โจลี่ช็อคโลกอีก!~คราวนี้เตรียมผ่าตัดรังไข่ทิ้ง!

16 พ.ค.56 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า แองเจลิน่า โจลี่ 

นักแสดงหญิงชื่อดังของฮอลลีวู้ด วัย 37 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่านนิตยสาร “พีเพิ่ล” ฉบับล่าสุดว่า มีแผนที่จะเข้ารับการผ่าตัดรังไข่ เพียง 2 วันหลังสร้างความตกตะลึงไปทั่วโลก ด้วยการเขียนบทความเรื่อง “มาย เมดิคัล ช้อยส์” ลงในหนังสือพิมพ์ “เดอะ นิวยอร์ก ไทม์ส” ว่า เข้ารับการผ่าตัดเต้านมทั้ง 2 ข้างเมื่อวันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา เพื่อลดโอกาสเสี่ยงการเป็นโรคมะเร็งเต้านม เนื่องจากคณะแพทย์ตรวจพบว่า เธอมียีน บีอาร์ซีเอ 1 ซึ่งเป็นยีนผิดปกติ ทำให้เธอมีความเสี่ยงสูงที่จะเป็นโรคมะเร็งเต้านมถึง 87% และโรคมะเร็งรังไข่ 50% ทางที่ดีควรเข้ารับการผ่าตัดก่อนอายุ 40 ปี

นักแสดงสาวเจ้าของรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมประจำปี 2542 จะยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดว่า จะเข้ารับการผ่าตัดรังไข่เมื่อใด แต่เชื่อว่า การปฏิบัติตามคำแนะนำของคณะแพทย์เป็นสิ่งที่จำเป็นสูงสุด ณ เวลานี้ จะช่วยยับยั้งอัตราเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็งทั้ง 2 ประเภทดังกล่าวให้เหลือเพียง 5% เท่านั้น และช่วยลดความเสี่ยงที่เธออาจเสียชีวิตก่อนวัยอันควรด้วยโรคเดียวกับมารดาของเธอ ซึ่งถึงแก่กรรมเมื่อปี 2550 หลังต้องต่อสู้กับโรคมะเร็งเต้านมมานานถึง 10 ปี

ขณะที่รายงานขององค์การอนามัยโลก ( ฮู ) ระบุ โรคมะเร็งเต้านมคร่าชีวิตผู้หญิงทั่วโลกเฉลี่ยแล้วมากถึงปีละกว่า 485,000 คน และปัจจุบันผู้หญิง 1 คน ใน 300 คน มียีนพันธุกรรมผิดปกติที่เป็นสาเหตุของโรคร้ายชนิดนี้ คือ บีอาร์ซีเอ 1 เช่นเดียวกับโจลี่ หรือ บีอาร์ซีเอ 2

แองเจลิน่า โจลี่ แองเจลิน่า โจลี่


แองเจลิน่า โจลี่ แองเจลิน่า โจลี่


แองเจลิน่า โจลี่ แองเจลิน่า โจลี่


แองเจลิน่า โจลี่ แองเจลิน่า โจลี่


แองเจลิน่า โจลี่ แองเจลิน่า โจลี่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์