เฟอร์กี เฟอร์กูสัน นักร้องสาวสวยแห่งวงแบล็ก อายด์ พีส์

ถ้ากล่าวถึงวงฮิปฮอปสุดดังอย่าง “แบล็ก อายด์ พีส์”

คงไม่มีใครไม่รู้จักสาวร้อนแรงที่ชื่อว่า สเตซี แอนน์ เฟอร์กี เฟอร์กูสัน นักร้องนำผู้หญิงคนเดียวของวง ซึ่งจนถึงวันนี้เธอกลายเป็นศิลปินเดี่ยว เปรี้ยวซ่า พา London Bridge ซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้มเดี่ยวชุดแรก The Dutchess สู่จุดสูงสุดของบิลบอร์ดชาร์ต  ได้สำเร็จ ไม่เพียงแค่นั้นยังเหนียวแน่นถึง 3 สัปดาห์ติดต่อกัน

แม้กระทั่งขณะนี้ London Bridge ก็ยังแรงติดอยู่ในอันดับท็อปเทน

ซึ่งพิสูจน์  ให้เห็นว่า เฟอร์กี เป็นศิลปินคุณภาพจริง ๆ อย่างไรก็ตามเธอไม่ได้ลาออกจากวงแบล็ก อายด์ พีส์ แต่เป็นเพียงแค่โปรเจคท์เล็ก ๆ ในฝันส่วนตัวเท่านั้น ซึ่งยังคงให้ วิล.ไอ.แอม เสียงร้องหลักแห่ง แบล็ก อายด์ พีส์ เป็น  โปรดิวเซอร์



เฟอร์กี หรือ สเตซี แอนน์ เฟอร์กูสัน

เกิดเมื่อวันที่ 27 มีนาคม ปี พ.ศ.2518 ที่เมืองวิทเทียร์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐ เป็นนักร้องนำวงแบล็ก อายด์ พีส์ โดยเข้ามาแทนที่ คิม ฮิลล์ ในปี 2546 และได้รับรางวัลแกรมมี่ถึง 2 ครั้ง ขณะที่ในปี 2549 เธอออกผลงานเดี่ยวชุด The Dutchess  

เฟอร์กี เป็นลูกของเทอร์รีและแพท เฟอร์กูสัน

ซึ่งมีเชื้อสายชาวไอร์แลนด์ และสกอตแลนด์ เธอเป็นดาราตั้งแต่เด็ก ได้ออกรายการเด็กทางทีวีโดยร่วมงานกับ รีนี แซนด์สตรอม สมาชิกในวงไวลด์ ออร์คิด นอกจากนี้ เฟอร์กี ยังพากย์เสียงให้กับตัวละคร Sally Brown ในการ์ตูนของ Charlie Brown ภาคพิเศษ 2 ตอน และเธอมีน้องสาว 1 คนคือ ดานา เฟอร์กูสัน ซึ่งก็เป็นดาราเช่นกัน


หลังจากนั้นเธอได้เป็นสมาชิกวงสามสาวไวลด์ ออร์คิด

ซึ่งได้ร้องเพลงร่วมกับสมาชิกอีก 2 คนในวงคือ รีนี กับ สเตฟานี ไรเดล และมีผลงานออกมา 2 อัลบั้ม แต่หลังจากทำอัลบั้มที่ 3 เสร็จ ค่ายเพลงก็ปฏิเสธที่จะวางแผงให้ ทำให้ทุกคนเสียใจมาก เฟอร์กีถึงกับต้องเข้ารับการบำบัดและเธอออกจากวงหลังจากนั้นไม่นาน ความผิดหวังของเธอกับวงไวลด์ ออร์คิด นำไปสู่การใช้ยาเสพติด เธอบอกว่า “ฉันเริ่มเสพยาอี แล้วก็ติดยาไอซ์ น้ำหนักของฉันลดลง 90 ปอนด์ ฉันเลยต้องโกหกเพื่อน ๆ ว่า เป็นโรคบูลิเมีย หรือ “โรคที่ทำให้ร่างกายเกิดความผิดปกติ ในเรื่องพฤติกรรมการกิน” แต่ในที่สุดฉันก็เริ่มจะเป็นบ้า”

ในเดือนกรกฎาคม ปี 2546 เฟอร์กี ได้เป็นดารารับเชิญในตอนพิเศษของภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง Rocket Power

ตอนพิเศษที่ชื่อ Reggie's Big Beach Break โดยเธอพากย์เสียงเป็นนักร้องสาวเพลงป๊อปที่ชื่อ แชฟฟิกา ต่อมาในเดือนพฤษภาคม  ปี 2547 เธอได้รับเลือกจากนิตยสารพีเพิลให้เป็นหนึ่งใน 50 สาวที่หน้าตาดีที่สุดในโลก และในเดือนกรกฎาคม ปี 2548 เฟอร์กี ก็ถูกถ่ายภาพในคอนเสิร์ตที่เมืองซานดิเอโก  หลังจากที่เธอปัสสาวะราด (นักร้องสาวโต้ว่ามันเป็นแค่เหงื่อ) ภาพดังกล่าวกลายเป็นที่โจษจันกันอย่างแพร่หลายหลังจากถูกเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต


ในปีนี้เธอได้หมั้นกับดาราหนุ่ม จอช ดูฮาเมล

และกำลังจะมีผลงานการแสดงใน เรื่อง Grindhouse ของยอดผู้กำกับ เควนติน ทาแรนติโน โดยเธอต้องรับบทเป็นสาว  เลสเบี้ยน หลังจากที่เธอเคยฝากผลงานมาแล้วจากเรื่อง Poseidon กับ Be Cool โดยเฉพาะเรื่อง Poseidon นั้นมีงานเพลงของเธอที่ชื่อ Won’t Let You Fall และ Bailamos ถูกนำมาเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ด้วย  

สำหรับอัลบั้มเดี่ยวล่าสุดมีชื่อว่า Fergilicious Fergie ได้นำเพลงชื่อ True ซึ่งเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง 50 First Dates กลับมาทำใหม่ และในสัปดาห์หน้า แบล็ก อายด์ พีส์ จะมาเปิดการแสดงคอนเสิร์ตในบ้านเราอีกครั้ง ใครที่เป็นแฟนคลับหรือติดตามผลงานของ เฟอร์กี และแบล็ก อายด์ พีส์ ไม่ควรพลาด...


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์