“โลมา กล้าท้าฝัน”


เรื่องย่อ
โลมา กล้าท้าฝัน                         
ซี” (หนูนา-หนึ่งธิดา โสภณ)
นักศึกษาปี 1 ตกกระไดพลอยโจน ต้องดูแล ชมรมโลมา นักศึกษาที่ชอบว่ายน้ำ แต่ไม่มีปัญญาไปเข้าชมรมกีฬาเป็นเรื่องเป็นราว ซี เข้าไปที่ห้องพักของชมรมโลมา ก็เจอ เช” (โทนี่ รากแก่น) รุ่นพี่ปี 2 ที่วันๆ ไม่ทำอะไร และยังมีสมาชิกกระจอกไม่เอาไหนอีก 2 คน ที่ลงสระว่ายน้ำไม่ได้ เพราะผู้ที่ครองสระคือ ชมรมว่ายน้ำ อันเกรียงไกรของมหาวิทยาลัย ซี เริ่มได้กลิ่นความยุ่งยากวุ่นวายที่จะตามมา          

ในการรับสมัคร  และคัดเลือกสมาชิกใหม่ของชมรมว่ายน้ำ  มี
เคนจิ(เดี่ยว สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล) รุ่นพี่ปี 3 หัวหน้าชมรมเป็นคนดูแล  มีเฟรชชี่ที่น่าสนใจคือ เมษ (เม้าส์ บี-โอ-วาย หรือ ณัชชา จันทพันธ์),เท็น (เจมส์ บี-โอ-วาย หรือ กิจเกษม แมคแฟดเดน),อาหยวน (เวฟ คูเปยจง) ระหว่างการคัดเลือก ทั้ง 3 คน  ถูกไล่ออก   เพราะโดนข้อหาหมั่นไส้  จาก เคนจิ เลยจำ ต้องเข้าชมรมโลมา ตามคำชวนกึ่งขู่ของ ซี            

ในการแข่งกีฬาเฟรชชี่ ชมรมโลมาที่มักเป็นตัวตลกให้ชมรมว่ายน้ำหัวเราะเยาะมาทุกปี แต่ปีนี้กลับสร้างเซอร์ไพรซ์ ด้วยการแข่งที่สูสีมือเก่งๆ ของชมรมว่ายน้ำได้ เคนจิ เสียหน้ามาก จึงพยายามบีบชมรมโลมาให้ยุบชมรมให้ได้ แม้ว่า อาวุธ” (วู้ดดี้ นักว่ายน้ำทีมชาติไทย) โค้ชของชมรมว่ายน้ำ กับ อานา” (มายด์ นภศศิ) น้องสาวจะไม่เห็นด้วย เคนจิ วิ่งเต้นจนทางมหาวิทยาลัยจะยุบชมรมโลมา ซี  ดิ้นรนทุกทาง จนได้พบประวัติการก่อตั้งชมรมโลมาเมื่อ 30  ปีที่แล้ว โดยผู้ก่อตั้งกลุ่มก็คือ  ผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัยนั่นเอง ซี จึงเอาเงื่อนไขนี้ไปต่อ รองกับทางผู้บริหารมหาวิทยาลัยชุดปัจจุบัน ขอไม่ให้ยุบชมรมโลมา แลกกับการพิสูจน์ตัวสร้างชื่อเสียงให้มหาวิทยาลัย ด้วยการแข่งขันในรายการที่ชมรมว่ายน้ำไม่ลงแข่ง เพราะเป็นการแข่งสารพัดกลโกง และทำร้ายกันปางตาย
 
เมษ
สืบเรื่องของ เช จนรู้ว่าที่รุ่นพี่ดูเฉื่อยแฉะ  เป็นเพราะสมัยที่เรียนอยู่ อเมริกา เชถูกแฟนคนไทยทิ้ง ไปมีแฟนฝรั่ง เลยตามไปอัดฝรั่งจนเละ เรื่องถึงตำรวจเลยโดนไล่กลับเมืองไทย และไม่ยอมลงสระอีกเลย  ขณะเดียวกัน เมษ กำลังมีปัญหาที่บ้านอย่างหนัก เมื่อต้องหาเงินก้อนใหญ่ไปรักษาพ่อ เมษ ตัดสินใจตระเวณท้าพนันแข่งว่ายน้ำแบบใต้ดิน  ในการแข่งมีทั้งแพ้ ทั้งชนะ โดนโกง กระทั่งมีเรื่องชกต่อย เมษ โดนรุมอัด คนที่เข้ามาช่วยก็คือรุ่นพี่ เช เมื่อ เช ได้ฟังเรื่อง เมษ ก็รู้สึกชอบความเป็นลูกผู้ชาย รับผิดชอบชีวิตตัวเอง และครอบครัวทั้งที่อายุน้อยกว่า ทั้งสองคนเริ่มสนิทกัน เช เริ่มคิดที่จะกลับมาลงสระอีกครั้ง  



           “เคนจิ ตามมาหาเรื่อง เมษ ใช้วิชามารออกกฎให้ชมรมโลมาใช้สระได้หลังสองทุ่มเท่านั้น ยังดีที่มีคนลึกลับมาสอนเทคนิคว่ายน้ำให้ คนลึกลับก็คือโค้ช อาวุธ เพราะชื่นชมสปิริตของสมาชิกชมรมโลมา ต่อมา อาวุธ โดน เคนจิ เพ่งเล็ง จึงต้องให้ อานา ปลอมเป็นผู้ชายมาสอนแทน แฟง”(ออม สุชารัตน์ มานะยิ่ง) สาวน้อยที่มีปัญหาเรื่องเอ็นร้อยหวาย แฟง ถูกชักชวนให้มาเข้าชมรมโลมา แม้จะไม่สามารถว่ายน้ำได้ แต่ก็มาช่วย ซี ดูแลงานจัดการ            
เคนจิ
ปั้นเรื่องใส่ร้าย เมษ ข้อหาอุกฉกรรจ์ มหาวิทยาลัยจึงตั้งกรรมการสอบสวน ชมรมโลมาตกอยู่ในภาวะคับขัน  มีการท้าให้ว่ายแข่งขันเป็นการพิสูจน์ระหว่างชมรมโลมากับชมรมว่ายน้ำ ใครแพ้ก็ยุบไปเลย อานา มาคุยกับ ซี เพราะทนดูสภาพชมรมโลมาเป็นแบบนี้ไม่ไหว บอกให้พากลุ่มไปเก็บตัว แต่ เช

ไม่ยอมไป เพราะเรื่อง แฟง ที่หายไป หลังบอกว่ารู้สึกเหมือนน้องสาว เช

รู้สึกผิด กลับมาเฉื่อยแฉะเหมือนเดิม เมื่อ ซี,เมษ,เท็น 

 มาตามที่ อานา แนะนำ ทุกคนเห็นโลมาไทยสีเทาดำหลายตัวกำลังเรียนรู้  เพื่อเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เพื่อผลัดสีกลายเป็นสีขาว และขาวอมชมพูในที่สุด ทุกคนในกลุ่มมองหน้ากัน สายตาบ่งบอกว่า รู้แล้ว...ทำไมผู้ก่อตั้ง จึงตั้งชื่อชมรมโลมาตลอดเวลาการเก็บตัวซ้อม เมษ พยายามศึกษา เพื่อเข้าถึงความเป็นโลมา ฝึกฝนทักษะการว่ายน้ำแบบโลมา 

          เช ทะเลาะกับ ซี อย่างหนัก และโดน ซี ดูถูกอย่างถึงที่สุด ตั้งแต่วันนั้น เช โล๋ยโท้ย ก็ตั้งเป้าจะกลับมาเป็น เชผู้เตะตูดฉลาม คนเดิม จึงซ้อมหนักทุกวัน ซึ่งจริงๆ แล้วเป็นแผนหาเรื่องของ ซี ที่ต้องการให้ เช กลับมาเป็นคนเดิม เมื่อ เมษ เห็น ซี ใส่ใจ เช มากขึ้น ถึงขั้นยอมทะเลาะด้วย เมษ ก็เริ่มรู้สึกเจ็บขึ้นมา เมษ ฝึกท่าโลมาให้ เช ส่วน เช ก็บอกเคล็ดลับที่มาของฉายา เชผู้เตะตูดฉลาม ทั้งสองแลกเปลี่ยนทักษะกัน และตระเวณไปขอท้าแข่งว่ายน้ำ กับชมรมว่ายน้ำทุกมหาวิทยาลัย เพื่อพัฒนาทักษะ โดยมี ซี และชมรมโลมาตามไปดู ซี เริ่มสับสนว่าชายหนุ่มสองคนในสระ เธอเชียร์ใครกันแน่??? 

          ชมรมโลมาเกือบมาแข่งไม่ทัน เพราะเจอแผนสกปรกของ เคนจิ และกรรมการกำลังจะตัดสิทธิ แต่แล้ว 4 หนุ่ม เช,เมษ,เท็น,อาหยวน ก็โผล่มาพร้อมลงแข่ง อานา บอกเคล็ดสุดท้ายคือ โลมาไม่เคยอยู่ตัวเดียว โลมาว่ายไปมาเป็นฝูง ชาวชมรมโลมาจะเข้าใจ  และสามารถกอบกู้ศักดิ์ศรีของชมรมคืนมาได้หรือไม่ และเรื่องราวความรักระหว่าง  เช-ซี-เมษ จะลงเอยอย่างไร ติดตามชมและเชียร์ได้ในโลมา กล้าท้าฝัน
 
ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.40-21.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
เริ่ม 5 มีนาคมนี้ ห้ามพลาด  


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์