‘ดาวนีย์ จูเนียร์’เล่นบทซูปเปอร์ฮีโร่ชีวิตจริง

 

"ดาวนีย์ จูเนียร์" เล่นบทซูปเปอร์ฮีโร่ในชีวิตจริง มอบแขนไอรอน แมน ให้เด็กพิการ

      ไม่ได้เป็นนักแสดงแค่ในจอเท่านั้น แต่ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ เป็นซูเปอร์ฮีโร่ถึงในชีวิตจริงกันเลยทีเดียว เมื่อเขาได้สร้างกุศลด้วยการเดินทางไปมอบแขนเทียมที่ทำเลียนแบบแขนหุ่นยนต์ของ ไอรอน แมน ให้แก่เด็กผู้พิการแขนกุดมาแต่กำเนิดด้วยตัวเอง
 
          ดาวนีย์ จูเนียร์ รับบทเป็น ไอรอน แมน จนโด่งดัง เป็นที่รู้จักไปทั่ว แล้วเขาก็ได้ใช้ความเป็นซูเปอร์สตาร์ของตัวเองให้เป็นประโยชน์แก่สังคมด้วยการจับมือกับ อัลเบิร์ต มาเนโร นักศึกษาปริญญาเอกด้านวิศวกรรมการแพทย์จากมหาวิทยาลัยเซ็นทรัล ฟลอริดา ผู้สร้างแขนเทียมชีวภาพด้วยเทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติ ซึ่งทำให้มีราคาถูกมาก แล้วนำไปมอบให้แก่เด็กทั่วโลกผ่านกลุ่มอาสาสมัครที่ชื่อว่า “ลิมบิตเลส โซลูชั่นส์” ของเขา
 
          ดาวนีย์ จูเนียร์ ที่ใส่สูทผูกไทเหมือน “โทนี่ สตาร์ก” ในหนัง ได้นำแขนเทียมที่ทำเลียนแบบแขนหุ่นยนต์ของไอรอน แมน ไปมอบให้หนูน้อย อเล็กซ์ วัย 7 ขวบ แฟนซูเปอร์ฮีโร่ตัวยงที่เกิดมาพร้อมกับแขนขวาที่กุด เพราะแขนพัฒนาได้ไม่เต็มที่ โดยซุปตาร์คนดังได้นำแขนไอรอน แมน ของตัวเองติดมือไปด้วย พอหนูน้อยเห็นเข้าก็อุทานออกมาว่า เหมือนกันเลย ซึ่งดาวนีย์ จูเนียร์ ได้ตอบกลับไปว่า แขนของหนูน้อยดีกว่าแขนของไอรอน แมน ด้วยซ้ำ หลังจากนั้น ทั้งคู่ก็หยิบแขนของตัวเองมาสวม แล้วเล่นกันอย่างสนุกสนาน
 
          หลังจากเสร็จงานนี้ ดาวนีย์ จูเนียร์ ประทับใจมาก ถึงกับอัพคลิปตอนที่ไปพบหนูน้อยขึ้นเฟซบุ๊ก ของตัวเอง แล้วชมเปาะว่า อเล็กซ์ เป็นเด็ก 7 ขวบที่เฉลียวฉลาดที่สุดเท่าที่เขาเคยพบมาเลยทีเดียว แล้วก็รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีส่วนร่วมในงานนี้ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากโครงการ เดอะ คอลเลกทีฟ โปรเจกท์ ของบริษัทไมโครซอฟท์

‘ดาวนีย์ จูเนียร์’เล่นบทซูปเปอร์ฮีโร่ชีวิตจริง


‘ดาวนีย์ จูเนียร์’เล่นบทซูปเปอร์ฮีโร่ชีวิตจริง


‘ดาวนีย์ จูเนียร์’เล่นบทซูปเปอร์ฮีโร่ชีวิตจริง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์