Westlife สะดุ้ง!คว้ารางวัลดนตรี?ยอดแย่?แห่งปีของอังกฤษ

Westlife สะดุ้ง!คว้ารางวัลดนตรียอดแย่แห่งปีของอังกฤษ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 16 กุมภาพันธ์ 2549 18:56 น.

ทราบผลกันไปแล้วสำหรับบริต อวอร์ดรางวัลดนตรีอันทรงเกียรติทางฝั่งอังกฤษ ตอนนี้ได้เวลามาดูกันว่ารางวัลทางดนตรีสำหรับผู้ที่นักวิจารณ์จงเกลียดจงชังกันมากอย่างรางวัล เดอะ นาโอมิ อวอร์ด จะตกเป็นของใครกันบ้าง

ผู้ที่ถูกหวยเป็นเจ้าของรางวัลทางดนตรีสุดห่วยทางฝั่งอังกฤษปีนี้ แจ๊กพอตตกเป็นของ Westlife และ ลิซา สกอตต์ ลี อดีตนักร้องสาวของวง Steps ที่ซัดกันเหนาะ ๆ ฝ่ายละ 3 รางวัล โดยผลโหวตของรางวัลดังกล่าวมาจากผู้เชี่ยวชาญทางดนตรี ผ่านทางช่อง Music Choice ตามรายงานจากบีบีซีเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

Westlife วงบอยแบนด์สุดดังจากไอร์แลนด์พาอัลบั้มล่าสุด Face to Face คว้ารางวัลอัลบั้มนานาชาติยอดแย่ไป พร้อมทั้งคว้ารางวัลกลุ่มศิลปินนานาชาติยอดแย่ รวมทั้งคว้ารางวัลใหญ่อย่างศิลปินที่อุทิศตนเพื่อดนตรียอดแย่ของปีนี้ไปได้อีกหนึ่ง

ส่วนสาวสวย ลิซา สกอตต์ ลี ก็ไม่น้อยหน้าคว้ารางวัลศิลปินหญิงยอดแย่ เพลงอังกฤษยอดแย่จากเพลง Electric และศิลปินเพลงป๊อปยอดแย่ ขณะที่นักร้องหนุ่มสุดซ่า พีท โดเฮอร์ตี ก็กลับมาสร้างชื่อเสียให้กับตัวเองอีกครั้งเมื่อพา Babyshambles วงของเขากลับมาคว้ารางวัลการแสดงสดยอดแย่ได้เป็นปีที่สอง

รางวัล เดอะ นาโอมิ อวอร์ด เป็นรางวัลที่ตั้งชื่อตาม นาโอมิ แคมป์เบล อดีตซูเปอร์โมเดลชื่อดัง ให้แก่เส้นทางในวงการดนตรีอันแสนสั้นของเธอ หลังจากที่เธอปล่อยซิงเกิ้ล Love and Tears ออกมาเมื่อปี 1994 แล้วจอดสนิท โดยไซมอน จอร์จ ผู้อำนวยการสถาบันมิวสิคชอยส์กล่าวถึงที่มาของรางวัลดังกล่าวว่า เดอะ นาโอมิ อวอร์ด เป็นช่องทางให้ผู้ที่ศรัทธาในดนตรีอย่างแท้จริงได้มีโอกาสใช้สิทธิ์ในการประณามศิลปินที่ทำงานดนตรีแย่ ๆ ออกมาให้พวกเขาฟังในรอบปีที่ผ่านมา

westlife รับไป 3 สำหรับปีนี้

ส่วนรายชื่อของผู้ทรงเกียรติที่เหลือได้แก่ อดีตผู้ชนะจากเกมส์โชว์ X-Factor อย่าง สตีพ บรูกสไตน์ คว้ารางวัลอัลบั้มยอดแย่ไปได้ Pussycat วงเกิร์ลแบนด์สุดเซ็กซีจากอเมริกาคว้าศิลปินนานาชาติหน้าใหม่ยอดแย่ไปครอง ส่วนนักร้องหนุ่มลี ไรอันก็เฉือนนักร้องดังเจมส์ บลันต์ คว้ารางวัลศิลปินชายยอดแย่ไปได้แบบฉิวเฉียด ขณะที่ Ms Dynamite นักร้องสาว ซึ่งล่าสุดต้องไปบำเพ็ญประโยชน์ในที่สาธารณะเป็นเวลา 60 ชั่วโมงหลังจากที่ไปหมิ่นประมาทเจ้าหน้าที่ตำรวจหน้าไนต์คลับแห่งหนึ่ง ก็โชคดีสองชั้นได้รางวัล worst urban act ไปอวดที่บ้านอีกหนึ่งรางวัล

ขณะที่ผู้ที่พลิกโผเข้ามาในปีนี้ได้แก่แจ็ค จอห์นสันที่ประสบความสำเร็จคว้ารางวัลบนเวทีบริต อวอร์ดสาขาศิลปินนานาชาติหน้าใหม่ยอดเยี่ยมปีนี้ไปได้ แต่ก็ไม่วายคว้ารางวัลศิลปินชายนานาชาติยอดแย่จากสถาบันนี้ไปนอนกอดอีกหนึ่งรางวัลเหมือนกัน

สรุปรางวัล เดอะ นาโอมิ อวอร์ด ประจำปี 2006

Worst British Male Solo Artist - Lee Ryan
Worst British Female Solo Artist - Lisa Scott-Lee
Worst British Album - Steve Brookstein, Heart and Soul
Worst British Single - Lisa Scott-Lee, Electric
Worst Attempt at Rock - Son of Dork
Worst Urban Act - Ms Dynamite
Worst Live Act - Babyshambles
Worst Pop Act - Lisa Scott-Lee
Worst International Male Solo Artist - Jack Johnson
Worst International Female Solo Artist - Jessica Simpson
Worst International Album - Westlife, Face to Face
Worst International Group - Westlife
Worst International Breakthrough Artist - Pussycat Dolls
Outstandingly Bad Contribution to Music - Westlife

ลิซา สกอตต์ ลี กลับมาครั้งนี้เพื่อรางวัลศิลปินหญิงยอดแย่โดยเฉพาะ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์