สื่อนอกเผยปมดับดาวรุ่งสตาร์เทรคอาจมาจากระบบเกียร์รถ

สื่อนอกตั้งข้อสังเกตสาเหตุการเสียชีวิตของดาราหนุ่มจากสตาร์เทรค อาจมาจากระบบเกียร์ของรถที่สร้างความสับสน

การเสียชีวิตอย่างกะทันหันของ แอนตัน เยลชิน ดาราหนุ่มดาวรุ่งจากภาพยนตร์ชื่อดัง สตาร์ เทรค วัยเพียง 27 ปี สร้างความสะเทือนใจอย่างยิ่งกับบุคคลรอบข้างของดาราหนุ่มรวมถึงแฟนภาพยนตร์ทั่วโลก โดยสาเหตุการจากไปของนักแสดงของวงการบันเทิงฮอลลีวูด เกิดจากอุบัติเหตุรถไหลลงมาชนตัวเขาจนอัดก๊อบปี้เข้ากับประตูบ้านของตัวเอง

อย่างไรก็ตาม หลายฝ่ายแสดงความกังขาว่า โศกนาฏกรรมครั้งนี้อาจไม่ใช่อุบัติเหตุธรรมดา แต่น่าจะเกิดจากความผิดพลาดของกลไกในรถ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์เมืองลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนียสหรัฐ ผู้รับผิดชอบท้องที่เกิดเหตุสรุปสาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้ว่า เกิดจากภาวะการขาดอากาศหายใจจากการถูกรถอัดเข้าอย่างจังแต่สื่อหลายสำนัก เช่น เดลิเมลและเมโทรของอังกฤษตั้งข้อสังเกตว่า สาเหตุหลักจริงๆ น่าจะมาจากระบบเกียร์ที่สร้างความสับสนอย่างมากต่อผู้ใช้รถยนต์ รุ่นจี๊ป แกรนด์ เชโรกี โดยเฉพาะเกียร์ P (จอด) และเกียร์ N (เกียร์ว่าง) อีกทั้งรถรุ่นจี๊ป แกรนด์ เชโรกีของนักแสดงหนุ่มยังเป็นรุ่นที่บริษัทมีคำสั่งเรียกคืนรถทั่วโลกหลังจากถูกร้องเรียนอย่างหนัก

ด้วยเหตุนี้สื่อบางสำนักจึงตั้งข้อสงสัยว่าอาจเป็นไปได้ที่เยลชินเกิดความสับสนจนจอดรถบนทางลาดชันด้วยเกียร์ว่าง และทำให้รถไหลมาอัดร่างเขาจนเสียชีวิต และทำให้เยลชินอาจกลายเป็นผู้เสียหายรายล่าสุดจากความบกพร่องของรถรุ่นนี้

ประเด็นนี้เป็นเพียงการตั้งข้อสังเกตของสื่อชั้นนำเท่านั้น ยังจำเป็นต้องรอผลสอบสวนอย่างละเอียดต่อไป
ทั้งนี้ ทางบริษัทรถยนต์ได้เรียกคืนยวดยานของบริษัทที่ผลิตในช่วงกลางปี 2012-2015 ซึ่งมีรุ่นรถของนักแสดงหนุ่มรวมอยู่ด้วย หลังผู้ใช้รถจำนวนมากร้องเรียนว่าระบบเกียร์ของรถสร้างความสับสนให้กับผู้ใช้งาน เนื่องจากคันโยกเกียร์จะกลับเข้าที่อัตโนมัติหลังจากมีการเปลี่ยนเกียร์

หากผู้ใช้รถลืมสังเกตหรือแค่มองเผินๆ ก็อาจแยกไม่ออกว่ารถอยู่ในเกียร์จอดหรือเกียร์ว่าง แม้จะมีไฟเตือนบนเกียร์และเสียงเตือนเมื่อเปิดประตูรถ แต่อาจทำให้ผู้ใช้รู้สึกสะดวกและปลอดภัย ส่งผลให้ลูกค้าในสหรัฐร้องเรียนว่า เป็นส่วนสำคัญที่ก่ออุบัติเหตุความเสียหายทั้งต่อร่างกายและทรัพย์สินเฉพาะอย่างน้อย 212 ครั้ง โดยความเสียหายไม่ต่ำกว่า 30 ครั้ง เกิดจากความสับสนว่ารถจอดล็อกหรือจอดเกียร์ว่าง

ข้อมูลดังกล่าวยังตรงกับความเห็นของสำนักบริหารความปลอดภัยจราจรทางหลวงแห่งชาติสหรัฐที่เผยว่า ทางองค์กรได้ตรวจสอบรถยนต์มากกว่า 850,000 คัน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นรถรุ่นจี๊ป แกรนด์ เชโรกี ผลิตปี 2014 และ 2015 ที่ควบคุมด้วยระบบเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติ ซึ่งมีระบบแจ้งเตือนผู้ใช้รถไม่เพียงพอว่าอยู่ในสถานะจอด พร้อมขับเคลื่อนหรือถอยหลัง ผู้ใช้งานจึงอาจไม่รับทราบสถานะของรถที่ควบคุมอยู่อย่างถูกต้อง และอาจเผลอออกจากยวดยานขณะเข้าเกียร์ว่าง ซึ่งเสี่ยงได้รับอันตรายอย่างมาก

        อย่างไรก็ดี จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีรายงานการสอบสวนของทางบริษัท เฟียต ไครสเลอร์ ออโต้โมทีฟ ผู้ผลิตรถรุ่นดังกล่าว ส่วนตัวแทนของค่ายรถกล่าวเพียงว่า ผู้ใช้รถรุ่นที่มีปัญหาได้รับการแจ้งเตือนและแนะนำวิธีการใช้ชุดเกียร์อย่างถูกต้องแล้ว และจะไม่ขอพูดถึงอุบัติเหตุครั้งนี้ หรือยืนยันว่ายานพาหนะของเยลชินเป็นหนึ่งในรถที่ได้รับผลกระทบจากการเรียกคืน

สื่อนอกเผยปมดับดาวรุ่งสตาร์เทรคอาจมาจากระบบเกียร์รถ


สื่อนอกเผยปมดับดาวรุ่งสตาร์เทรคอาจมาจากระบบเกียร์รถ


สื่อนอกเผยปมดับดาวรุ่งสตาร์เทรคอาจมาจากระบบเกียร์รถ

ขอบคุณภาพจากและข้อมูล >> m2fnews.com

สื่อนอกเผยปมดับดาวรุ่งสตาร์เทรคอาจมาจากระบบเกียร์รถ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์