แอนเจลินา โจลี พบ ออง ซาน ซูจี ร่วมเยี่ยมแรงงานหญิงในเมียนมา

แอนเจลินา โจลี พบ ออง ซาน ซูจี ร่วมเยี่ยมแรงงานหญิงในเมียนมา

แอนเจลินา โจลี พบ ออง ซาน ซูจี ร่วมเยี่ยมแรงงานหญิงในเมียนมา แอนเจลินา โจลี เดินทางในฐานะทูตของ UNHCR เยือนเมียนมา เข้าเยี่ยมโรงงานดูสภาพความเป็นอยู่แรงงานสตรี พร้อมนางออง ซาน ซูจี

นักแสดงชื่ดัง แองเจลินา โจลี ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะทูตพิเศษแห่งสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติหรือยูเอ็นเอชซีอาร์ (UNHCR) เดินทางเยือนประเทศในแถบเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นเวลา 4 วัน

โดยล่าสุดในวันที่ 1 สิงหาคม 2558 เว็บไซต์ไทม์สโคโลนิสต์ รายงานว่า โจลี ได้พบกับ นางออง ซาน ซูจี ผู้นำพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย และร่วมเดินทางเยี่ยมโรงงานแห่งหนึ่งในเขตอุตสาหกรรมของนครย่างกุ้ง เมืองใหญ่ที่สุดของประเทศ พบว่าแรงงานสตรีมีความเป็นอยู่ค่อนข้างยากลำบาก ส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในห้องเช่าราคาถูก นอกจากนี้นักแสดงชื่อดังยังได้เดินดูสภาพภายในโรงงานด้วย การเดินทางเยือนเมียนมาครั้งนี้ เป็นครั้งแรกของแองเจลินา โจลี โดยเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา เธอเพิ่งได้ไปเยือนแคมป์ผู้ลี้ภัยจันไมกวง ในเมืองมิตจีนา รัฐคะฉิ่น โดยมี แพ็กซ์ ลูกชาย ร่วมเดินทางไปด้วย ทั้งนี้ ตามรายละเอียดการเดินทาง โจลีอาจไม่ได้เดินทางไปทางตะวันตกของรัฐยะไข่ ซึ่งมีกลุ่มชาติพันธุ์โรฮีนจาอาศัยอยู่มากกว่า 100,000 คน

แอนเจลินา โจลี พบ ออง ซาน ซูจี ร่วมเยี่ยมแรงงานหญิงในเมียนมา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์