โดนจนได้! นักกรีฑาแปลงเพศโดนร้อง ริบเหรียญ อลป.

หลัง "บรูซ เจนเนอร์" อดีตนักกรีฑาเหรียญโอลิมปิก และ คุณพ่อของ 2 นักแสดงฮอลลิวู้ดชื่อดัง เคนดัลล์ เจนเนอร์ (Kendall Jenner) และ ไฮโซสาว คิม คาดาเชียน (Kim Kardashian) สร้างความฮือฮาไปทั่วโลก ว่าค้นพบตัวเอง และตัดสินใจแปลงเพศจากชายเป็นหญิง รวมทั้งเปลี่ยนชื่อเป็น เคทรีน เจนเนอร์ "Caitlyn Jenner" ล่าสุด ก็ต้องเป็นข่าวเป็นคราวอีกครั้ง หลัง เขาถูก จดหมายเปิดผนึก ไปยังคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี ขอให้ ริบ เหรียญรางวัลการแข่งทศกรีฑา จาก กีฬาโอลิมปิค ปี 1976 ที่นครมอนทรีออล ประเทศแคนาดา ที่ เนื่องจาก การเปลี่ยนแปลงสภาพเพศเป็นการละเมิกกฎกติกา โดยผู้ที่ยื่นเรื่องนั้น มีชื่อว่า นางเจนนิเฟอร์ แบรดฟอร์ด 

จดหมายเปิดผนึกของเจนนิเฟอร์ แบรดฟอร์ด ถึงไอโอซี ระบุว่า

 "เนื่องจากบรูซ เจนเนอร์ เจ้าของเหรียญทองได้เปิดเผยตัวแล้วว่าเป้นคนข้ามเพศ และระบุว่าเป็นผู้หญิงคนหนึ่ง เราขอแสดงความยินดี และขออวยพรให้เธอประสพเจอแต่สิ่งดีดี อย่างไรก็ตามเรื่องนี้มันมีปัญหา เพราะนางสาวเจนเนอร์อ้างว่าเป็นผู้หญิงจริงๆ ด้วยเหตุผลนี้เป็นการละเมิดกฎที่ผู้หญิงมาแข่งขันในประเภทของผู้ชาย"

"ฉะนั้นมันเป็นเรื่องที่น่าหนักใจที่ว่ามันเหมาะสมหรือไม่ ที่นางสาวเจนเจอร์ควรจะเก็บสถิติโอลิมปิกของเธอไว้หรือไม่ เพราะตอนนี้่ บรูซ เจนเนอร์ และเคทลีน เจนเนอร์ คือคนละคนกัน หรือต้องอ้างว่า บรูซ เจนเนอร์ คือผู้หญิงที่มาแข่งขันของผู้ชายกันแน่"


"มันน่าจะยุติธรรมสำหรับทุกฝ่าย เราจึงขอเรียกร้องให้นางสาวเจนเนอร์สนับสนุนชุมชนคนรักข้ามเพศ ด้วยการคืนเหรียญรางวัลที่ได้รับมาจากการแข่งขันผิดเพศ ขอขอบคุณและขอแสดงความยินดีกับนางสาวเจนเนอร์สำหรับความกล้าหายของเธอ #givebckthegold" จดหมายร้องเรียนของแบรดฟอร์ด ร่ายทิ้งท้าย


ภายหลังจดหมายเปิดผนึกดังกล่าวได้รับการเปิดเผยขึ้นนั้น ได้ถูกโจมตีอย่างหนักจากแฟนๆของเจนเนอร์ ที่กล่าวว่าเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจสุดๆ 


แต่ก็ยังมีผู้ร่วมลงชื่อสนับสนุนเป็นจำนวนมากถึง 3,000 กว่าคนแล้ว


โดนจนได้! นักกรีฑาแปลงเพศโดนร้อง  ริบเหรียญ อลป.


โดนจนได้! นักกรีฑาแปลงเพศโดนร้อง  ริบเหรียญ อลป.


โดนจนได้! นักกรีฑาแปลงเพศโดนร้อง  ริบเหรียญ อลป.


โดนจนได้! นักกรีฑาแปลงเพศโดนร้อง  ริบเหรียญ อลป.

ขอบคุณข้อมูลจาก ::  pinknews.co.uk


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์