ละคร หลานสาวนายพล

ละครหลานสาวนายพล ละครช่อง3

ละครหลานสาวนายพล บทประพันธ์โดย : วรางคนา
ละครหลานสาวนายพล กำกับการแสดงโดย : คฑาเทพ ไทยวาณิช
ละครหลานสาวนายพล ผลิตโดย : บริษัท สเต็ปออนเวิร์ด จำกัด
ละครหลานสาวนายพล ควบคุมการผลิตโดย : พัชนี จารุจินดา
ละครหลานสาวนายพล ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.45 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3


ละคร หลานสาวนายพลละคร หลานสาวนายพล

เรื่องย่อหลานสาวนายพล

เป็นเรื่องโกลาหลอลเวงอีกจนได้ เมื่อคุณปู่ ประมุขของบ้านหายไปจาก บ้านสวนสารภี งานนี้ร้อนไปถึงหลานสาวสามใบเถาอย่าง แพรทอง (พี่คนโต), ไหมทอง (คนรอง) และฝ้ายทอง (น้องเล็ก) ที่เกณฑ์คนทั้งบ้านออกตามหา ทั้งนี้เพราะคุณปู่นั้นความจำเสื่อม การหายตัวไปของคุณปู่หรือท่านนายพลครั้งนี้คือคุณปู่ลงเรือขายก๋วยเตี๋ยวเรือที่มาจอดหน้าบ้าน ให้แม่ค้าพามาที่ตลาดเพื่อตามหาความรักที่ฝังใจของคุณปู่ หล่อนคือ ผอบ หญิงที่คุณปู่วัยถวิลหา นางในวรรณคดีหรือนางฟ้าก็ไม่ทราบแน่ เพราะเมื่อลูกหลานสืบเสาะย้อนอดีตก็ยังไม่มีใครทราบว่าคุณผอบนี้คือผู้ใด

ใจกลางตลาดเมืองสุพรรณ มีลิเกคณะดังกำลังจัดแสดงในท้องเรื่องจันทโครพ ช่วงที่จันทโครพกำลังจะเปิดผอบหลังจากได้รับจากพระเจ้าตา คุณปู่ต้นเหตุของความวุ่นวายก็โผล่เข้ามากลางเวที และตรงเข้าทำร้ายพระเอกหน้าหวานเพื่อยื้อแย่งผอบอันเล็กนั้น พร้อมประกาศว่า ผอบนี้เป็นของตัวเองห้ามผู้ใครครอบครอง ก่อนจะดึงผอบ อุปกรณ์ประกอบฉากของคณะลิเกนั้น

เรื่องไปจบลงบนโรงพัก เมื่อบรรดาหลานสาวสามใบเถาของคุณปู่ แพรทอง ไหมทอง และฝ้ายทอง มาประกันตัวคุณปู่ เพราะถูกตำรวจจับในข้อหาลักทรัพย์ ฝ้ายทอง หลานสาวคนเล็ก ที่มีนิสัยก๋ากั๋นไม่กลัวใครนั้นไม่พอใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างมากที่จับคุณปู่หล่อน และยัดเยียดข้อหาให้ ตำรวจที่จับตัวคุณปู่หล่อนมาขัง โดยมีนายดาบฟ้าฟื้น และหมวดเนย ถึงกับร้องอวดครวญเพราะเจอฝีปากอันเจ็บแสบของเจ้าหล่อน ทำให้ผู้กองยอดธง เจ้าของฉายา มือปราบหน้าหยก ประจำ สน. ต้องเข้ามาไกล่เกลี่ย

ผู้กองยอดธงประทับใจแพรทองและไหมทอง ส่วนฝ้ายทอง น้องสาวคนเล็ก เขาส่ายหน้าเอือมระอาสุด ๆ และหันมาสนใจไหมทอง ที่ดูนุ่มนวล อ่อนโยน เขาเกิดชอบพอสาวน้อย เถากลางนี้ทันที แต่ก็มาหนักใจเมื่อเห็นท่าทีเถาใบเล็กที่อย่างฝ้ายทองที่ทำตัวหวงพี่สาว และ ห้าวหาญเกินหญิงที่ออกหน้าประกาศห้ามใครยุ่งกับพี่สาวเธอเด็ดขาด

เมื่อพาตัวคุณปู่กลับบ้านสวนสารภี หลานสาวทั้งสามใบเถาต่างก็หามาตรการดูแลคุณปู่ของตัวเองอย่างดี เพราะหากปล่อยให้คุณปู่ออกไปนอกบ้าน ก็จะสร้างความวุ่นวาย อาจจะนำมาสู่ความเสื่อมเสียเกียรติของตัวคุณปู่ท่านเองได้ เพราะมีชาวบ้านที่ไม่เข้าใจอาการป่วยของคุณปู่ นำไปพูด เชิงนินทาได้ว่า ท่านนายพลแห่งบ้านสวนสารภีนั้นสติฟั่นเฟือน ผีเข้าผีออก เรื่องนินทาว่าร้าย กระหายปากเห็นจะไม่มีใครเกินนางกิมลั้งกับนางทองประศรี แม่ค้าในตลาด ที่มักจะนำเรื่องราวของคนในบ้านสารภีมานินทาอย่างสนุกปาก บ่อยครั้งที่จะเห็นมวยปล้ำหญิงเกิดขึ้นกลางตลาดสด เพราะเหล่าคนใช้ในบ้านสารภีที่มาจ่ายตลาดได้ยินคำพูดเหน็บแนมจากแม่ค้าปากมอมทั้งสอง ที่นำทีมโดย ส้มเกลี้ยง แม่ครัวใหญ่ และ ลำหับ ที่จงรักภักดีนายยิ่งกว่าชีวิต ตะลุมบอนกันอย่างเอาเป็นเอาตายโดยมีแผงผลไม้กับแผงผักสดเป็นสังเวียน

เจ้าของตลาดสด อย่างคุณนายบัวแก้ว เศรษฐีนีวัย 60 กว่า ต้องให้คนมาปิดประกาศห้ามทะเลาะเบาะแว้งกันในตลาด หากแต่ นายโป่ง คนที่ได้รับมอบหมายให้ทวงหนี้กับพวกพ่อค้าแม่ค้าในตลาดนั้นต่างหากที่แสดงตัวเป็นมาเฟียโหดเสียเอง โดยขูดรีดบรรดาพ่อค้าแม่ค้า แบบไม่ปราณี ภาพพจน์ของคุณนายบัวแก้วจึงกลายเป็นภาพของนางมารร้ายที่น่าเกรงกลัว

คุณนายบัวแก้วก็มีทายาทอยู่ คือหลานชายสุดหล่ออย่าง ต้นบุญ (พี่ชาย) กับ ต่อบุญ (น้องชาย) ที่พอจะมาบริหารตลาดได้ แต่หลานชายทั้งสองก็เอาดีคนละแบบ เพราะต้นบุญคนพี่นั้น ยึดอาชีพเป็นนายแพทย์ ประจำอยู่ในโรงพยาบาลในเมือง หลานชายคนเล็กอย่างต่อบุญ หันมาเอาดีทางด้านศิลปะ ก่อนจะกลายเป็นนักร้องเพื่อชีวิต ที่ชอบทำงานการกุศล ไร้แก่นสานไปวัน ๆ

ต้นบุญและต่อบุญ เป็นหนุ่มรูปงาม มีเสน่ห์คนละแบบ โดยเฉพาะคนน้องที่เจ้าชู้ยิ่งกว่าขุนแผนเสียอีก ทำเอาหญิงสาวทั่วทั้งอำเภอหลงใหลอย่างหนัก คุณนายมอบหมายให้ เข็มทอง ญาติห่าง ๆ มาคอยเป็นคนช่วยกันท่าไม่ให้สาว ๆ เข้าใกล้หมอต้น

วันหนึ่งเมื่อหลานสาวไม่อยู่บ้าน คุณปู่จึงแอบล่องเรือหนีไปจากบ้าน ไปจนถึงศาลาท่าน้ำบ้านคุณนายบัวแก้ว แล้วคิดว่าคุณนายบัวแก้วเป็นหญิงสาวที่ตัวเองตามหา คุณปู่ไม่ทันระวังจึงตกน้ำไป พอดีผู้กองยอดธงมาพบเข้า จึงเข้าช่วยชีวิตคุณปู่ไว้ ตั้งแต่ช่วยคุณปู่คราวนี้ ผู้กองยอดธงก็กลายเป็นสมาชิกใหม่ของบ้านสวนสารภีไปทันที ไหมทองกับผู้กองยอดธงจึงเริ่มสนิทสนมกันมากขึ้นตามลำดับ

ต้นบุญและต่อบุญเองก็สู้รบปรบมือกับบรรดาหญิงสาวที่รายล้อมเข้ามาหาพวกเขาแทบทุกวัน โดยเฉพาะ เข็มทองที่พยายามกระชับพื้นที่หวังเผด็จศึกหมอหนุ่มให้เร็ววัน เธอแอบเข้าหาหมอต้นบุญในวันหนึ่ง แต่พอรุ่งเช้าเธอก็ได้พบว่าชายหนุ่มที่เธอนอนอยู่ด้วยทั้งคืนนั้นกลายเป็นนายโป่งนั่นเอง นายโป่งบอกเข็มทองว่าเขาชอบเข็มทองมานานแล้ว แต่เข็มทองรังเกียจนายโป่งยิ่งกว่าไส้เดือนกิ้งกือ เข็มทองให้นายโป่งปิดเรื่องความสัมพันธ์นี้ไม่ให้ใครรู้

นายโป่งยังคงรังแกพ่อค้าแม่ค้าในตลาดไม่วางมือ สุดท้ายยึดข้าวของมาเป็นของตน เรื่องรู้ถึงหูของฝ้ายทอง เธอแค้นใจมาก ตรงไปที่บ้านคุณนายบัวแก้ว แต่กลับได้พบกับต่อบุญ ทั้งสองมีปากเสียงกัน ฝ้ายทองทำร้ายต่อบุญบาดเจ็บจนต้องเข้าโรงพยาบาล หมอต้นบุญพี่ชาย คอยดูแลอย่างใกล้ชิด ต่อบุญแขนเดาะ เพราะถูกฝ้ายทองจับทุ่มลงพื้นอย่างแรง คุณนายบัวแก้ว ต้องการให้เอาตัวฝ้ายทองมาลงโทษ โดยเข้าแจ้งความผู้กองยอดธง ไหมทองทราบเรื่องจากผู้กองยอดธงว่าฝ้ายทองไปก่อเหตุ จึงโทรศัพท์แจ้งพี่สาวคนโต แพรทองรีบมาสมทบที่โรงพยาบาล พร้อมคาดคั้นให้ฝ้ายทองมาที่โรงพยาบาลด้วย หมอต้นเห็นแพรทองครั้งแรกก็นึกชื่นชมในความมีเหตุผล หมอหนุ่มแอบประทับใจในตัวหญิงสาวทันที ผู้กองยอดธงบอกว่านี่แหล่ะคือ สามสาวสามใบเถาที่เขาเคยเล่าให้ฟัง และสาวเถากลางคือคนที่เขาหมายมั่นไว้ว่าจะต้องจีบให้สำเร็จ หมอต่อบุญบอกว่าเป็นพรหมลิขิตที่ให้เขาให้พบกับแพรทอง ชายหนุ่มทั้งสามหันไปมองฝ้ายทองที่ยังไม่ละพยศก็ส่ายหน้า ต้นบุญอาสาปราบพยศฝ้ายทองให้เอง

เมื่อต่อบุญหายดี เขาหมายมั่นที่จะปราบพยศฝ้ายทอง ต่อบุญลงทุนขับรถไปคอยรับฝ้ายทองที่หน้ามหาวิทยาลัย รวมไปถึงหน้าโรงยิมเพื่อมาส่งที่ท่าเรือข้ามฝั่งทำให้พวกบรรดาแฟนคลับของต่อบุญถึงกับหมายหัวฝ้ายทองว่าเป็นศรัตรูหัวใจหมายเลขหนึ่งเลยทีเดียว

ฝ้ายทองหมั่นไส้ต่อบุญมากขึ้น หล่อนทำเป็นยินยอมให้ต่อบุญมาส่งที่เรือข้ามฟาก ก่อนที่หล่อนขอเป็นคนขับเรือหางยาวซิ่งแหลกไปบนคลอง ขณะเดียวกันนั้นเองมีเหตุการณ์ปล้นร้านทองในตลาด พวกโจรหนีลงเรือ ผู้กองยอดธง และเหล่าตำรวจ ต่างไล่ล่ายิ่งบู๊ยิ่งกว่าหนังไทย ฝ้ายทองเบนหัวเรือขับสกัดกั้น จนสกัดจับพวกโจรปล้นทองได้อย่างน่าหวาดเสียวตั้งแต่นั้นมา ต่อบุญก็เริ่มสนใจฝ้ายทองมากขึ้น

ทางด้านคุณปู่ อาการยังคงละเมอเพ้อรำพันหาแต่ผอบ หลาน ๆ ทุกคนพยายามสืบหาคนที่ชื่อผอบ จนทราบจากญาติผู้ใหญ่วัย 80 ท่านหนึ่งที่พอจะเล่าเรื่องราวของคุณปู่กับคุณผอบให้ แพรทอง ไหมทอง และฝ้ายทองฟัง ทำให้รู้ว่าคุณผอบเป็นคนรักเก่าของคุณปู่ ก่อนที่จะมาแต่งงาน หลังจากที่คุณผอบผิดหวังในรักไม่ได้แต่งงานกับคุณปู่ จึงหนีไปอยู่ที่อื่น แต่ประสบอุบัติเหตุตกน้ำตายเสียก่อน คุณปู่จึงฝังใจในเรื่องนี้มาก

คุณปู่แอบไปที่บ้านคุณนายบัวแก้วอีก บัวแก้วคิดว่าคุณปู่หลงไป จึงช่วยดูแลคุณปู่เอาไว้คุณปู่หายไปจากบ้านสวนสารภีหลายวันแล้วสร้างความหดหู่และหมองเศร้าแก่ทุกคนในบ้านอย่างมาก หลานสาวทั้งสามกินไม่ได้นอนไม่หลับ พยายามออกตามหา แต่ก็ไม่พบ ผู้กองยอดธงส่งนายตำรวจช่วยกันออกตามหาอย่างเต็มกำลังก็ไม่เจออีก จนทุกคนคิดว่าคุณปู่นั้นอาจจะจมน้ำเสียชีวิต

คุณปู่กลายเป็นสมาชิกใหม่ภายในบ้านของคุณนายบัวแก้ว การมาของคุณปู่กลายเป็นสีสันให้กับคนในบ้านอย่างมาก ชีวิตวัยชราของคุณนายบัวแก้ว ถูกเติมเต็มด้วยความสุขที่ได้รับจากชายวัยชราที่มองหล่อนว่าคือคนรักที่พลัดพรากกันไปเมื่ออดีต คุณนายบัวแก้วจึงยอมเออออห่อหมก สวมรอยเป็นคุณผอบ ตามที่คุณปู่พูด เพื่อให้ชายชรานั้นได้สบายใจ

ต่อบุญกับต้นบุญ นึกแปลกใจที่เห็นคุณปู่พลัดหลง เขาปรึกษาเรื่องนี้กับผู้กองยอดธงว่ามีคนมาแจ้งเรื่องคนหายหรือไม่ ผู้กองบอกว่าสามสาวบ้านสวนสารภีมาแจ้งความเรื่องคุณปู่ของพวกเธอหายไป ต้นบุญกับต่อบุญคิดว่าต้องเป็นคุณปู่ของสามใบเถานั้นแน่ จึงพาผู้กองยอดธงไปพบคุณปู่ที่บ้านของตน ทันทีที่ยอดธงเจอคุณปู่ก็ยืนยันว่าเป็นคุณปู่ของสามสาวบ้านสวนสารภี ผู้กองยอดธงกำลังจะโทรศัพท์บอกกับไหมทองว่าเจอคุณปู่แล้วให้มารับตัว แต่หมอต้นบุญห้ามไว้ เพราะในเวลานี้เป็นเวลาของความสุขของคุณปู่และคุณย่า ด้วยเหตุผลนี้ผู้กองยอดธง ยอมที่จะไม่แจ้งข่าวให้กับสามสาวบ้านสวนสารภีทราบ เพราะต่อบุญและต้นบุญยืนยันที่จะดูและคุณปู่อย่างดี

ทางด้านฟากบ้านสวนสารภี บัดนี้ทุกคนในบ้านทำใจแล้วกับความหวังที่จะได้พบกับคุณปู่ของพวกตน ถึงกับจ้างหมอดูคนทรงเจ้ามานั่งทางในหาคุณปู่กันเลยทีเดียว เมื่อจิตใจอ่อนล้า เปิดโอกาสให้หมอต้นบุญ ต่อบุญ และ ผู้กองยอดธง กระชับความสัมพันธ์ระหว่างสามสาวได้มากขึ้น จะว่าไปพวกเขาคือนักฉวยโอกาสที่เยี่ยมยอดก็ว่าได้ ในสภาพที่ท้อใจและสิ้นหวังที่คุณปู่หาย การเข้ามาของชายหนุ่มทั้งสามเพิ่มความอบอุ่นและเติมเต็มความอ่อนแอให้สามสาวเข้มแข็งมากขึ้น ทั้งแพรทอง ไหมทอง และ ฝ้ายทอง ยินดีที่จะเปิดใจต้อนรับสุภาพบุรุษทั้งสาม แต่ก็กลายเป็นขี้ปากของกิมลั้งกับทองประศรีที่เที่ยวโพทะนาทั่วตลาดว่า ช่างน่าบัดสีนัก หลานสาวนายพลทั้งสาม สร้างเรื่องให้ปู่หายไป หวังมรดกแล้วก็พาผู้ชายเข้าบ้าน ทองประศรีเสริมไปอีกว่า เพราะกลัวจะขึ้นคานจึงต้องหาแผนการชั่ว ๆ มา เมื่อรู้ถึงหูของพวกคนที่บ้านสวนสารภี ฝ้ายทองเดือดแค้นกว่าคนอื่น บุกไปอาระวาดถึงตลาดสด กิมลั้งและทองประศรีต้องเจอสั่งสอนสภาพยับเยินบอบช้ำไปหลายวัน

หมอต้นบุญปรึกษากับผู้กองยอดธงว่าหากพวกเขายังไปมาหาสู่สามสาว โดยที่แอบแฝงไม่บอกเรื่องคุณปู่ว่าอยู่ที่บ้านของพวกเขานั้น ทั้งสามใบเถาก็มีแต่จะเสียหายเพราะคำครหาของผู้คนในตลาด ทั้งสามหนุ่มลงความเห็นว่าจะรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้นโดยจะให้คนมาสู่ของสามสาว แต่อันดับแรกต้องแจ้งเรื่องคุณปู่ของสามสาวเสียก่อน

เข็มทองทราบเรื่องว่าหมอต้นบุญกำลังจะหมั้น เธอเสียใจมาก คุณนายบัวแก้วไม่ให้เธอไปทำงานที่คลินิกอีก และไม่นานเข็มทองก็เกิดอาการแพ้ท้อง ผลการตรวจพบว่าเข็มทองท้องได้ 3 เดือน ผลผลิตครั้งนี้เป็นผลผลิตของนายโป่งนั่นเอง นายโป่งยื่นข้อเสนอจะหาทางให้หมอต้นบุญเป็นของเข็มทองได้แต่มีข้อแม้เข็มทองต้องไม่ทำลายลูกในท้อง นายโป่งมีแผนการจะยักยอกเงินคุณนายบัวแก้ว จากนั้นก็จัดการคุณนายให้พ้น ๆ เข็มทองจะอยู่กับต้นบุญต่อไปก็ได้ เมื่อคลอดลูกเขาจะขอลูกเอง เข็มทองเห็นดีด้วย

คืนหนึ่ง เข็มทองวางแผนวางยานอนหลับหมอต้นบุญโดยมีนายโป่งช่วยเหลือ และแอบเข้าไปนอนในห้องหมอต้น โดยสร้างภาพให้เห็นว่าทั้งสองร่วมหลับนอนกัน จนตอนเช้าคุณนายบัวแก้วเห็นว่าหลานชายไม่ตื่นไปเปิดคลินิกจึงเคาะประตูเรียก เมื่อหมอต้นบุญรู้สึกตัวก็พบว่าเข็มทองกำลังนอนกอดตัวเขาอยู่ คุณนายเห็นว่าหลานชายไม่เปิดประตู จึงให้คนใช้เอากุญแจสำรองไขเข้าไป ก็พบภาพที่ทำเอาคุณนายช็อกไปทันที เข็มทองนอนกำลังกอดหมอต้นบุญอยู่ คุณนายบัวแก้วเสียใจอย่างมาก เรียกให้เข็มทองออกมาเจรจาโดยยื่นข้อเสนอเงินจำนวนมากให้เข็มทองไป เข็มทองไม่รับเงิน และบอกว่าหล่อนต้องการแต่งงาน เพราะเธอกำลังท้อง เธอแอบได้เสียกับหมอต้นมานานแล้ว หมอต้นบุญเข้าใจว่าเป็นแผนการของเข็มทอง เขาพยายามอธิบายให้คุณนายบัวแก้วฟัง แต่เข็มทองก็ตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จต่ออย่างแนบเนียน จนคุณนายบัวแก้วเชื่อว่า เข็มทองเป็นเมียของหมอต้นบุญอย่างที่หล่อนพูด แพรไหมรู้เรื่องก็เสียใจมากพยายามออกห่างหมอต้นบุญชายหนุ่มพยายามอธิบายว่า ไม่เป็นความจริง แต่ไม่มีใครเชื่อหมอต้นบุญเลยสักคน

นายโป่งแอบยักยอกเงินคุณนายบัวแก้วไปมากมาย จนคุณนายเริ่มสงสัย เมื่อคุณนายหันมาสอบถามนายโป่งก็บ่ายเบี่ยงที่จะตอบ พอคุณนายซักเข้าว่านายโป่งโกง นายโป่งก็แสดงทาสแท้ออกมา บอกว่าเรื่องเข็มทองท้องกับหมอต้นบุญก็เป็นเรื่องแหกตา เพราะเข็มทองเป็นเมียลับ ๆ ของเขาต่างหาก นายโป่งเจ้าเล่ห์ บอกให้คุณนายเซ็นมอบที่ดินหลายรายการที่เขาอยากได้ แล้วเขาจะพาเข็มทองไปจากหมอต้น คุณนายบัวแก้วไม่ยอม ถูกนายโป่งใช้ปืนจี้ให้เซ็นพร้อมขู่ พอดีคุณปู่ได้ยินจึงเข้ามาช่วย คุณปู่ถูกยิง คุณนายบัวแก้วเอาตัวเข้าขวางอีก จึงถูกยิงไปด้วยอีกคน นายโป่งหนีไป โดยนำตัวเข็มทองไปด้วย

สามสาวบ้านสวนสารภีเศร้าใจอย่างหนักเมื่อทราบว่าคุณปู่ถูกยิงอาการเป็นตายเท่ากัน ฝ้ายทองเกรี้ยวกราดหมอต้นบุญ ต่อบุญ และ ผู้กองยอดธง ที่ปิดบังเรื่องคุณปู่หาย จนคุณปู่ของพวกเธอต้องมาถูกยิงเพราะคนเลวอย่างนายโป่งซึ่งเป็นคนในบ้านของต่อบุญนั่นเอง ทั้งหมดเสียใจ และเสียใจมากที่ร่างของหญิง-ชายชราทั้งสองยังนอนสงบนิ่งในห้องไอซียู

ผู้กองยอดธง สั่งกำลังตำรวจตามจับตัวนายโป่งกับเข็มทอง ทั้งสองหนีไปกบดานอยู่ต่างจังหวัด นายโป่งบอกว่าเขารักเข็มทอง และต้องการเข็มทองและลูก แต่เข็มทองยังทะเยอทะยาน อยากกลับไปอยู่กับหมอต้นบุญ เข็มทองจึงเกลี้ยกล่อมให้นายโป่งไปมอบตัว และเธอพยายามหนีหลายครั้ง สุดท้ายทั้งคู่ทะเลาะกันในรถ เข็มทองแย่งพวงมาลัยให้รถเข้าข้างทาง แต่เหตุการณ์ครั้งนี้กลายเป็นอุบัติเหตุทำให้ทั้งสองเสียชีวิตทันทีชดใช้กรรมที่ตัวเองกระทำไว้อย่างสาสม

อาการของคุณนายบัวแก้ว พ้นขีดอันตราย และย้ายออกมาพักฟื้นที่ห้องพิเศษได้แล้ว ขณะที่อาการของคุณปู่ยังคงน่าเป็นห่วง คุณปู่ยังไม่ฟื้น จนหมอที่ช่วยยื้อชีวิตต่างหมดหวัง คุณนายบัวแก้วหมั่นเข้ามาคุยกับคุณปู่ตลอดที่รักษาและทำใจที่จะรับรู้หากเพื่อนวัยชราจะจากหล่อนไป ความสุขที่ชายชราผู้นี้ได้มอบให้ในวัยไม้ใกล้ฝั่งนั้นก็เป็นของขวัญที่ดีที่สุดที่หล่อนได้รับ

คุณนายบัวแก้วสารภาพรักกับคุณปู่ ที่ยังนอนไร้สติว่าเธอหลงรักผู้ชายวัยชราคนนี้ นี่เป็นครั้งแรกเช่นกันที่เธอได้บอกรักผู้ชาย แม้จะเป็นการบอกรักในวัยจะ 70 คุณนายบัวแก้วร้องไห้เบา ๆ และบอกว่าหากคุณปู่จะตายจริง ๆ หล่อนก็คงจะต้องทำใจ เพราะเชื่อว่าอีกไม่กี่ปีหล่อนก็คงจะตามชายชราคนนี้ไป ลูกหลานได้เห็นภาพหญิงชรานั่งมองชายชราแล้วร้องไห้ก็สะเทือนใจ

และเหมือนปาฏิหาริย์ คุณปู่ฟื้นหลังจากที่หมดสติไปหลายวัน ทุกคนดีใจกับการฟื้นของคุณปู่ คุณปู่กลับมาเป็นคุณปู่เหมือนเดิม แต่สิ่งที่ไม่เหมือนเดิมคือความทรงจำที่คุณปู่สูญเสียไปกลับมาปกติ ขณะที่ความทรงจำที่เกิดขึ้นก่อนถูกยิงนั้นหายไป คุณปู่จำลูกหลานได้ และทุกคนในบ้านสวนสารภี แต่กลับจำคุณนายบัวแก้วไม่ได้ แต่สุดท้ายหลานสาวทั้งสามก็ช่วยให้คุณปู่รับรู้ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น และคุณปู่เริ่มต้นสานสัมพันธ์กับคุณนายบัวแก้วใหม่ ไม่มีคุณผอบ มีแต่คุณนายบัวแก้ว คนที่มาคอยเติมเติมให้ชีวิตวัยชราอบอุ่น พร้อมลูกหลานที่อยู่ดูแลอย่างใกล้ชิด และชีวิตที่มีความสุข กับการได้เห็นหลานสาวทั้งสามได้แต่งงานกับคนที่พวกหล่อนเลือกแล้ว แพรทอง กับหมอต้นบุญ ไหมทองกับผู้กองยอดธง และ น้องคนเล็กที่ละพยศแล้วกับหนุ่มนักดนตรีเสน่ห์แรงอย่างต่อบุญ งานแต่งงานจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ขบวนขันหมากที่ล่องเรือข้ามคลองสองฟากฝั่ง ที่ไม่เคยหันหน้าเข้าหากัน บัดนี้ได้เชื่อมรักมาใกล้ชิดกันมากขึ้น เพราะความรักของคนชราสองคนที่กลายเป็นกามเทพ ชักนำให้ดวงใจหกดวงมาร้อยเรียงกันได้อย่างงดงาม ติดตามชม ละครหลานสาวนายพล ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.45 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ละครหลานสาวนายพล เริ่มตอนแรกวันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ 2556


ละคร หลานสาวนายพลละคร หลานสาวนายพล

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์