ฮอลลีวู้ดช็อก! ฟิลิป ซีย์มัวร์ ฮอฟแมน ดาราออสการ์ดับ


ฮอลลีวู้ดช็อก! ฟิลิป ซีย์มัวร์ ฮอฟแมน ดาราออสการ์ดับ


บีบีซีรายงานเมื่อวันที่ 2 ก.พ. ว่า  ฟิลิป ซีย์มัวร์ ฮอฟแมน นักแสดงเจ้าบทบาทของวงการฮอลลีวู้ด 

ผู้พิชิตรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายเมื่อปีค.ศ.2005 (พ.ศ.2548) ถูกพบเสียชีวิตในห้องพักของตนเอง ที่อพาร์ตเมนต์ย่านแมนฮัตตัน นครนิวยอร์ก ปิดฉากชีวิตด้วยวัยเพียง 46 ปี โดยเพื่อนของดาราดังเป็นผู้แจ้งขอความช่วยเหลือจากหน่วย 911

ชิคาโก ทริบูน รายงานว่า จากการเปิดเผยของตำรวจนิวยอร์ก ฮอฟแมนถูกพบในสภาพมีเข็มฉีดยาปักคาแขน และเสียชีวิตเพราะใช้ยาเกินขนาด ขณะที่นิตยสารวาไรตี้รายงานว่า ฮอฟแมนจบคอร์สล้างสารพิษ รวมถึงเฮโรอีนในร่างกาย เมื่อเดือนพ.ค.ปีที่แล้ว

ฮอฟแมนมีผลงานการแสดงหลายเรื่อง ทั้งหนังนอกกระแส หนังดราม่าเข้มข้น ที่สร้างชื่ออย่าง Boogie Nights และหนังเอาใจตลาดอย่าง Mission Impossible III ทั้งพิชิตรางวัลออสการ์จากบทนักเขียนที่สร้างจากชีวิตจริงของทรูแมน คาโปตี ในเรื่อง Capote  นอกจากนี้ยังแสดงละครเวที คว้ารางวัลโทนี่มาแล้ว 2 ครั้ง  ผลงานภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายคือเรื่อง Hunger Games

การเสียชีวิตอย่างกะทันหันครั้งนี้ทำให้เพื่อนในวงการตกตะลึงและเสียใจ เช่น จอห์น เฮิร์ต นักแสดงชาวอังกฤษที่ร่วมงานกับฮอฟแมนในเรื่อง Owning Mahowny กล่าวว่า ทำใจยอมรับได้ยาก ฮอฟแมนเป็นนักแสดงที่ยิ่งใหญ่ มีความสามารถสูง แฟนๆ จะอาลัยเขามากทีเดียว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์