เรื่องย่อ ภูผาแพรไหม

เรื่องย่อ ภูผาแพรไหม

วันลอยกระทง ภูผา อดีตนายตำรวจอนาคตไกล ที่ลาออกมาเปิดบริษัทรักษาความปลอดภัย ได้ช่วยเหลือ แพรไหม หญิงสาวที่หนีการหมั้นกับ เจ้าแสงฉาย เจ้าชายหนุ่มจากเชียงทวายมาเที่ยวในงาน เจ้าแสงฉายส่งคนมาตามจับตัวแพรไหมกลับไป แต่แพรไหมไม่ยอม ระหว่างนั้นภูผาเห็นเข้าก็ตรงเข้าไปช่วยเหลือ ภูผาและแพรไหมวิ่งหนีไปด้วยกัน แพรไหมได้รับบาดเจ็บ ภูผาพาไปทำแผล แพรไหมเห็นว่าภูผาจะช่วยตัวเองได้อย่างปลอดภัย จึงหลอกล่อให้เขาอยู่กับเธอทั้งคืน ภูผาจำใจต้องอยู่ทั้งที่นัดกับ ทวีป เพื่อนสนิท และ ปรางแก้ว ผู้หญิงที่รักเขามานานแสนนานไว้แล้วว่าจะมาเที่ยวงานลอยกระทงด้วยกัน ปรางแก้วโทรศัพท์ไปหาภูผา แต่แพรไหมรับสาย เธอแกล้งบอกปรางแก้วว่า คืนนี้ภูผาจะอยู่กับเธอ ปรางแก้วเสียใจมาก จึงบอกให้ทวีปพากลับกรุงเทพฯ

คืนนั้น ภูผาและแพรไหม เที่ยวงานลอยกระทงด้วยกัน ด้วยความประทับใจ จนกระทั่งรุ่งเช้าเธอขอให้เขาพาไปส่งที่สนามบิน แต่ระหว่างทางภูผาได้รับโทรศัพท์จากทวีปที่โทรมาต่อว่าเรื่องผิดนัด และเรื่องผู้หญิงคนอื่นทำให้น้องสาวเสียใจ ภูผารู้ว่าแพรไหมโกหก ก็โกรธไล่แพรไหมลงจากรถ คนของแสงฉายตามมาจับตัวแพรไหมกลับไปที่กรุงเทพฯ

ศุภลักษณ์ แม่ของแพรไหมดีใจที่ลูกสาวกลับมาอย่างปลอดภัย มีเพียง วนิดา ซึ่งเป็นน้า และ พันทิญา พี่สาวต่างแม่ของแพรไหม ที่ต้องการให้แพรไหมไปให้พ้น ๆ เพราะพันทิญาหลงรักเจ้าแสงฉาย ต้องการแย่งมาเป็นของตัวเอง เพื่อจะได้ดีกว่าแพรไหม ทั้งที่พันทิญาก็มี ชัย เป็นคู่ควงอยู่แล้ว ด้วยความที่พันทิญาเห็นชัยเป็นแค่ของเล่นชิ้นใหม่ จึงใช้ชื่อแพรไหมไปหลอกชัยมาตลอดเพื่อจะได้ง่ายหากเธอต้องการสลัดรัก

ชัยเป็นพี่ชายของภูผา เขาเปิดร้านคอมพิวเตอร์เล็ก ๆ อยู่ในห้าง พยายามเก็บเงินสร้างเนื้อสร้างตัวเพื่อแต่งงานกับพันทิญา เงินทองที่เก็บไว้เขาทุ่มเทให้พันทิญา ด้วยความหวังว่าจะสร้างอนาคตร่วมกัน วันหนึ่งพันทิญาได้เจอ พิพัฒน์ เจ้าของร้านเพชรที่ร่ำรวยกว่า ใจถึงกว่า จึงบอกเลิกชัย ชัยเสียใจมากกระโดดสะพานได้รับบาดเจ็บสาหัส บุญศรี แม่ของชัยและภูผา เอาแต่ร้องไห้ด้วยความเสียใจ ภูผาโกรธแค้นผู้หญิงที่ชื่อ แพรไหม ที่เป็นต้นเหตุให้พี่ชายของเขาบาดเจ็บนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

วันหนึ่งภูผาได้รับว่าจ้างให้ไปเป็นบอดี้การ์ดดูแล เจ้าแสงมณี น้องสาวของเจ้าแสงฉาย เจ้าแสงมณีเป็นหญิงสาวสวยเป็นที่หมายปองของ พิพิธ น้องชายของ พิพัฒน์ พยายามตามจีบแสงมณี แต่แสงมณีหลงรักภูผาเพราะฝังใจที่ภูผาช่วยชีวิตเธอไว้จากการตามฆ่าของนักฆ่าจากเชียงทวายที่หมายปองเอาชีวิตเธอกับเจ้าแสงฉาย

ในงานประมูลภาพวาดฝีมือเจ้าแสงมณี ภูผาได้พบกับแพรไหมอีกครั้ง ด้วยความเชื่อว่าแพรไหมเป็นคนหลอกลวงพี่ชายเขา ภูผาจึงพยายามจะพาแพรไหมไปขอโทษชัยที่โรงพยาบาล แพรไหมเห็นอาการของชัยก็รู้สึกผิดแทนพันทิญา จึงพยายามพาพันทิญาเพื่อไปเปิดเผยความจริงและขอโทษชัย แต่พันทิญากำลังมีเป้าหมายใหม่จึงพูดจาด่าว่าชัยอย่างรุนแรง ทำให้ชัยอาการทรุดหนักหมอมาช่วยไว้ไม่ทัน ภูผาพานางบุญศรีมาเยี่ยมชัยพอดี และทันได้เห็นแพรไหมอยู่กับชัย เขาโกรธแค้นแพรไหมที่ทำให้พี่ชายของเขาเสียชีวิต

หลังงานศพของชัย ภูผาฉุดตัวแพรไหมไปด้วยความโกรธแค้น ทำร้ายจิตใจและร่างกายเธอสารพัด เจ้าแสงฉายรู้ว่าภูผาเป็นคนฉุดตัวคู่หมั้นไป ก็โกรธแค้นสั่งให้ ธนา คนสนิทส่งคนไปตามแต่ไม่พบ ภูผาพาแพรไหมไปกักขัง และทำร้ายจิตใจของเธอด้วยความโกรธแค้น ความใกล้ชิดทำให้ทั้งคู่รู้สึกดี ๆ ต่อกันจนกลายเป็นความรัก จนถึงวันที่ภูผาพาแพรไหมกลับบ้าน ภูผารู้ว่าปรางแก้วมาหาเขาที่บ้าน จึงจงใจพาแพรไหมไปที่บ้านด้วย และบอกกับแพรไหมว่าเขาไม่ได้รักเธอ คนที่เขารักคือปรางแก้ว อีกไม่นานจะแต่งงานกัน แพรไหมเสียใจมากวิ่งร้องไห้กลับบ้านและเตรียมเข้าพิธีแต่งงานกับเจ้าแสงฉาย

ในงานแต่งงานของแพรไหมและเจ้าแสงฉาย อโณทัย หัวหน้านักฆ่าจากเชียงทวายเข้ามา เพื่อหวังฆ่าเจ้าแสงฉายและแสงมณีในงานนี้ ขณะที่เจ้าแสงฉายก็ต้องการกำจัดภูผา เพราะคิดว่าถ้าภูผาตายไป แพรไหมจะต้องหันมารักเขา

ขณะที่มือปืนกำลังจะลงมือฆ่าภูผา ปรางแก้วเห็นเข้าพอดี ด้วยความรักภูผา เธอพุ่งเข้าไปรับกระสุนตายในอ้อมกอดของภูผาผู้ชายที่เธอรัก กลุ่มนักฆ่าตกอยู่ในวงล้อมขององครักษ์เจ้าแสงฉาย พวกมันจับตัวแพรไหมเป็นตัวประกัน ภูผาเข้าไปช่วยพาแพรไหมหนีการตามล่าไปด้วยกัน ขณะที่เจ้าแสงฉายส่งคนตามฆ่าภูผาแล้วเอาตัวแพรไหมกลับมา

แพรไหมฉวยโอกาสขณะที่ภูผาเผลอ หนีกลับบ้านภูผาตามไปที่บ้านแพรไหม ขณะนั้นเองตำรวจจับตัววนิดาข้อหาฆาตกรรมพิพัฒน์ หลักฐานจากกล้องซีซีทีวีและเสียงพูดคุยที่บันทึกไว้ ทำให้ภูผารู้ว่าตลอดเวลาที่ผ่านมาเขาเข้าใจผิดมาโดยตลอดว่าแพรไหมเป็นคนทำให้พี่ชายเขาตาย

พันทิญาต้องการหนีความผิดที่สมรู้ร่วมคิดกับวนิดาแม่ที่แท้จริงของเธอฆ่าพิพัฒน์ เพราะโมโหที่พิพัฒน์ถ่ายภาพลับเฉพาะของเธอเอาไว้ข่มขู่ให้เธอเป็นของเขาตลอดไป จึงไปหาเจ้าแสงฉาย เสนอเงื่อนไขว่าจะพาแพรไหมมาให้เจ้าแสงฉาย แต่มีข้อแม้ว่าเจ้าแสงฉายต้องพาเธอไปเชียงทวายในฐานะเมียอีกคนหนึ่งของเขา เจ้าแสงฉายยอมรับเงื่อนไข

=พันทิญานัดเจอแพรไหม เจ้าแสงฉายแสดงตัวออกมา ระหว่างนั้นภูผาตามมาช่วยไว้พอดี เจ้าแสงฉายสั่งให้จับตัวภูผาและแพรไหมไปขังไว้ เขาต้องการกำจัดภูผาก่อนจะพาแพรไหมหนีไปที่เชียงทวาย แสงมณีรู้เข้าจึงโทรไปแจ้งตำรวจให้ไปช่วยเหลือ ขณะที่เจ้าแสงฉายนัดส่งยาเสพติดล๊อตใหญ่ ทวีปก็นำกำลังตำรวจมาขัดขวาง เกิดการต่อสู้กันอย่างดุเดือด เจ้าแสงฉายหนีไปขึ้นเฮลิคอบเตอร์ที่จอดรออยู่ เจ้าจันทร์เทพ หัวหน้ากบฏจากเชียงทวาย พร้อมด้วยอโณทัย และนทีนักฆ่าจากเชียงทวายก็เข้ามายิงเฮลิคอบเตอร์ ไฟลุกท่วมตกลงมา เจ้าแสงฉายเสียชีวิตพร้อมกับพันทิญา เจ้าแสงมณีพาร่างของพี่ชายกลับบ้าน โดยมีทวีปตามไปส่ง ขณะที่ภูผาพาแพรไหมกลับไปที่ทะเลอีกครั้ง เพื่อทบทวนความทรงจำดี ๆ ที่มีให้กัน และพร้อมจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ ที่เต็มไปด้วยความรักของคนทั้งสอง ติดตามชมความสนุกเข้ม ละคร ภูผาแพรไหม ได้ทุกวันพุธและวันพฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ละคร ภูผาแพรไหม  เริ่มออกอากาศตอนแรกวันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายน 2555


เรื่องย่อ ภูผาแพรไหม

นักแสดง

ปอ ทฤษฎี รับบทเป็น ภูผา
แต้ว ณฐพร รับบทเป็น แพรไหม
บอย AF3 รับบทเป็น ทวีป
เป็ก เปรมณัช รับบทเป็น เจ้าแสงฉาย
จอย ลลณี รับบทเป็น พันทิญา
ต่าย เพ็ญพักตร์ รับบทเป็น ศุภลักษณ์
เพ็ญเพชร เพ็ญกุล รับบทเป็น พิพัฒน์
อรวิภา กนกทีสวัสดิ์ รับบทเป็น เจ้าแสงมณี

เรื่องย่อ ภูผาแพรไหม


เรื่องย่อ ภูผาแพรไหม


เรื่องย่อ ภูผาแพรไหม


เรื่องย่อ ภูผาแพรไหม


เรื่องย่อ ภูผาแพรไหม


เรื่องย่อ ภูผาแพรไหม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์