ริฮานนาฉุน!ฟ้องแบรนด์ยักษ์ฉกภาพขายเสื้อ

ริฮานนาฉุน! ฟ้องแบรนด์ยักษ์ฉกภาพขายเสื้อ

  ถึงแม้นักร้องสาว ริฮานนา จะไม่ยี่หระทุกครั้งเมื่อถูกปาปารัซซี่ถ่ายภาพ แต่เมื่อเธอได้เห็นภาพตัวเองอยู่บนเสื้อยืดของแบรนด์ดังอย่าง Topshop แล้วกลับทำให้เธอถึงกับของขึ้นเพราะแบรนด์ดังนำรูปเธอไปใช้โดยไม่มีการขออนุญาตสักคำ

  ที่ผ่านมา นักร้องสาวพยายามเจรจานานกว่า 8 เดือน กับบริษัทท็อปช็อปที่เซอร์ฟิลิป กรีน เซอร์คนดังชาวอังกฤษเป็นเจ้าของ เพื่อให้บริษัทดังยุติการขายเสื้อของเธอ แต่เจ้าของแบรนด์ดังกลับเมินเฉยต่อสิ่งเรียกร้องขอเธอ

 “สิ่งที่ริฮานนาโมโหที่สุดก็คือสิ่งที่พวกเขาบอกกับเธอว่า "ไปลงนรกซะ เราไม่แคร์หรอก เราจะขายเสื้อนี้ต่อไป" แหล่งข่าวเผย "พวกเขาเสนอเงินให้เธอ 5,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 150,000 บาท) และบอกว่าพวกเขาไม่สนอะไรแล้ว"

เหตุการณ์นี้ถือเป็นหนึ่งในตัวอย่างเรื่องลิขสิทธิ์ของอังกฤษ เนื่องจากทางท็อปช็อปเองก็ยืนยันว่าพวกเขาซื้อรูปภาพนี้จากช่างภาพคนหนึ่งที่ถ่ายภาพริฮานนาเอาไว้ระหว่างถ่ายทำมิวสิควิดีโอ แต่ไม่ได้จ่ายค่าตัวให้กับนักร้องสาว อีกทั้งกฎหมายของอังกฤษก็ไม่ได้ปกป้องเหล่าศิลปินในประเด็นนี้ด้วย อย่างไรก็ดี เสื้อลายนี้มีวางขายเฉพาะในอังกฤษเท่านั้น เพราะเป็นประเทศที่ช่างภาพถือลิขสิทธิ์อยู่ ส่วนนักร้องสาวเองก็มีเสื้อที่มีภาพเธอขายอยู่ในยี่ห้อ River Island

ด้านชีวิตส่วนตัวของนักร้องสาวก็สุดเซ็งเช่นเดียวกัน เพราะหลังจากที่แยกทางกับนักร้องหนุ่ม คริส บราวน์ แบบจบไม่สวยรอบสองแล้ว เธอยังต้องมาทนเห็นอดีตแฟนหนุ่มหันไปจีบ คาร์รูเช ทรัน แฟนเก่าที่เธอเคยไปแย่งมาก่อนหน้านี้ด้วย

ริฮานนาฉุน!ฟ้องแบรนด์ยักษ์ฉกภาพขายเสื้อ


ริฮันน่าริฮันน่า


ริฮันน่าริฮันน่า


ริฮันน่าริฮันน่า


ริฮันน่าริฮันน่า

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์