สุดยอด! ดารารุ่นใหญ่ โกอินเตอร์ระดับโลก แต่ใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย ติดดิน แถทยังใจบุญอีกด้วย!

เคยมีคนพูดว่า.. ในโลกนี้ชายผู้ที่มีเสน่ห์ที่สุดในจอ ก็คงต้องยกให้กับ "โจวเหวินฟะ"


โจวเหวินฟะ นักแสดงชาวเอเชียที่มีผลงานมากมายและเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง

โจวเหวินฟะ ทั้งหล่อ ใจดี สปอร์ต มีความสามารถและใจบุญ สมกับเป็นพระเอกในดวงใจของแฟนคลับจริงๆ ไม่ว่าจะเป็น เสี่ยวหม่า แห่ง "โหดเลวดี" ที่สวมเสื้อโค้ทสีดำยาว คาบไม้ขีดไฟในปากและนั่งเผาเงินในห้องบอลรูม หล่อเท่สุดๆ ไปเลย

หรือในภาพยนตร์เรื่อง "อาหลาง" ที่โจวเหวินฟะเล่นเป็นนักแข่งรถมอเตอร์ไซด์ ทั้งซาบซึ้งและประทับใจมากๆ

หรือ หลี่มู่ไป๋ แห่งภาพยนตร์เรื่อง "พยัคฆ์ระห่ำ มังกรผยองโลก" ทั้งเก่งและกล้าหาญ และสุดท้ายก็ต้องเสียสละชีวิตเพื่อความยุติธรรมและเพื่อความฝันในใจ

จนไปถึงบทบาทที่ทุกคนจดจำได้ที่สุด โคตรเซียนเกาจิ้ง ในภาพยนตร์เรื่อง "คนตัดคน" ไม่ว่าจะเป็นตอนเกาจิ้งสติเลอะเลือนเหมือนปัญญาอ่อน หรือตอนกลับคืนสภาพความเป็นโคตรเซียนเหมือนเดิมได้ โจวเหวินฟะก็แสดงได้อย่างยอดเยี่ยมน่าทึ่ง จนใครๆ ก็ลืมเกาจิ้งบทบาทนี้ไม่ลง

อย่างไรก็ตาม แต่ละบทที่โจวเหวินฟะรับเล่น ต่างมีเอกลักษณ์อันโดดเด่นและมีเสน่ห์ในตัว และได้สร้างความประทับใจให้กับผู้คนมากมาย

หลายคนถามว่า ยังมีผู้ชายคนไหนที่มีเสน่ห์กว่าโจวเหวินฟะในจออีกมั้ย มีค่ะ นั่นก็คือโจวเหวินฟะที่อยู่ในชีวิตจริง เขาใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายและใช้ชีวิตตามที่ตัวเองต้องการ

เขาไม่เคยโอ้อวดชีวิตตัวเองและไม่ชอบไปแย่งอะไรกับใครทั้งนั้น ใช้สติปัญญาในการดำรงชีวิต มีชีวิตแสนธรรมดา เรียบง่ายและสมถะ

หลายคนมองว่าชีวิตที่มีความสุขต้องมีเงินมหาศาล ขับรถหรู อยู่ในบ้านคฤหาสน์หรูและได้สิทธิพิเศษเหนือกว่าใคร แต่ทั้งหมดนี้เขาไม่เคยสนใจและไม่เคยคิดจะอยากได้เลย เพราะเขารู้ว่าชีวิตที่มีความสุขไม่ได้วัดจากสิ่งนอกกายเหล่านี้

ดังนั้นเมื่อพวกคนดังไปไหนมาไหนต้องนั่งแต่รถหรู แต่เขากลับชอบนั่งรถบัสและรถไฟฟ้าใต้ดิน

น้อยนักที่จะไปกินข้าวที่ร้านอาหารหรู แต่เขากลับชอบไปซื้อผักต่างๆ ในตลาดแล้วกลับบ้านมาทำอาหารกินเอง

จนชาวฮ่องกงชอบพูดกันว่า "ถ้าอยากจะเจอเหล่าดาราก็ต้องไปที่ห้างหรู แต่ถ้าอยากจะเจอโจวเหวินฟะละก็ต้องไปที่สถานีรถไฟใต้ดิน ป้ายรถเมล์และตลาด"

เวลาโดนคนหัวเราะใส่ว่าเขาไม่รู้จักใช้ชีวิตให้คุ้มค่า เขาอธิบายว่า "ความฝันของผมคือใช้ชีวิตแบบธรรมดาและเรียบง่าย สิ่งที่หลายๆ คนพยายามค้นหานั้นผมไม่ต้องการ ผมต้องการจิตใจที่สงบและเบิกบาน แค่นี้ผมก็มีความสุขแล้วล่ะ"

ก็อย่างกับเจิ้งอี้เจี้ยนกล่าว "ในขณะที่ดาราหลายคนพยายามสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเอง โจวเหวินฟะได้กลับมาใช้ชีวิตเหมือนคนทั่วไปแล้ว" โจวเหวินฟะชอบไปซื้อของใช้ที่มีราคาถูกในห้างสรรพสินค้าและร้านสะดวกซื้อ เสื้อยืดใส่แต่ของราคา 98 หยวนและรองเท้าแตะคู่ละ 15 หยวนเท่านั้น...

มีอยู่ครั้งหนึ่ง เมื่อพิธีกรถามเขาว่า "คุณชอบซื้อเสื้อผ้าแบรนด์อะไร" โจวเหวินฟะตอบว่า "ผมไม่จำเป็นต้องซื้อ ผมชอบใส่เสื้อผ้าเก่า" พิธีกรถามต่อว่า "แล้วเสื้อผ้าที่ใส่ในงานต่างๆ ล่ะ จะเอากลับบ้านใส่มั้ยครับ" โจวเหวินฟะถามกลับว่า "ใส่สบายหรือ" พิธีกรถามตอบ "ไม่สบาย ใส่แล้วอึดอัด" โจวเหวินฟะกล่าวต่อว่า "เราใส่เสื้อผ้าเพื่อความสะดวกสบาย ไม่ได้ใส่เพื่อโชว์ให้ใครมาดูทั้งนั้น ผมจึงไม่ค่อยซื้อเสื้อผ้าที่มีราคาแพง"

แต่ก็มีบางคนเริ่มสงสัยว่า สาเหตุที่โจวเหวินฟะต้องกลับมาใช้ชีวิตแสนธรรมดานี้ อาจเป็นเพราะไม่มีเงินหรือเปล่า เพราะเขาไม่ได้เล่นหนังมานานแล้วนี่

จนถึงล่าสุด ภรรยาของโจวเหวินฟะออกมาเปิดเผยว่า โจวเหวินฟะมีสมบัติรวมมูลค่า 5.6 พันล้านบาท และมีความตั้งใจว่าหากเขาเสียชีวิตลงเขาจะบริจาคเงินให้องค์กรการกุศลทั้งหมด

10 ปีก่อน เมื่อโจวเหวินฟะถูกถามถึงว่า เขาจะจัดการกับเรื่องรายได้มหาศาลของตัวเองยังไง ทั้งๆ ที่เขาไม่มีลูกหลานต้องดูแล เขาตอบว่า "เงินพวกนี้ไม่ใช่เป็นของเขา เขาแค่ช่วยเก็บไว้ก่อนเท่านั้น เดี๋ยวก็ต้องคืนกลับไป" ตั้งแต่ตอนนั้นเขาก็คงวางแผนไว้แล้วว่าจะมอบสมบัติของตัวเองให้กับสังคม

โจวเหวินฟะกล่าว่า "ตอนนี้ผมก็เข้าสู่วัยเกษียณแล้ว ไม่ได้ใช้เงินอะไร ไม่มีลูกหลานให้ดูแล ก็อยากจะมอบสมบัติที่เก็บหอมรอมริบที่ได้รับมาจากสังคม คืนกลับให้สังคมที่มีบุญคุณกับผม

ถึงจะรวย แต่ก็ไม่ฟุ่มเฟือย แถมยังมีจิตใจงดงาม นับว่าเป็นดาราดังที่ใช้ชีวิตแบบคนธรรมดา มีแนวทางการใช้ชีวิตดีๆ ไม่ถือตนยกสูง แม้ตัวเองจะมีชื่อเสียงโด่งดังมากแค่ไหนก็ตาม

โจวเหวินฟะ นักแสดงผู้มักจะมาพร้อมกับบทประเภทบุคคลผู้ยิ่งใหญ่ จริงๆ ในชีวิตจริงแล้ว โดยเฉพาะเมื่ออยู่บ้าน เขาไม่ได้มีบุคลิกที่ยิ่งใหญ่เป็นยอดคนอะไรแบบนั้นเลย แถมยังใช้ชีวิตแบบประหยัดมากกว่าทุกคนอีก

เขาไม่เล่นเฟซบุ๊ก วีแชท โทรศัพท์มือถือสำหรับเขาแค่โทรติดต่อได้ก็พอ เมื่อไอโฟนพัฒนาไปถึง 6 แล้ว เขายังใช้โนเกียรุ่นเก่าอยู่เลย จนกว่าเครื่องโนเกียของเขาเสีย เขาถึงยอมใช้สมาร์ทโฟนเครื่องเก่าของภรรยาต่อ

"เราไม่ต้องการเสียงจากภายนอกมากนัก แต่เราควรฟังเสียงในใจเราบ้าง" โจวเหวินฟะกล่าว

ไม่ชอบเล่นโทรศัพท์ แต่กลับชอบออกไปคุยเล่นกับเพื่อนบ้านที่คุ้นเคย หรือกับร้านค้าแถวบ้าน จนซื้อของกินข้าวไม่ต้องจ่ายเงินทันที สามารถติดไว้จ่ายตอนสิ้นเดือนทีเดียวก็ได้

เขาชอบซื้ออาหารกินตามร้านข้างทาง และชอบเดินหาซื้อของในตลาด นี่แหละ ชีวิตแบบธรรมดาที่มีความสุขที่เขาต้องการ

นอกจากชอบเดินตลาดแล้ว เขายังมีงานอดิเรกซึ่งก็คือการถ่ายภาพ เขาชอบพกพากล้องแล้วออกไปเที่ยวคนเดียว บอกได้เลยฝีมือการถ่ายภาพของเขาไม่เลวนะ


สุดยอด! ดารารุ่นใหญ่ โกอินเตอร์ระดับโลก แต่ใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย ติดดิน แถทยังใจบุญอีกด้วย!


สุดยอด! ดารารุ่นใหญ่ โกอินเตอร์ระดับโลก แต่ใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย ติดดิน แถทยังใจบุญอีกด้วย!


สุดยอด! ดารารุ่นใหญ่ โกอินเตอร์ระดับโลก แต่ใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย ติดดิน แถทยังใจบุญอีกด้วย!


สุดยอด! ดารารุ่นใหญ่ โกอินเตอร์ระดับโลก แต่ใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย ติดดิน แถทยังใจบุญอีกด้วย!


สุดยอด! ดารารุ่นใหญ่ โกอินเตอร์ระดับโลก แต่ใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย ติดดิน แถทยังใจบุญอีกด้วย!


สุดยอด! ดารารุ่นใหญ่ โกอินเตอร์ระดับโลก แต่ใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย ติดดิน แถทยังใจบุญอีกด้วย!

ที่มา  - khaowanni


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันจันทร์ ที่ 13 มีนาคม 2566 เวลา 10:27 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์