เรื่องย่อ แรงเงา

แรงเงา

แรงเงา บทประพันธ์โดย : นันทนา วีระชน
แรงเงา บทโทรทัศน์โดย : วิสุทธิชัย บุณยะกาญจน
แรงเงา กำกับการแสดงโดย : ชนินทร ประเสริฐประศาสน์
แรงเงา ผลิตโดย : บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด
แรงเงา ดำเนินงานโดย : อรุโณชา ภาณุพันธ์
แรงเงา ออกอากาศทุกวันจันทร์ – อังคาร เวลา 20.25 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

เรื่องย่อ แรงเงา

เรื่องย่อ

มุตตา หญิงสาวผู้มีนิสัยอ่อนหวานดูบอบบาง ทำงานเป็นเสมียนเล็ก ๆ ที่กระทรวงแห่งหนึ่ง หล่อนหายหน้าไปนับจาก นพนภา ภรรยาของหัวหน้ากอง เจนภพ มาด่าประจานหล่อนที่กระทรวงเรื่องแย่งสามี ด้วยความที่เป็นคนอ่อนแอ ไม่กล้าสู้รบปรบมือกับใคร ทำให้มุตตาไม่สามารถอดทนต่อความอับอายได้ จึงหลบหนีไปอยู่ที่อื่นเป็นเวลา 1 เดือน ช่วงที่มุตตาหายไป วีกิจ หลานชายของเจนภพ ซึ่งมีใจให้กับมุตตาห่วงใยมุตตา และติดตามข่าวคราวของมุตตาอยู่เสมอ

เมื่อมุตตากลับมา นพนภารู้ข่าวเข้าก็กลับมาด่าประจานอีก มุตตาหมดความอดทนจึงตบหน้านพนภาไปหนึ่งครั้ง เมื่อเจนภพรู้เข้าก็โกรธ เรียกให้มุตตามาขอโทษนพนภา มุตตาปฏิเสธพร้อมกับยื่นใบลาออก ทำให้เจนภพโกรธมากขึ้นไปอีก เหตุการณ์นี้สร้างความลำบากใจให้กับมุตตาเป็นอย่างมาก มุตตาจึงตัดสินใจย้ายที่พักเพื่อหลบหนีจากผู้คน เมื่อวีกิจรู้เข้าก็ออกตามหามุตตา แต่ไม่พบ

เจนภพได้รับโทรศัพท์จากมุตตาเพื่อขอนัดพบด้วยความรัก และปรารถนาที่ยังมีอยู่ในตัวเธอ เจนภพจึงไปพบกับมุตตาตามนัด และขอให้เธอกลับไปทำงานด้วยอีก แต่เธอปฏิเสธ หลังจากนั้นมุตตาก็นัดเจอกับเจนภพบ่อยครั้งขึ้น พร้อมกับโทรศัพท์ไปหานพนภาด้วยการปลอมตัวเป็นผู้หวังดี บอกว่าเจนภพกำลังอยู่กับผู้หญิง ทำให้นพนภาเกิดอารมณ์หึงอย่างรุนแรง และไปอาละวาดกับเจนภพ มุตตาใช้มารยายั่วยวนเจนภพจนเขาคลั่งไคล้ในตัวเธอ มุตตาจึงยื่นข้อเสนอให้เจนภพหย่ากับนพนภา

เมื่อวีกิจรู้ถึงความสัมพันธ์ระหว่างมุตตาและเจนภพ ก็ขอร้องให้เธอเลิกคบกับเจนภพเสีย วีกิจยังสงสัยในตัวของมุตตามาก เพราะเธอเปลี่ยนไปเป็นคนละคน จึงนำลายเซ็นไปให้เพื่อนที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบ ผลปรากฏว่าไม่ใช่ลายมือจากคนคนเดียวกัน วีกิจจึงโทรไปหามุตตาตามเบอร์ที่เคยให้ไว้ ก็ไม่มีคนชื่อมุตตาหากแต่เป็นศูนย์วิจัยคอมพิวเตอร์ทำให้ วีกิจกลับสงสัยหนักขึ้นไปอีก

สถานการณ์ ของเจนภพและนพนภาเลวร้ายลงทุกวัน เจนภพตัดสินใจพาครอบครัวไปพักผ่อนที่พัทยา มุตตาแอบตามไปและพักอยู่ห้องข้าง ๆ เจนภพ นพนภาอาละวาดหนักหาว่าเจนภพนัดมุตตามาด้วย และนพนภาก็เริ่มมีอาการเป็นโรคประสาทอ่อน ๆ

วีกิจกลุ้มใจมากเพราะสงสารหลาน ๆ ที่ต้องทนรับสภาพปัญหาครอบครัว เขาตัดสินใจไปดักรอ มุตตาที่ห้องพักอีกครั้ง และขอร้องให้เลิกยุ่งเกี่ยวกับเจนภพ มุตตาปฏิเสธแต่กล่าวว่าจะยอมทำตามถ้านพนภาจะยอมคุกเข่าขออโหสิกรรม คำตอบของมุตตาทำให้วีกิจเกิดอารมณ์โกรธมาก และพาลใช้กำลังทำให้มุตตาตกเป็นของเขา ด้วยความที่ทั้งคู่แอบมีใจให้กันในส่วนลึกทำให้ทุกอย่างเลยตามเลย แต่กระนั้นมุตตาก็ยังไม่เลิกราที่จะราวีกับครอบครัวของเจนภพ

วีกิจพบเบาะแสว่ามุตตาอาจมีฝาแฝด ชื่อ มุนินทร์ มุตตานัดเจอกับเจนภพเพื่ออำลา แต่เพื่อนของนพนภาเห็นเข้าจึงโทรบอกนพนภา ทำให้หล่อนช็อกหกล้มศีรษะฟาดพื้นเข้าโรงพยาบาลอีกครั้ง และกลายเป็นอัมพาต เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้เจนภพหันมาสนใจภรรยาและครอบครัวมากขึ้น เพราะสำนึกผิดว่าเขาเป็นคนทำลายครอบครัวของเขาเอง

วีกิจเดินทางไปจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อหาความจริงเกี่ยวกับพื้นเพของมุนินทร์ เขาสืบเสาะจนพบบ้านของมุตตา มุนินทร์พาเขาไปพบกับมุตตา เขาจึงรู้ความจริงว่ามุตตาได้ตายจากโลกนี้ไปแล้ว และเป็นวันครบกำหนดร้อยวันที่ต้องเผาศพเธอพอดี วีกิจรู้ความจริงที่น่าสะเทือนใจอีกว่า มุตตาผูกคอตายขณะตั้งครรภ์ได้ 2-3 เดือน มุนินทร์เรียนจบกลับมาจากอเมริกา พบว่าน้องสาวตายอย่างน่าสลดใจ จึงหาทางแก้แค้นและปลอมตัวเป็นมุตตา

ท้ายสุดแล้วเมื่อเจนภพรู้ความจริงจึงเดินทางมาเพื่อกราบศพและขออโหสิกรรมกับ มุตตา หลังงานฌาปนกิจ ศพของมุตตาเรียบร้อย วีกิจก็ขอเริ่มต้นใหม่กับมุนินทร์ แต่มุนินทร์ลังเลในความรักของวีกิจ ไม่แน่ใจว่าเขารักที่ตัวเธอหรือมุตตากันแน่ มุนินทร์ไม่ต้องการเป็นเงาของกันและกันกับมุตตา เธอต้องการให้วีกิจรักเธอที่ความเป็นตัวของเธอเอง วีกิจจะสามารถเอาชนะใจของมุนินทร์ได้หรือไม่ ติดตามชม ละครแรงเงา ได้ทุกวันจันทร์ - อังคาร เวลา 20.25 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ละครแรงเงา เริ่มตอนแรกวันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม 2555


เรื่องย่อ แรงเงา

รายชื่อนักแสดง

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ รับบทเป็น มุตตา และ มุนินทร์
ปิ๊บ รวิชญ์ รับบทเป็น เจนภพ
ธัญญาเรศ รามณรงค์ รับบทเป็น นพนภา
เจน เจนสุดา รับบทเป็น เนตรนภิศ
ปุยฝ้าย af4 รับบทเป็น ปริม
มิ้นท์ AF 3 รับบทเป็น ลูกศร
เคน ภูภูมิ รับบทเป็น วีกิจ
ชลธิชา นวมสุคนธ์ รับบทเป็น รัชนก
ริต์ตา รามณรงค์ รับบทเป็น ต้อง
พีระพล เสนาคุณ รับบทเป็น ประสิทธิ์ชัย
ลิลลี่ แม็คกร๊าธ รับบทเป็น อรพิม
อลิตา แบล็ทเลอร์ รับบทเป็น ทิพอาภา
ชนานา นุตาคม รับบทเป็น นภางค์
สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ รับบทเป็น สร้อยคำ

เรื่องย่อ แรงเงา


เรื่องย่อ แรงเงา


เรื่องย่อ แรงเงา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์