เลดี้ กาก้าหวนคืนเวทีนำทัพคนดังหนุนเกย์แต่งงาน


เลดี้ กาก้าหวนคืนเวทีนำทัพคนดังหนุนเกย์แต่งงาน

 "เลดี้ กาก้า" หวนคืนเวที นำทัพคนดังหนุนเกย์แต่งงาน

เลือกเวลากลับมาเปิดตัวอย่างเหมาะเหม็งจริงๆ สำหรับสุดยอดนักร้องสาวแห่งยุคอย่าง เลดี้ กาก้า ที่หลังจากพักฟื้นจากการผ่าตัดสะโพกไปหลายเดือน ล่าสุดนักร้องสุดแหวกแนวก็กลับมาขึ้นเวทีอีกครั้ง โดยครั้งนี้เธอเลือกที่จะกลับมาขึ้นเวทีเพื่อเรียกร้องสิทธิให้ชาวรักร่วมเพศ ที่เธอร่วมเรียกร้องสิทธิมานานหลายปี
 
 เลดี้ กาก้า ได้เดินทางไปร่วมพิธีเปิดงาน Gay Pride Parade ในนิวยอร์ก โดยเธอได้เดินขึ้นไปกล่าวสุนทรพจน์ที่ซึ้งกินใจแฟนเพลงทุกคนที่ได้ยิน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่เธอรู้สึกแปลกแยกเมื่อครั้งยังเป็นวัยรุ่น แต่มีสังคมของคนที่ยอมรับเธอนั่นคือสังคมของกลุ่มรักร่วมเพศ ซึ่งทำให้เธอมีวันนี้ โดยหลังจากที่กล่าวสุนทรพจน์เสร็จ เลดี้ กาก้าก็ยืนร้องเพลงชาติท่ามกลางความซาบซึ้งของเหล่าแฟนเพลงที่มารอ

การรวมตัวเรียกร้องสิทธิให้ชาวรักร่วมเพศนี้มีขึ้นช่วงเดียวกับที่ศาลสุงสุดของสหรัฐ มีคำพิพากษาอนุญาตให้ชาวรักร่วมเพศสามารถจัดพิธีแต่งงานได้เช่นเดียวกับหญิงชายทั่วไป โดยระบุว่า กฎหมายปกป้องการแต่งงาน ที่กีดกันการแต่งงานไว้เฉพาะชายหญิงนั้นเป็นกฎหมายที่ผิดรัฐธรรมนูญ
 
โดยหลังจากที่ได้ยินคำสั่งศาล ก็มีดาราหลายคนที่ออกมาแสดงความยินดีกับชัยชนะครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นดาราสาว เอลเลน เพจ จากเรื่อง Juno ดาราสาว เมลิสซา โจน ฮาร์ท, เควิน เบคอน, ดาราตลก รัสเซล แบรนด์ อดีตสามีของเคที เพอร์รี รวมทั้งดาราเกย์อย่าง นีล แพทริก แฮร์ริส, นักร้อง ริกกี้ มาร์ติน และพิธีกรชื่อดังอย่าง เอลเลน ดีเจนเนอเรส
 
 นอกจากนี้ยังมีดาราที่ร่วมเฉลิมฉลองโอกาสนี้ด้วยการแต่งงาน เช่น คู่รักสุดน่ารักแห่งปีอย่างดาราสาว คริสเตน เบล กับแฟนหนุ่มดาราตลก แด็กซ์ เชฟเพิร์ด ที่ฝ่ายหญิงโพสต์ทวิตเตอร์ขอแต่งงานกับแฟนหนุ่มที่หมั้นหมายกันมานานเกือบ 3 ปี และเพิ่งมีลูกด้วยกัน 1 คน หลังจากที่ทราบข่าวว่าศาลสูงสุดสหรัฐอนุญาตให้คู่เกย์ในรัฐแคลิฟอร์เนียแต่งงานกันได้แล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทั้งคู่ประกาศไม่ยอมแต่งงาน เพราะต้องการจะรอให้เพื่อนๆ เกย์ของพวกเขาได้รับสิทธิเช่นเดียวกันนี้เสียก่อน



เควินเบคอน/เมลิสซาโจนฮาร์ท/รัสเซลแบรนด์เควินเบคอน/เมลิสซาโจนฮาร์ท/รัสเซลแบรนด์


แด็กซ์เชฟเพิร์ด-คริสเตนเบล/เอลเลนดีเจนเนอเรสแด็กซ์เชฟเพิร์ด-คริสเตนเบล/เอลเลนดีเจนเนอเรส


ริกกี้มาร์ตินริกกี้มาร์ติน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์