อาหมวยที่โกอินเตอร์

แม็กกี้ คิว





วันเกิด :  22/05/1979
ประวัติย่อ ::  แม็คกี้ คิว (Maggie Q มาจาก Maggie Denise Quigley)
การศึกษา : Mililani High School
ภาพลักษณ์เซ็กซี่เย้ายวนของแม็กกี้ คิวส่งเสริมให้สินค้าชื่อดังขายได้นับล้านชิ้น และนิตยสารที่เธอขึ้นปกก็ขายดีนับล้านฉบับทั่วเอเชีย แล้วก็ยังสวมบทประทับใจเฉิดฉายในภาพยนตร์ฮ่องกงหลายเรื่อง เธอเป็นนางแบบและนักแสดงแถวหน้าของเอเชีย ด้วยความงามอย่างลงตัวแนวยูเรเชีย จากฮาวายส่งให้เธอกลายเป็นดาวดวงเด่นของแวดวงมายาฮอลลีวู้ดทุกวันนี้

แม็กกี้เกิดในฮาวาย ในครอบครัวที่คุณพ่อเป็นชาวอเมริกัน และคุณแม่เป็นชาวเวียตนาม ชีวิตในวัยเด็กของเธอมักเข้าร่วมการแข่งขันว่ายน้ำ กับกีฬาทั้งลู่และลานทุกชนิดไม่เคยขาด พออายุ 18 ปีเธอก็ย้ายมายังฮ่องกง เพื่อเป็นนางแบบอาชีพ และก้าวขึ้นสู่การเป็นนางแบบแถวหน้าของเอเชีย อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังขึ้นปกนิตยสารทั่วเอเชีย มากกว่า 100 ฉบับแล้ว ไม่ว่าจะเป็น Time, Harpers Bazaar, Cosmopolitan, Madame Figaro, Marie Claire, และ Elle หลายครั้งหลายครา

Gong Li
กงลี่เกิดปี 1965 และเติบโตในจีนาน เธอเป็นลูกสาวของศาสตราจารย์ด้านเศรษฐศาสตร์ กงรักดนตรีตั้งแต่ยังเล็กๆ และก็ใฝ่ฝันที่จะเป็นนักร้อง แต่เมื่อเธอไม่สามารถสอบเข้าเรียนในโรงเรียนดนตรีชั้นนำของจีนได้ในปี 1985 เธอก็เลือกที่จะเข้าศึกษาในเซ็นทรัล ดรามา อคาเดมีในกรุงปักกิ่ง ที่ซึ่งเธอสำเร็จการศึกษาในปี 1989 แทน
กงลี่ได้รับการขนานนามว่าเป็นเกรตา การ์โบแห่งจีนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งความคล้ายคลึงกันระหว่างเธอทั้งคู่ก็ชัดเจนทีเดียว เช่นเดียวกับนักแสดงหญิงชาวสวีดิช กงลี่มีความงามหยดย้อยราวกับนางฟ้าและมีความสามารถด้านการแสดงที่น่าทึ่ง ผลงานภาพยนตร์หลายสิบเรื่องของเธอยังคงแสดงถึงความหลากหลายอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับการ์โบ กงเป็นผู้หญิงรักสันโดษ และเธอเองก็พยายามรักษาสมดุลระหว่างความต้องการความเป็นส่วนตัวกับการประชาสัมพันธ์เท่าที่จำเป็นตามอาชีพและงานแสดงของเธอ
นักแสดงหญิงคนงามผู้นี้ยังเป็นพรีเซ็นเตอร์ของเครื่องสำอางลอรีอัลในเอเชีย และเป็นหนึ่งใน บุคคลที่งดงามที่สุด ของนิตยสารพีเพิลอีกด้วย
  

'จางจื่ออี๋'จางซี่ยี่ เจ้าของฉายา 'ก่งลี่น้อย'
จางจื่ออี๋ ซุปเปอร์สตาร์จากแผ่นดินใหญ่ ด้วยฝีมือการขุดค้นของจางอี้โหมว ผู้กำกับมือทอง เกิดเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ค.ศ.1979 สูง 5 ฟุต 4 นิ้ว เป็นชาวปักกิ่ง พ่อเป็นข้าราชการ แม่เป็นครูอนุบาล ตอนเรียนชั้นประถมเลือกเรียนวิชาเต้นรำ อายุ 11 ปี สอบเข้าโรงเรียนมัธยมที่โรงเรียนนาฏศิลป์ปักกิ่ง เรียนระบำพื้นบ้าน จากนั้นจึงสอบเข้าวิทยาลัยการแสดงแห่งชาติ ถ่ายโฆษณาไปหลายชุดจนเตะตาผู้กำกับฯ มือเซียนของจีน
จางอี้โหมวเรียกตัวจางจื่ออี๋ มาคัดเลือกถ่ายโฆษณาแชมพู แต่นักแสดงสาวกลับได้รับงานแสดงนำในเรื่อง The Road Home(我的父亲母亲) ปีค.ศ.1999 ทั้งที่ยังเรียนอยู่ชั้นปีที่ 2 ผลงานชิ้นนี้ทำให้ชื่อเสียงของเธอขจรขจาย ทั้งยังคว้ารางวัลนักแสดงนำจากงานเทศกาลภาพยนตร์ที่อิหร่าน และถูกเปรียบเทียบว่าเป็น "กงลี่น้อย" นางเอกคู่บุญของจางอี้โหมว เนื่องจากกงลี่ก็เรียนวิทยาลัยการแสดงแห่งชาติเช่นเดียวกัน และก้าวเป็นนางเอกดังระดับอินเตอร์ในผลงานของจางอี้โหมว
อย่างไรก็ตาม ในที่สุด จางจื่ออี๋ก็มีโอกาสลบภาพ "กงลี่น้อย" และขึ้นตำแหน่งดาราซูเปอร์สตาร์ เมื่อได้ร่วมงานกับหลี่ อัน หรือ อั้ง ลี ในบทที่ปูทางสู่ฮอลลีวู้ด เรื่อง Crouching Tiger, Hidden Dragon (卧虎藏龙)ต ลอดจนมีผู้กำกับดังๆ อย่างเฉินหลง เรียกตัวไปร่วมงานใน Rush Hour 2 และฉีเคอะ(徐克) ให้แสดงนำใน Legend of the Zu (蜀山傳) นอกจากนี้ยังมีผลงานหนังเกาหลีเรื่อง Musa The Warrior
กงลี่และจางซี่ยี่ ติดอันดับ top 99 women2007 ของ askmen
โดยกงลี่ได้ที่34  ส่วนจางได้ที่83
ส่วนtop 99 women 2008 นั้นก็กำลังโหวตกันอยู่ โดยมีชื่อของแม็กกี้ คิวอยู่ด้วยแต่ไม่รู้ว่าจะติดอันดับรึเปล่า

(สำหรับคนที่ชื่นชอบกงลี่นะคะ แอดมาคุยกันได้ที่ toon_519@hotmail.com)

Zhang Ziyi

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์