เรนนี หยาง นางเอกสาวแอ๊บแบ๊วแห่งไต้หวัน

ใครที่เป็นแฟนสี่หนุ่มเอฟโฟร์คงจำละครทีวีชื่อดัง

เรื่อง รัก ใส ๆ หัวใจ 4 ดวง ที่มีดาราสาวน้อยหน้าตาจิ้มลิ้มอย่าง เรนนี หยาง ร่วมแสดงด้วย โดยเธอรับบทเป็น เสี่ยว โยว ตอนนี้ผลงานล่าสุดของเรนนี กำลังเข้าฉายในบ้านเราเรื่อง Spider Lilies หรือชื่อไทยว่า หัวใจ...อวัยวะที่อ่อนไหวง่ายที่สุด ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้จะว่าไปแล้วก็คือ Brokeback Mountain ฉบับหญิงรักหญิงของไต้หวันนั่นเอง เพราะเป็นเรื่องราวความรักระหว่างหญิงด้วยกัน

และที่สร้างความฮือฮา เนื่องจากว่า เรนนี ประกบอิซาเบลลา เหลียง

นางเอกสาวยอดนิยม แน่นอนทั้งสองคงหนีไม่พ้นบทเลิฟซีน เรนนี หยาง หรือ หยางเฉิงหลิน และลิลลี หยาง เกิดเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ปี พ.ศ. 2527 ที่กรุงไทเป เมืองหลวงไต้หวัน มีกรุ๊ปเลือดเอ สูง 164 เซนติเมตร น้ำหนัก 45 กิโลกรัม สัดส่วน 32บี-23-33 สามารถพูดได้หลายภาษาอาทิ อังกฤษ จีนกลาง กวางตุ้ง และญี่ปุ่น ผู้ชายในสเปก ต้องสูงกว่าเธอ ผิวคล้ำ เล่นกีฬาและหน้าเด็ก รวมทั้งอยากไปเที่ยวญี่ปุ่น บาหลี กับนิวยอร์ก


เส้นทางสู่อาชีพศิลปิน เริ่มต้นขึ้นเมื่อเรนนีอายุได้ 14 ปี

และเริ่มแสดงภาพยนตร์ให้ฮ่องกงและถ่ายโฆษณา พออายุได้ 15 ปี ก็ไปคัดเลือกเข้ากลุ่มนักร้องหญิงของค่าย BMG ในนามของวง 4 inlove และสามารถผ่านเข้ามาเป็นหนึ่งในสมาชิกของวง นับตั้งแต่นั้นมาเธอถูกเรียกว่า “เรนนี”

เรนนี ได้ย้ายกลับมาที่ไต้หวัน

เพื่อมุ่งหน้าสู่อาชีพนักแสดงโดยอาศัยอยู่กับเพื่อนร่วมวงของเธอ และเริ่มเล่นละครเรื่องแรกคือ Meteor Garden หรือรักใส ๆ หัวใจ 4 ดวง ภาค 1 ซึ่งได้รับบทเด่นเป็นกุญแจสำคัญในเรื่องด้วยเช่นกัน คือเสี่ยวโยวที่แสนจะสดใสและน่ารัก นั่นคือจุดเริ่มต้นของงานด้านการแสดงของเธอ


แต่โชคไม่ดีนักในปี 2545 วง 4 inlove ได้สลายตัวกันไป

วินดีกับซันนี กลับไปเรียนหนังสือต่อ ส่วนคราวดี ก็ไปทำงานเป็นแอร์โฮสเตส เรนนีจึงถูกทิ้งไว้ให้อยู่ในแวดวงบันเทิงเพียงคนเดียว และในตอนนี้เมื่อต้องกลายมาเป็นศิลปินเดี่ยวในหน้าที่การงานของเธอ พร้อมกับต้องการไขว่คว้าหาสิ่งที่ดีขึ้นและหาทางเลือกใหม่ที่ดีให้กับตัวเองก็คืองานพิธีกร

เธอค้นพบว่า เธอสามารถทำหน้าที่นี้ได้เป็นอย่างดี

เธอมีทักษะของการเป็นผู้ดำเนินรายการที่ดี เธอก็เลยรับหน้าที่เป็นพิธีกรในรายการต่าง ๆ หลายรายการ แต่ถึงกระนั้นเธอก็ไม่ได้ละทิ้งงานด้านการแสดงของเธอ และยังคงรับงานละคร ที่มีผลงานออกมาอย่างสม่ำเสมอ เช่น Meteor Rain หรือรักใส ๆ หัวใจ 4 ดวงภาค 2, Sunshine Jelly กับ Tomorrow พร้อมกับมีผลงานโฆษณาและเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้สินค้าหลายชนิด ทำให้เรนนี ถูกมองว่าเป็นหนึ่งในนักแสดงวัยรุ่นมาแรง, นางแบบสาวและไอดอล


เรนนี วางอนาคตในการแต่งงาน หลังอายุ 28 ปี

 แต่หากไม่ได้ทำงานใน วงการบันเทิง เธอจะไปเป็นครูสอนเด็ก อนุบาลหรือไม่ก็เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องสำอาง ส่วนอัลบั้มเพลงเดี่ยวชุดแรกของเรนนี Ai Mei เมื่อปี 2548 ได้รับกระแสตอบรับดีมาก โดยอัลบั้มนี้ได้มีเวอร์ชั่นเปลี่ยนปกฉลองยอดขาย

สำหรับภาพยนตร์ Spider Lilies

 มีเนื้อหาเรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่ไต้หวัน ทาเกโกะ รับบทโดยอิซาเบลลา เหลียง ต้องสูญเสียพ่อ เธอต้องดูแลน้องชายซึ่งถูกความทรงจำอันเลวร้ายหลอกหลอน เพียงลำพังเธอพยายามทำให้น้องชายเรียกสติกลับคืนด้วยรอยสักดอกพลับพลึงที่ต้นแขน แต่ดูเหมือนความพยายามจะให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างออกไป จนเมื่อหญิงสาวลึกลับผู้หนึ่ง รับบทโดยเรนนี หยาง ถูกรอยสักดังกล่าวเย้ายวน เธอเข้ามาในชีวิตของทาเกโกะ และรื้อฟื้นความทรงจำบางอย่างที่แสนเจ็บปวด Spider Lilies ไม่เพียงเข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์เมืองเบอร์ลิน แต่ยังคว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (เกย์/ เลสเบียน) ประจำปี 2007 มาครองได้อย่างสง่างามอีกด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์