เผลอแป๊บเดียว! แม่มดสาวเฮอร์ไมโอนี่ เข้ารับปริญญาแล้วจ้า...


เพิ่งเห็นเป็นเด็กน้อย ในลุคส์แม่มด  กับบทบาท เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ ที่คนทั่วโลกรู้จักต่อเนื่องมายาวนานกว่า 10 ปี 

 กับภาพยนตร์เรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์  เผลอแป๊บๆ  ก็โตเป็นสาวสวยสะพรั่งที่มีผลงานการแสดงออกมาให้เห็นในหนังฮอลลีวู้ดอยู่เป็นระยะ

แต่เรื่องที่สร้างความปลาบปลื้ม ภาคภูมิใจสุดๆ ให้กับ "เอ็มมา วัตสัน(Emma Watson )"  ก็เห็นจะเป็นครั้บนี้ ที่นักแสดง ได้ทำพิธีเข้ารับปริญญา ในคณะศิลปศาสตร์ สาขาวรรณคดีอังกฤษ  จากมหาวิทยาลัยบราวน์  (Brown University ) สถาบันการศึกษาขึ้นชื่อและเก่าแก่แห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกา   เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ที่ผ่านมา หลังจากเจ้าตัว ตั้งหน้าตั้งตา  เรียนและทำงานไปด้วย อย่างมุ่งมั่น แม้จะจบช้าไปแค่ปีเดียวก็ตาม...

เอ็มมา  วัตสัน   เกิดเมื่อวันที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2533  ปัจจุบัน อายุ 24 ปี    เธอเป็นนักแสดงลูกครึ่งอังกฤษ-ฝรั่งเศส  เกิดที่ปารีส  เป็นลูกสาวของ แจ็กกาลีน เลอร์สบี และ นักกฎหมายชาวอังกฤษคริส วัตสัน    มียายเป็นชาวฝรั่งเศส   และอาศัยอยู่ในปารีสจนกระทั่งอายุ 5 ขวบ ก่อนจะย้ายไปอยู่กับแม่และน้องชายชื่อว่า อเล็กซ์  ที่อ็อกซฟอร์ดไชร์ ประเทศอังกฤษ หลังจากที่พ่อแม่แยกทางกัน

เอ็มมา  เป็น 1 ในนักแสดงนำจากภาพยนตร์เรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ โดยรับบทเป็นเฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์  โดยเริ่มแสดงเมื่อมีอายุเพียง 9 ขวบ ในโรงเรียนการแสดง หลังจากที่ย้ายไปยังอ็อกซ์ฟอร์ดพร้อมกับแม่และน้องชายของเธอ เธอตั้งใจที่จะเข้าโรงเรียน The Dragon School จนกระทั่งในปี พ.ศ. 2546 เธอก็ย้ายไปยัง Headington School ซึ่งเป็นโรงเรียนสตรี   

 ในช่วงที่กำลังถ่ายทำอยู่นั้น  เอ็มมาและเพื่อนเรียนวันละ 5 ชั่วโมง  ถึงแม้จะเน้นในเรื่องของการถ่ายทำภาพยนตร์เป็นหลัก แต่เธอก็สามารถรักษาระดับผลการเรียนให้อยู่ในระดับมาตรฐานเอาไว้ได้ ในเดือนมิถุนายน ปี 2549 วัตสันสามารถทำข้อสอบ GCSE ใน 10 วิชา เธอได้รับ A* 8 ตัว และเกรด A 2 วิชา   ก่อนจะได้รับใบเกรดในปี 2551 จากการทดสอบขั้นสูงวิชาอักษรศาสตร์ ภูมิศาสตร์และศิลปศาสตร์   และในปี 2550 เธอได้รับใบเกรดวิชาประวัติศิลปะขั้นสูง

นักแสดงสาว  ได้เริ่มต้นในการเรียนมหาวิทยาลัยปีแรก ที่มหาวิทยาลัย บราวด์  ในปี 2552  ซึ่งที่นี่เป็นมหาวิทยาลัยระดับไอวี่ ลีก  ที่ตั้งอยู่ที่ รัฐโรดไอแลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งกฎระเบียบยืดหยุ่นกว่ามหาวิทยาลัยของอังกฤษที่มีระเบียบเคร่งครัดกับเรื่องชั่วโมงการเรียน  และเป็นความตั้งใจตั้งแต่ต้นของเอ็มมา ที่หวังจะใช้ชีวิตในช่วงวัยรุ่น ในมหาวิทยาลัย  หลังจากต้องสูญเสียวัยเด็กไปให้กับการทำงาน

ก่อนหน้านี้ วัตสันได้หยุดเรียนที่นี่ เพื่อเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัย ออกซ์ฟอร์ด ในลอนดอน แต่สุดท้ายก็หวนกลับสู่เมืองโพรวิเดนซ์ รัฐโรด์ ไอร์แลนด์ เพื่อเรียนต่อให้จบที่มหาวิทยาลัยบราวน์ จนกระทั่งสำเร็จรับปริญญาตรี
 
ส่วนใครที่คิดถึง วัตสัน ในบทแม่มด  เฮอร์ไมโอนี่  นั้น    ก็มีข่าวดีสำหรับแฟนๆ หนังมาบอกว่า  วัตสันกำลังจะกลับมาร่วมงานกับ แดเนียล แรดคลิฟฟ์ และ รูเพิร์ท กรินท์ เพื่อถ่ายทำคลิปวีดีโอสั้นๆ เพื่อใช้สำหรับเครื่องเล่นแฮร์รี่ พอตเตอร์ ในสวนสนุก ยูนิเวอร์ซัล สตูดิโอ ที่เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา แล้วล่ะ

แต่ตอนนี้ มติชนออนไลน์ ได้รวบรวมภาพถ่าย วันที่เอ็มมา วัตสัน เข้ารับปริญญาตรี ที่มหาวิทยาลัยบราวน์ มาให้ได้ชม และร่วมแสดงความยินดีกับเธอด้วย...

เผลอแป๊บเดียว! แม่มดสาวเฮอร์ไมโอนี่ เข้ารับปริญญาแล้วจ้า...


เอ็มม่า วัตสันเอ็มม่า วัตสัน


เอ็มม่า วัตสันเอ็มม่า วัตสัน


เอ็มม่า วัตสันเอ็มม่า วัตสัน


เอ็มม่า วัตสันเอ็มม่า วัตสัน


เอ็มม่า วัตสันเอ็มม่า วัตสัน


เอ็มม่า วัตสันเอ็มม่า วัตสัน


เอ็มม่า วัตสันเอ็มม่า วัตสัน


เอ็มม่า วัตสันเอ็มม่า วัตสัน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์