ลินคิน พาร์ค สุดยอดวงร็อกของโลก

เมื่อสามปีที่แล้ว ลินคิน พาร์ค วงนูเมทัล ร็อกอันดับ 1 ของโลก เคยสร้างความประทับใจเอาไว้ให้สาวกชาวไทยในคอนเสิร์ตครั้งประวัติศาสตร์
 
ลินคิน พาร์ค ไลฟ์ อิน แบงค็อก ณ ลานแอค  ทีฟสแควร์ เมืองทองธานี ครั้งนั้นบัตรชมคอนเสิร์ตจำหน่ายหมดลงอย่างรวดเร็วหลายคนต้องผิดหวังที่พลาดชมการแสดงอันยอดเยี่ยมของหนึ่งในวงร็อกที่ดีที่สุดของโลก

แต่ในปีนี้ ลินคิน พาร์ค เริ่มออกทัวร์คอนเสิร์ตทั่วโลกอีกครั้ง

หลังจากปล่อยอัลบั้มล่าสุด มินิทส์ ทู มิดไนท์ ออกมา ซึ่งเมืองไทยเป็นหนึ่งในเวทีคอนเสิร์ตของลินคิน พาร์ค ภายใต้ชื่อ “ลิน คิน พาร์ค ไลฟ์ อิน แบงค็อก มินิทส์ ทู มิดไนท์ เวิลด์ ทัวร์” ที่จะถูกจารึกเอาไว้ในอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ของคอนเสิร์ตร็อกกลางแจ้งที่มันส์ที่สุดแห่งปี



ก่อนที่คอนเสิร์ตจะเริ่มขึ้นในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ มาทำความรู้จักวงลินคิน พาร์ค ซึ่งมีสมาชิก

ประกอบด้วย เชสเตอร์ เบนนิงตัน, ไมค์ ชิโนดา สองนักร้องนำของวง, แบรด เดลสัน มือกีตาร์, ร็อบ บอร์ดอน มือกลอง, จเซฟ ฮาห์น และดาร์เรน ฟีนิกซ์ ฟาร์เรลล์ มือเบส

โดย ลินคิน พาร์ค เริ่มต้นงานในวงการดนตรี ณ บริเวณโซนตะวันตกของย่านซาน เฟอร์นานโด วัลเลย์ ทางใต้ของแคลิฟอร์เนีย

ซึ่งไมค์ ชิโนดา, แบรด    เดลสัน และร็อบ บอร์ดอน เป็นเพื่อนกันตั้งแต่เรียนมัธยมที่โรงเรียน Agoura Hills หลังเรียนจบ โจเซฟ ฮาห์น และฟีนิกซ์ ก็ได้เข้าร่วมวงและตั้งชื่อวงว่า ซีโรและต่อมาเมื่อเข้าสังกัดวอร์เนอร์ บราเธอร์ส เรคคอร์ดแล้วทำอัลบั้ม Hybrid Theory ก็ได้มีการเปลี่ยนสมาชิกวง 1 คนและท้ายที่สุด เชสเตอร์ เบนนิงตัน ก็ได้เข้ามาเป็นนักร้องนำ และก็เปลี่ยนชื่อวงเป็นลินคิน พาร์คซึ่งชื่อนี้ตั้งขึ้น เพื่อเหน็บแนมสวนสาธารณะแห่งหนึ่งเมืองซานตาโมนิกา รัฐแคลิฟอร์เนีย อีกด้วย 


ลินคิน พาร์ค สร้างความตื่นตะลึงให้กับวงการเพลงตั้งแต่ผลงานชุดแรก Hybrid Theory ที่ประสบความสำเร็จทั้งด้านชื่อเสียงและยอดจำหน่าย

 เพลง Crawling จากอัลบั้มนี้คว้ารางวัลแกรมมี่สาขาการแสดงดนตรีฮาร์ดร็อกยอดเยี่ยม ประจำปี 2544และถูกเสนอชื่อเข้าชิงอีก 2 รางวัลในสาขาผลงานเพลงร็อกยอดเยี่ยม และศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยมพร้อมทำสถิติยอดจำหน่ายสูงสุดแห่งปี 2543 และสถิติยอดจำหน่ายแพลทินัมกว่า 8 ล้านแผ่นประจำปี 2545

นอกจากนี้ ลินคิน พาร์ค ยังได้รับการยกย่องจากนิตยสารชั้นนำของโลกมากมาย

อย่างโรลลิ่ง สโตน และไทม์ความสำเร็จของลินคิน พาร์ค ยังต่อเนื่องไปจนถึงผลงานชุดที่ 2 Reanimation และชุดที่ 3 Meteora ที่มีเพลงฮิตอย่าง Some where I belong, Faint และ Numb ก่อนปล่อยให้แฟนเพลงต้องรอคอยเกือบ 4 ปี กว่าจะได้พบกับอัลบั้มล่าสุด มินิทส์ ทู มิดไนท์ ที่เปิดตัวออกมาอย่างสวยงามคุ้มค่าการรอคอยกับเพลง What I've Done ซึ่งในเพลงนี้พวกเขายังร่วมรณรงค์หยุดภาวะโลกร้อน โดยเรียกร้องให้ทุกคนได้ตระหนักถึงปัญหาสภาพแวดล้อม

ลินคิน พาร์ค ยังก่อตั้งองค์กรการกุศล Music for Relief ซึ่งเป็นองค์กรที่ทำงานเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติ

และองค์กรของพวกเขา ได้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยสึนามิในประเทศไทยเมื่อปี 2547 ด้วย สำหรับชื่ออัลบั้ม มินิทส์ ทู มิดไนท์ ได้แนวคิดมาจากนาฬิกาที่ถูกประดิษฐ์ขึ้นโดยเหล่านักวิทยาศาสตร์ สร้างนาฬิกานี้มีจุดประสงค์เพื่อถ่ายทอดให้เห็นภาพว่าโลกของเราใกล้แค่ไหน กับการจะถูกทำลายโดยนิวเคลียร์ โดยใช้นาทีในจินตนาการเป็นหน่วยวัด และการทำลายล้าง แทนด้วยช่วงเวลาเที่ยงคืน ซึ่งในปัจจุบันเข็มนาฬิกาเลื่อนไปอยู่ที่ 5 นาทีก่อนเที่ยงคืน จากเดิมในช่วงสงครามเย็นที่ตั้งไว้อีก 7 นาทีเที่ยงคืนและทั้งหมดคือเรื่องราวที่น่าสนใจของลินคิน พาร์ค สุดยอดวงร็อกที่ดีที่สุดของโลกในเวลานี้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์