์ตลอด 4 ฤดูฉาย พออายุได้ 12 ขวบ เธอกลายเป็นนักแสดงอายุน้อยที่สุดที่เป็นพิธีกรรายการวาไรตี้ของตัวเองที่ชื่อ The Amanda Show ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2542 การทำงานในรายการของเธอทำให้ได้รับรางวัลคิดส์ ช้อยซ์ สาขานักแสดงโทรทัศน์หญิงขวัญใจถึง 4 ปีซ้อน ในปี 2545 ไบเนสมีผลงานภาพยนตร์เรื่องแรก โดยประกบ แฟรงกี้ มูนิซ ในเรื่อง Big Fat Liar ที่ทำให้เธอได้รับรางวัลคิดส์ ช้อยซ์ สาขานักแสดงภาพยนตร์หญิงขวัญใจ ขณะเดียวกัน เธอยังพากย์เสียงในบทไพเพอร์ ในภาพยนตร์การ์ตูนฮิตเรื่อง Robots และยังมีผลงานตลก โรแมนติกเรื่อง Lovewrecked

สำหรับเรื่อง She´s the Man หรือ แอบแมน มา ปิ๊ง แมนนั้น ไบเนส รับบทวิโอลา ฮาสติ้งส์ ที่ตัดสินใจพิสูจน์ว่า เธอมีความสามารถในการสร้างทีมฟุตบอลชายของโรงเรียนไฮสคูล เธอปลอมตัวเป็นน้องชายของตัวเองที่ชื่อเซบาสเตียน และเข้าเรียนในโรงเรียนเตรียมแห่งใหม่ของเขา วิโอลา ฮาสติ้งส์ นักกีฬาฟุตบอลโรงเรียนไฮสคูล ทราบข่าวว่า ทีมนักเรียนหญิงได้ถูกยุบ เธอไม่สามารถทำให้โค้ชทีมนักเรียนชาย หรือเพื่อนนักบอลชายของเธอ เชื่อว่า เธอมีดีพอที่จะเข้าร่วมทีมนักเรียนชายได้


เมื่อน้องชายฝาแฝดโทรศัพท์จากลอนดอนไม่สามารถกลับมาทันเปิดเทอมโรงเรียน วิโอลาจึงตัดสินใจว่า นี่คือโอกาสของเธอเพื่อร่วมทีมฟุตบอล ด้วยความช่วยเหลือจากเพื่อนช่างศิลป์ เธอเปลี่ยนลุคส์ตัวเองเป็น เซบาสเตียน แต่การปลอมตัวเป็นผู้ชายกลับยุ่งยากซับซ้อนเกินกว่าที่วิโอลาคาดคิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเธอเริ่มมีความรู้สึกกับเพื่อนร่วมห้อง และเมื่อเซบาส เตียนตัวจริงเดินทางมาถึง ความวุ่นวายจึงเกิดขึ้น

เหตุการณ์จะเป็นเช่นไรต่อไป หรือจะฮาป่วนกับสาวหวานปลอมตัวสู้ศึกฟุตบอลชายแค่ไหน ติดตามได้ใน Shes the Man หรือ แอบแมน มา ปิ๊ง แมน ที่มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์บ้านเรา 30 มีนาคมนี้.


วิษณุ ศิริอาชารุ่งโรจน์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์