นุ่น เป็นเจ๊ดันซะแล้ว!!

"นุ่น" ดันพระเอกใหม่ "นิว" ฉะ "แตงโม" พลิกร้ายใน "กาษา นาคา"

เพิ่งจะเปิดตัวไปทางช่อง 7 หมาดๆนี่เอง สำหรับ กาษา นาคา ละครแนวลึกลับของค่ายเป่าจินจง ซึ่งเนื้อเรื่องอ้างอิงถึงตำนานในพุทธประวัติ ที่พญานาคเลื่อมใสในพุทธศาสนาออกบวช ผูกโยงเป็นเรื่องราวมาถึงชาติภพนี้

เรื่องย่อ...ในคืนวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11

พงศ์พญา กับ วาดจันทร์ ไปดูบั้งไฟพญานาคที่ริมโขง ทั้งคู่รู้สึกต้องชะตาตั้งแต่แรกพบ ชายหนุ่มมาดูบั้งไฟกับ วินตา อู๋ และ อี้ ระหว่างทางกลับกรุงเทพฯ วินตา แวะแกลเลอรี่สวนศิลป์ริมโขง พงศ์พญา พบกับ วาดจันทร์ เจ้าของแกลเลอรี่ วินตา จ้องดูภาพเขียนนกกางปีกสีขาวถลาร่อนลม ซึ่ง พิสุทธิ์ พ่อของ วาดจันทร์ เป็นคนเขียน เหมือนต้องมนต์สะกด เธอรู้สึกเหมือนว่ามีพลังอะไรบางอย่างจากภาพเขียน วินตา ต้องการภาพนี้มาก


พงศ์พญา พา วาดจันทร์ ไปหาแม่ของเขา


วาดจันทร์ สบตา บุญนารี เธอสะท้านไปด้วยความเกลียดชัง โดย บุญนารี รับรู้ได้ นรวิชญ์ นศ.ปริญญาโทสาขาโบราณคดี ขอสัมภาษณ์ พิสุทธิ์ จึงทำให้พบกับ วาดจันทร์ และเกิดต้องใจ จึงหาทางใกล้ชิดเธอ วาดจันทร์ ไม่ชอบภาพโอบมหานที จึงคิดจะขายให้ วินตา พิสุทธิ์ พยายามห้าม เพราะสังหรณ์ว่า วาดจันทร์ จะเป็นอันตราย ในที่สุดภาพตกถึงมือ วินตา จนได้ วินตา มองภาพดังกล่าวเกิดความรู้สึกมีพลัง ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่ วาดจันทร์ ฝันว่าโดนนกทำร้ายจิกตีจนมีแผล ที่น่าอัศจรรย์ พงศ์พญา ฝันเห็นเช่นกัน รุ่งขึ้น วาดจันทร์ มีแผลที่ถูกนกจิกจริงๆ พิสุทธิ์ เร่งให้ นรวิชญ์ หาทางแก้ไข พร้อมทั้งยังบังคับให้ วาดจันทร์ ไปทำบุญที่วัด แต่เธอไม่ยอมเข้าโบสถ์

พงศ์พญา ขอ วาดจันทร์ แต่งงาน บุญนารี กับ วินตา หาทางขัดขวาง โดยให้ พงศ์พญา อยู่วัด วาดจันทร์ บุกไปตามเขาถึงในวัดยอมทนเสียงพระสวดจนเกิดอาการชักและสลบไป

วันแต่งงาน พงศ์พญา ตามใจคนรักไม่จัดพิธีสงฆ์ แต่ บุญนารี ขอเพียงนิมนต์หลวงพ่อปุ่นมาให้พร วาดจันทร์ เงยขึ้นเห็นชายผ้าเหลืองห่างแค่คืบถึงกับชักดิ้นจนหมดสติไป นรวิชญ์ ทนเห็น เจ็บปวดไม่ได้ จึงตัดสินใจบอกความจริงกับ พงศ์พญา ชายหนุ่มไปหา วินตา ที่บ้านเพื่อเอาภาพนกเผาทิ้ง ทันทีที่ภาพมอดไหม้ วาดจันทร์ ฟื้นขึ้นมา แต่ วินตา กลับทุกข์ทรมานด้วยใบหน้าที่ถูกไฟลวก


ความจริง บุญนารี รู้จากญาณทิพย์ของ หลวงพ่อปุ่น


และพยายามปกปิดมาตลอดคือในอดีตชาติของ พงศ์พญา และ วาดจันทร์ ถือกำเนิดเป็นนาคาคู่กัน แต่นาคตัวผู้คือ พงศ์พญา ศรัทธาในพระธรรมจึงหนีมาบวช นางนาคคือ วาดจันทร์ พยายามตามไปก็ถูก นางครุฑ คือ วินตา คาบไปเป็นอาหาร นางนาค จึงสิ้นชีพไปพร้อมกับความแค้นในพุทธศาสนา วาดจันทร์ ตื่นขึ้นมาแต่เรี่ยวแรงน้อยลง เพราะไม่เคยสร้างบุญ พงศ์พญา คิดว่ามีวิธีเดียวที่จะช่วยคนรักได้คือการบวช แต่ วาดจันทร์ รู้ว่า พงศ์พญา อาจจะบวชไม่สึก...เรื่องราวจะลงเอยอย่างไรต้องตามดูในละครกันเอาเอง


ดารานำ นุ่น-วรนุช วงษ์สวรรค์ รับบทเด่น


เป็น วาดจันทร์ หญิงสาวที่อดีตชาติเป็น นางนาค ที่เจ็บแค้นพุทธศาสนาที่พรากคนรักไปจนตัวเองต้องตาย เรื่องนี้ถือว่าเป็นบทท้าทายมากสำหรับนุ่น เพราะต้องใช้จินตนาการอย่างแรงในการแสดงอากัปกิริยาเป็น นางนาค ซึ่งห่างไกลจากตัวเองมาก นอกจากนี้ นุ่นยังรับบท "เจ๊ดัน" พระเอกใหม่ นิว-วงศกร ปรมัตถากร ซึ่งรับบท "พงศ์พญา" ซึ่งเป็นเด็กปั้นขนานแท้ของค่ายเป่าจินจง โดยมี แตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ที่พลิกบทบาทจากนางเอกมาเล่นนังร้ายในบท วินตา ซึ่งอดีตชาติเป็น ครุฑ คู่แค้นของนุ่น

ร่วมด้วย สุพจน์ จันทร์เจริญ, นพพล โกมารชุน, รุ้งรดา เบญจมาธิกุล, บริบูรณ์ จันทร์เรือง, ฐรินดา กรรณสูต, ประกาศิต โบสุวรรณ, อรัญญา นามวงศ์ ฯลฯ

ติดตามชมละคร "กาษา นาคา" ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสฯ ทางช่อง 7 และหาอ่านได้ใน นสพ.ไทยรัฐ ทุกวัน.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์