Fifty Shades of Grey หนังสยิว กระแสแรงที่สุดชั่วโมงนี้!


โหมกระแสหนังสยิว Fifty Shades of Grey สื่ออเมริกันฟันธง ทำเงินแน่ๆ

 เมื่อ 13 ก.พ. สื่อมวลชนอเมริกันและอังกฤษต่างนำเสนอข่าวคราวความเคลื่อนไหวและบทวิจารณ์เกี่ยวกับภาพยนตร์แนวอีโรติก Fifty Shades of Grey (ฟิฟตี้ เฉดส์ ออฟ เกรย์) ที่สร้างจากหนังสือไตรภาคของอี.แอล.เจมส์ นักเขียนชาวอังกฤษที่มียอดขายดีกว่า 100 ล้านเล่มทั่วโลก โดยคาดว่าหนังเรื่องนี้จะสร้างกระแสฮิตแบบเดียวกับ แวมไพร์ ทไวไลต์ และฮังเกอร์ เกมส์ ไม่แพ้หนังสือต้นฉบับ หลังจากหนังตัวอย่างที่มีฉากหวือหวิวสยิวกิ้วได้รับความสนใจอย่างกว้าง
ขวาง

แอลเอไทมส์รายงานด้วยการคาดคะเนว่าFifty Shades of Grey จะทำเงินได้มากกว่า 60 ล้านดอลลาร์ในอเมริกา ช่วงสุดสัปดาห์ต้อนรับวันวาเลนไทน์นี้ เพราะด้วยเรื่องราวของตัวหนังสือก่อให้เกิดข้อถกเถียงมากมาย ไม่เฉพาะฉากอีโรติกที่เปิดเผย แต่เป็นเนื้อเรื่องที่พระเอก - คริสเตียน เกรย์ เป็นมหาเศรษฐีวัยหนุ่มที่ไม่เชื่อในเรื่องความรัก ถือตัวเองเป็นใหญ่ ต้องเป็นผู้บงการทั้งในเรื่องธุรกิจและเซ็กซ์ มาพบกับ อนาสเทเชีย สตีล นางเอกช่างฝันที่ยังเวอร์จิ้น เหมาะจะเป็นเหยื่อหัวอ่อนที่ถูกกระทำ จึงปรนเปรอด้วยของหรูหรามากมาย แต่พระเอกเริ่มขัดแย้งในตัวเองเมื่อความรักก่อตัวขึ้น

 แดน ซาเวจ คอลัมนิสต์เกี่ยวกับเซ็กซ์ ให้สัมภาษณ์ว่า ถ้าตามประเพณีแล้ว ทุกคนจะเกลียดหนังเรื่องนี้ แต่เชื่อได้เลยว่า หนังจะทำเงินสูงมาก
  
 แอลเอไทมส์รายงานด้วยว่า หนังเรื่องนี้มีผู้อำนวยการสร้างเป็นผู้หญิง (ดอนน่า แลงลีย์) มีผู้กำกับฯเป็นผู้หญิง (แซม เทย์เลอร์-จอห์นสัน ชาวอังกฤษ) มีผู้เขียนบทเป็นผู้หญิง (เคลลี่ มาร์เซล) และตัวหนังสือก็เป็นผลงานของนักเขียนหญิง (เจมส์)

 ผู้กำกับฯ เทย์เลอร์ จอห์นสัน กล่าวว่า ตัวเองสนใจเรื่องราวนี้เพราะเป็นเลิฟสตอรี่ที่มีด้านมืดและโศกนาฏกรรม การเดินทางของตัวละครสองคนนี้ดึงดูดใจ คุณจะได้เห็นว่า นางเอกสาวที่จริงจังกับความสัมพันธ์อย่างใสซื่อนั้น สุดท้ายแล้วกลายเป็นผู้กุมอำนาจ
  
 ฉากสยิวในหนังเรื่องนี้อ่อนกว่าในหนังสือทำให้หนังอยู่ในระดับเรตอาร์ส่วนเพลงประกอบเด่นของเรื่องเป็นเพลงของบียอนเซ่ นักร้องสาวคนดังที่เพิ่งคว้ารางวัลแกรมมี่ จาก Crazy In Love′

 ฮัฟฟิงตันโพสต์รายงานว่า แรงดึงดูดของหนังเรื่องนี้หลักๆ อยู่ที่ฉากนู้ดของนางเอก รับบทโดย ดาโกตา จอห์นสัน ลูกสาวของดาราฮอลลีวู้ด ดอน จอห์นสัน กับเมลานี กริฟฟิธ  ส่วนพระเอกรับบทโดย เจมี่ ดอร์แนน นักแสดงชาวอังกฤษ ส่วนอีออนไลน์รายงานว่า เจ้าของรายการแชนแนลไนน์ของออสเตรเลีย จวกหนังเรื่องนี้ว่า เป็นภาพยนตร์ที่แย่ที่สุดตั้งแต่ดูมา เป็นการแสดงความรุนแรงในครอบครัวที่แฝงมากับข้อกล่าวอ้างว่าอีโรติก

 ประเด็นที่ถูกวิจารณ์ในด้านลบที่สุดของหนังเรื่องนี้คือการใช้ความรุนแรงต่อผู้หญิงโดยในวันเปิดตัวหนังที่กรุงลอนดอนเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา มีกลุ่มสิทธิสตรีมายกป้ายว่า "50 Shades is Domestic Abuse" และตำหนิว่าหนังเรื่องนี้ส่งเสริมความเพ้อฝันในความสัมพันธ์ที่เป็นอันตราย

 ด้านเว็บข่าวออเรนจ์นิวส์ของอังกฤษรายงานประเด็นชวนขำว่าเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยของกรุงลอนดอนวิตกว่า กระแสของหนังเรื่องนี้จะทำให้มีคู่รักร้องขอความช่วยเหลือเรื่องอุปกรณ์ทางเพศผิดพลาด เช่น กุญแจมือไขไม่ออก หรือแหวนติด "น้องชาย" มากขึ้น จากกรณีในปี 2556-57 มีเรื่องลักษณะนี้ถึง 472 กรณี เพราะเลียนแบบฉากที่อ่านในหนังสือเรื่องนี้

 Fifty Shades of Grey  หนังสยิว กระแสแรงที่สุดชั่วโมงนี้!




 Fifty Shades of Grey  หนังสยิว กระแสแรงที่สุดชั่วโมงนี้!


 Fifty Shades of Grey  หนังสยิว กระแสแรงที่สุดชั่วโมงนี้!


 Fifty Shades of Grey  หนังสยิว กระแสแรงที่สุดชั่วโมงนี้!


 Fifty Shades of Grey  หนังสยิว กระแสแรงที่สุดชั่วโมงนี้!

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์