จวกคันเย เวสต์รับเล่นคอนเสิร์ตให้เผด็จการ

จวก "คันเย เวสต์" รับเล่นคอนเสิร์ตให้เผด็จการ 

  หลังจากที่เป็นพ่อคนแล้วดูเหมือนแร็พเปอร์หนุ่ม คันเย เวสต์ จะรีบหาเงินตัวเป็นเกลียว และดูเหมือนจะรับงานไม่เกี่ยงสถานที่ จนล่าสุดงานเข้าตกเป็นเป้าวิจารณ์อย่างหนักหลังตกปากรับคำไปเล่นคอนเสิร์ตให้ในงานแต่งงานของหลานชาย นายนูร์สุลต่าน นาซาร์บาเยฟ ประธานาธิบดีคาซัคสถาน ที่ตกเป็นเป้าโจมตีมาตลอดเรื่องความเป็นเผด็จการ เอาเปรียบประชาชน สาเหตุก็เพราะเจ้าของงานใจป้ำยอมทุ่มเงินถึง 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 90 ล้านบาท) เป็นค่าตัวให้

  เว็บไซต์ข่าวฉาวคนดังอย่าง TMZ ระบุว่านักร้องดังได้บินไปถึงกรุงอัลมาตี เมืองหลวงของประเทศคาซัคสถาน ซึ่งตั้งอยู่ตอนกลางของทวีปเอเชีย เพื่อขึ้นแสดงที่โรงแรมรอยัล ทิวลิป โรงแรมหรูในเมืองหลวง โดยเขาได้ขึ้นไปร้องเพลงดังต่างๆ ของตัวเอง ก่อนจะมีภาพแขกในงานโพสต์วิดีโอการแสดงของเขาลงบนอินสตาแกรม
 
ประเทศนี้เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่นักชมภาพยนตร์หลังจากที่นักแสดงดังอย่าง ซาชา บารอน โคเฮน ได้ทำภาพยนตร์ตลกล้อเลียน
 Borat เพื่อบอกเล่าเรื่องราวการผจญภัยของนักข่าวชาวคาซัคสถานจนสร้างความไม่พอใจให้กับประเทศนี้มาแล้ว ขณะที่ตัวประธานาธิดดีนาซาร์บาเยฟเองก็ตกเป็นเป้าโจมตีว่าเขาเป็นผู้นำเผด็จการที่คอร์รัปชั่นสร้างความร่ำรวยให้กับตัวเองจนมีทรัพย์สินหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐ

  ก่อนหน้านี้ครอบครัวของประธานาธิบดีเคยจ้างนักร้องดังหลายคนไปแสดงในงานเลี้ยงหรูของตัวเอง โดยในปี 2554 นักร้องดังอย่าง สติง ได้ถอนตัวจากการแสดงคอนเสิร์ตที่จัดขึ้นฉลองให้กับประธานาธิบดี

 เพราะไม่ต้องการไปแสดงให้ผู้นำที่ได้ชื่อว่าละเมิดสิทธิมนุษยชนของคนงานขุดเจาะน้ำมันในประเทศที่มีความเป็นอยู่อย่างยากลำบาก โดยในเวลานั้นมีแรงงานหลายคนที่ถูกจับ ก่อนที่คนอีกหลายหมื่นคนจะร่วมกันหยุดงานประท้วงที่ชีวิตของแรงงานยังคงอดอยากทั้งที่ประเทศส่งออกน้ำมัน

   ทั้งนี้ คันเยยังถูกค่อนขอดเรื่องรสนิยมหรูหราของเขากับแฟนสาว คิม คาร์ดาสเชียน ที่เพิ่งคลอดลูกสาว นอร์ท เวสต์ ให้กับเขา โดยทั้งคู่เพิ่งทุ่มเงิน 22 ล้านบาท สั่งทำส้วมทองคำเพื่อไปติดที่คฤหาสน์หลังใหม่ราคา 300 ล้านบาทที่กำลังตกแต่งอยู่ รวมทั้งทุ่มเงินอีก 30 ล้านบาท สั่งทำเตียงพิเศษจากผู้ทำเตียงถวายสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธแห่งอังกฤษด้วย 

จวกคันเย เวสต์รับเล่นคอนเสิร์ตให้เผด็จการ


Kanye West Kanye West


Kanye West Kanye West


Kanye West Kanye West

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์