วิจารณ์สนั่นเน็ต นักร้องสาวระดับโลกริฮันน่า ถ่ายภาพกับลิงลมที่ภูเก็ต ผิดกฏหมาย!!


วิจารณ์สนั่นเน็ต นักร้องสาวระดับโลกริฮันน่า ถ่ายภาพกับลิงลมที่ภูเก็ต ผิดกฏหมาย!!

รายงานข่าวจากจังหวัดภูเก็ตแจ้งว่า  เมื่อวันที่ 21 กันยายนนี้ 

มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ เกี่ยวกับภาพถ่ายของนักร้องสาวชื่อดังก้องโลกคือ "ริฮันน่า" (Rihanna) ที่ได้โพสต์รูปภาพและข้อความลงในอินสตราแกรม ในทำนองว่า   ขณะที่โพสต์นี้ ตนอยู่ที่ประเทศไทยโดยมาแวะพักผ่อนที่จังหวัดภูเก็ต 

โดยมีการภาพถ่ายคู่กับ นางอาย หรือ ลิงลม ในบริเวณซอยบางลา แหล่งท่องเที่ยวยามราตรีชื่อดัง ของตำบลป่าตอง อำเภอ กะทู้ จังหวัดภูเก็ต  ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มคนรักสัตว์ป่าที่เป็นสัตว์สงวน ในขณะเดียวกันยังกล่าววิพากษ์วิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจภูธร ตำรวจท่องเที่ยว เทศกิจเทศบาลเมืองป่าตอง และอาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอกะทู้ ที่ปฏิบัติในซอยบางลา ว่า เหตุใดถึงปล่อยให้มีการนำสัตว์ป่าคุ้มครองมาแสวงหาประโยชน์ด้วยการนำมาให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปร่วมและคิดค่าบริการ 

ทั้งที่ผิดกฎหมายชัดเจน ส่วนภาพที่นักร้องสาวชื่อดังถ่ายนั้น มีการเผยแพร่และแชร์ไปทั่วโลกออนไลน์อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังหวั่นเกรงว่า จะสร้างภาพลักษณ์ที่เสียหายต่อจังหวัดภูเก็ต และประเทศไทยโดยรวม
 
ต่อมา  เมื่อเวลา ประมาณ14.00 น. วันเดียวกันนี้   นายวีระ เกิดศิริมงคล นายอำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต ทราบข้อมูลที่เกิดขึ้นแล้ว  เปิดเผยว่าไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้รายงานให้นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตทราบในทันทีและในส่วนความรับผิดชอบของอำเภอกะทู้นั้น ได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครองอาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอลงตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ซอยบางลา ตำบลป่าตอง  หากพบจะจับกุมดำเนินคดีทันที ส่วนในช่วงที่ผ่านมา มีการสนธิกำลังจากหน่วยงานต่างๆ  

จากทางเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาพระแทว อำเภอถลางจังหวัดภูเก็ต ตลอดจน เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จังหวัดภูเก็ต ตำรวจภูธรกะทู้ และเทศบาลเมืองป่าตอง ร่วมกันรณรงค์กวาดล้างจับกุมกลุ่มบุคคลที่ลักลอบนำเอานางอาย ชะนี งูเหลือม และนก มาถ่ายรูปกับนักท่องเที่ยวเพื่อเรียกเก็บเงินอย่างต่อเนื่อง เพราะปัญหาที่ผ่านมานั้น ภาพนักท่องเที่ยวถ่ายภาพคู่กับสัตว์ป่า หรือสัตว์สงวน เคยมีการเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ตไปทั่วโลก ไม่ต่างจาก กรณีของ ดารานักร้องสาวปัจจุบัน และจากการร่วมกันทำงานและจับกุมกวาดล้างอย่างต่อเนื่อง ทำให้จำนวนกลุ่มบุคคลที่ลักลอบนำสัตว์สงวนมาถ่ายรูปกับนักท่องเที่ยวมีจำนวนลดลงอย่างเห็นได้ชัด 
 
อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีจำนวนผู้กระทำความผิดลดลง เป็นไปได้ที่อาจจะมีมิจฉาชีพยังพยายามลักลอบหรือแอบกระทำความผิดอยู่บ้าง และภาพที่ปรากฏกับนักร้องสาวชื่อดังนั้นเห็นว่ามีการลักลอบกระทำความผิดจริง เจ้าหน้าที่ไม่ได้นิ่งนอนใจ คืนวันนี้จะส่งกำลังนอกเครื่องแบบลงพื้นที่ตรวจสอบ ที่ซอยบางลาหาดป่าตอง หากพบก็จะจับกุมดำเนินคดีทันที นอกจากนี้นายอำเภอ ยังให้นโยบายชัดเจนว่าต้องมีการกวาดล้างอย่างต่อเนื่องเพื่อทำให้ป่าตองและจังหวัดภูเก็ตปลอดจากการนำสัตว์ป่ามาถ่ายรูปกับนักท่องเที่ยว เพราะ กิจกรรมดังนี้สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก 

ข่าวแจ้งว่านักร้องสาวชาวบาร์เบโดส "ริฮันน่า" เดินทางมาพักผ่อนที่จังหวัดภูเก็ต  และเข้าพักที่โรงแรมหรู ศรีพันวา  ตำบลวิชิต อำเภอเมืองภูเก็ต ในระหว่างการเดินทางเปิดทัวร์คอนเสิร์ต ไดมอนส์ เวิรล์ด ทัวร์ ในทวีปเอเชียและทวีปออสเตรเลียและ  ยังมีกำหนดการไปขึ้นเวทีคอนเสิร์ตที่ประเทศสิงคโปร์ในวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายนนี้ด้วย



รีฮันน่ารีฮันน่า


รีฮันน่ารีฮันน่า


รีฮันน่ารีฮันน่า


รีฮันน่ารีฮันน่า

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์