บู๊สุดเหวี่ยง มันส์สุดยอด ไปกับ คมฅน (2)

หลังจากนั้นไม่นาน


หนังสือพิมพ์ทุกฉบับลงโฆษณาเต็มหน้ากลางสี่สี ความว่า..ฒิฬสังคมจะดำรงอยู่ได้หรือ ? หากคนในสังคมไร้น้ำใจ... เมืองไทยจะน่าอยู่มากแค่ไหน ? หากมีคนรู้จักให้...หากว่ารับสร้างสรรค์ทำความดีต่อเนื่อง...ไม่หวังสิ่งตอบแทนขอจงเริ่มจากตัวท่านเอง...ไปสู่คนรอบข้าง...จาก 1 เป็น 2 เป็น 3 เป็น 4..... ข้อความลงโฆษณาจูงใจโดยมูลนิธิไททัศน์ของดอกเตอร์ทัศน์ไท ธนวันต์ อาจจะไม่ สะดุดใจผู้อ่านมากเท่าใดนัก หากการลงโฆษณาครั้งนี้ไม่เกิดขึ้นหลังการเปิดโปงเครือข่ายบ่อนการพนันของพลพิพัฒน์

แพรวาและสายน้ำรู้สึกงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก

เริ่มรู้สึกว่า น้ำเย็น, มูลนิธิไททัศน์ และ ผู้ก่อการดี ต้องมีส่วนเกี่ยวโยงกันแน่นอนไม่มากก็น้อย ผู้ก่อการดี ยังปฏิบัติการณ์สร้างสรรค์ความดีอย่างต่อเนื่อง ไม่เว้นแม้แต่เรื่องเล็ก น้อย หลายอาทิตย์ที่ผ่านมา ลม หนุ่มพ่อค้าของเก่ารถซาเล้งถูกรถชนแล้วหนีกลางดึก มีหนุ่มใหญ่ใช้มอเตอร์ไซค์ไล่ล่าจนสามารถจับรถที่ชนได้หนุ่มใหญ่คนนั้นนำตัวคนร้ายส่งให้ตำรวจ

ช่วยเหลือพาลมไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล

บำรุงเวชสังคมจะดี ถ้ารู้จักให้มากกว่ารับ....จาก ผู้ก่อการดี

น้อยคนจะรู้ความจริง

แม้ว่าภูมิจะลาออกจากราชการแต่เขายังสร้างประโยชน์ให้กับประเทศชาติในแบบอุดมคติ เขาร่วมกับคนในมูลนิธิไททัศน์ของดอกเตอร์ทัศน์ไทก่อตั้ง ผู้ก่อการดี เพื่อสร้างสรรค์ให้คนในสังคมทำความดีโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน รวมทั้งเปิดโปงพฤติกรรมผู้มีอิทธิพลซึ่งกฎหมายไม่สามารถเอาผิดและส่วนใหญ่แล้วคนเหล่านั้นก็คือคนของมูลนิธิแฟรงค์นั่นเอง !

น้ำเย็น เป็นหนึ่งในสมาชิกผู้ก่อการดีของสารวัตรภูมิ

ภูมิเป็นคนวางแผนส่งน้ำเย็น เข้าไปแทรกซึมในบริษัทของพลพิพัฒน์ รอเวลาจนทุกอย่างเหมาะสม จึงทำการแฉความชั่วกระชากหน้ากากนักบุญจอมปลอมให้สังคมได้รู้ น้ำเย็นรู้ความเป็นมาของสายน้ำมาโดยตลอด รู้ทุกการกระทำของภูมิที่มีต่อสายน้ำ เขาจึงพูดคุยกับเธอได้ราวกับว่าเป็น พี่ชาย คนที่ดูแลสายน้ำมาตลอดสามปีหลัง ความใกล้ชิดในครั้งนั้นกับสายน้ำ ทำให้น้ำเย็นหลงรักเธอโดยไม่รู้ตัว...


น้ำเย็นแอบมาหาสายน้ำอยู่บ่อย ๆ


พยายามทำความสนิทสนมและคุ้นเคยด้วย แม้สายน้ำจะรู้ว่าเขาเป็นคนที่ตำรวจต้องการตัว แต่เธออดจะเผลอสนิทสนมกับน้ำเย็นไม่ได้ เพราะสิ่งที่น้ำเย็นทำเป็นสิ่งดี...ไม่ใช่เรื่องร้าย ดูเหมือนปมความรักระหว่าง น้ำเย็น สายน้ำ และ ภูมิ กำลังก่อตัวอยู่เงียบ ๆ...

เป็นที่รู้กันว่า ผู้ก่อการดี ไม่ต้องการสิ่งตอบแทน

จากผู้ที่ได้รับความช่วยเหลือมี เงื่อนไขของการช่วยเหลือเพียงข้อเดียว นั่นคือต้องทำความดีต่อไปกับคนอื่นในสังคม โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน...และปฏิกิริยานี้กำลังเป็นที่แพร่หลายในสังคมไทยอย่างชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ! สถานีโทรทัศน์ดิจิตอลทีวีถึงกับบอกว่า...นี่คือการสร้าง ขบวนการผู้ก่อการดี ในสังคมไทย

แฟรงค์เรียกประชุมคนในองค์กรฯ

ซึ่งเป็นนักธุรกิจและข้าราชการที่มีชื่อเสียงวางแผนหาทางทำลายขบวนการผู้ก่อการดี แต่ดูเหมือนว่า แฟรงค์จะเล่นขบวนการผู้ก่อการดีมากขึ้นเท่าไร ผู้ก่อการดีจะยิ่งเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ หลายคนในองค์กรของมิสเตอร์แฟรงค์โดนผู้ก่อการดีแฉจนติดคุกติดตะรางในข้อหาที่ตัวเองกระทำผิดต่อสังคมไทย

ระหว่างนี้เอง...
ความสัมพันธ์ส่วนตัวระหว่างเหยี่ยวกับแพรวาดูเหมือนแนบแน่นมากขึ้นเรื่อย ๆ เพียงแต่ทั้งสองคนสร้างกำแพงกั้นความรู้สึกของตัวเอง ไม่ยอมรับว่าต่างมีใจให้กัน มีแต่ภาพความขัดแย้งในความคิดและการกระทำแสดงออกมาให้คนภายนอกเห็นเท่านั้น...


แฟรงค์วางแผนกำจัดขบวนการผู้ก่อการดีขั้นเด็ดขาด


มอบหมายให้ลูกน้องวางระเบิดทั่วกรุงเทพฯ นับสิบจุดในช่วงเวลาต่าง ๆ กัน โดยประกาศลงหนังสือพิมพ์ว่าผู้ก่อการดีชิงชังในระบบทุนนิยมต้องการทำลายให้หมดสิ้น จะระเบิดสถานที่สำคัญในเวลาที่ต่างกันออกไป

ขบวนการผู้ก่อการดีนำโดยภูมิและน้ำเย็น

ใช้สมองอันแยบยลสามารถคลี่คลายวิกฤตนี้ได้ทีละจุด ๆ กู้ระเบิดได้จนเกือบจะครบทุกที่ ท่ามกลางความโกลาหลจากการพยายามจับกุมของแพรวาและการจ้องทำลายแบบลอบกัดของคนในองค์กรแฟรงค์ ดีแต่ว่าหลาย ๆ ครั้งภูมิกับน้ำเย็นรอดตัวไปได้เพราะการร่วมมือแบบลับๆ ของสายน้ำ เธอเริ่มไม่เห็นด้วยกับการทำงานของแพรวา สายน้ำเข้าเป็นหนึ่งในสมาชิกของขบวนการผู้ก่อการดีโดยไม่มีใครรู้

องค์กรแฟรงค์ออกประกาศในนามของผู้ก่อการดี

จะระเบิดทำลายทำเนียบรัฐบาลในวันขึ้นปีใหม่ทำให้หน่วยงานตำรวจโกลาหลกันวุ่นวาย และท่ามกลางความวุ่นวายนี้เองเหยี่ยวพบวิดีโอวงจรปิดที่ระบุแน่ชัดว่าแพรวาเป็นสมาชิกขององค์กรแฟรงค์ ไม่หวังดีต่อประเทศชาติ เหยี่ยวผิดหวังยื่นคำขาดให้แพรวากลับเนื้อกลับตัวเป็นคนดี มอบตัวกับตำรวจ มิฉะนั้นเขาจะนำหลักฐานนี้ไปมอบให้กับอินทนนท์

แพรวาไม่มีทางเลือก...จำต้องนัดพบเหยี่ยวเพื่อต่อรอง เหยี่ยวมาพร้อมกับแผ่นวิดีโอในมือ แพรวาพยายามหว่านล้อมให้เหยี่ยวเลิกเอาผิดเธอ แม้ว่าเหยี่ยวจะรักเธอมากแค่ไหนก็ตาม เขายอมไม่ได้ที่จะเห็นคนรักทำลายสังคมไทยแผ่นดินเกิด


แต่แล้วในขณะที่ทั้งคู่กำลังต่อรองกันอยู่นั้นเอง


เหยี่ยวกลับถูกลอบยิงตายคาที่พร้อมแผ่นซีดีวิดีโอที่กำลังส่งให้แพรวา แฟรงค์ลอบส่งคนสะกดรอยตามทั้งคู่แล้วสังหารเหยี่ยวทิ้ง สั่งให้แพรวาดำเนินการตามแผนที่วางไว้ทุกอย่าง เมื่อแพรวานำวิดีโอของเหยี่ยวมาเปิด...ยิ่งทำให้เธอสะเทือนใจเป็นร้อยเท่า เพราะมันไม่ใช่วิดีโอหลักฐานอะไรทั้งสิ้น แต่เป็นวิดีโอที่เหยี่ยวสารภาพรัก บอกความในใจทั้งหมดที่ตัวเองมีต่อแพรวา ขอให้เธอกลับเนื้อกลับตัวเป็นคนดีเพื่อจะใช้ชีวิตที่เหลืออยู่กับเขา...คนที่รักเธอหมดทั้งหัวใจ

แพรวาน้ำตานองหน้า

ความคิด...ความรู้สึก..ความแค้นที่อยู่ในจิตใจเปลี่ยนไปการตายของเหยี่ยวสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ให้กับชีวิตเธอ ! ในระหว่างนั้นเองที่เกิดปัญหาระหว่างคนรักอีกสองคน...สายน้ำและภูมิ ขณะสายน้ำกำลังวางแผนป้องกันระเบิดลูกสุดท้าย เธอกลับรับรู้ความจริงที่เจ็บปวดใจมากที่สุด... ภูมิ...คือคนที่ปลิดชีวิตสายฟ้าพี่ชายของเธอ !

ภูมิ...คือคน ๆ เดียวกับ พี่ชาย ที่แสนดี

แท้จริงแล้วคน ๆ นี้พรากคนสำคัญที่สุดในชีวิตของเธอไป !! สายน้ำทนรับความจริงไม่ได้ลาออกจากการเป็นตำรวจ ตรงเข้าไปพบกับภูมิแบบตัวต่อตัว ตบหน้าเขาหลายครั้งพร้อมประกาศว่า... เขาคือศัตรูหมายเลขหนึ่งของเธอ เธอจะทำทุกทางเพื่อปลิดชีวิตให้เขาตายตามพี่ชายของเธอไป !


ภูมิจำต้องผลักทุกอย่างออกไปจากความคิด


เพราะเขาต้องยับยั้งแผนการระเบิดของแฟรงค์ ในวันขึ้นปีใหม่ปีนี้... เหมือนเป็นวันพิพากษาอนาคตของคนทุกคน ภูมิ แฟรงค์ แพรวา และ สายน้ำ การลอบวางระเบิดทำเนียบรัฐบาลถูกภูมิวางแผนตลบหลังเปิดโปงได้อย่างแยบยล แพรวาเปลี่ยนบทบาทตัวเองมาเป็นสมาชิกผู้ก่อการดีอย่างเต็มใจ เธอแฉกับ DTV ถึงพฤติกรรมอันเลวร้ายของแฟรงค์ และนำกองกำลังตำรวจเข้าจับกุมแฟรงค์กับพวกด้วยตัวเธอเอง

หากแต่ภูมิกับแพรวาไม่รู้เลยว่า

ยังมีระเบิดลูกสุดท้ายที่แฟรงค์วางไว้อีกลูกหนึ่ง เป็นระเบิดความร้อน ติดอยู่กับสายน้ำซึ่งถูกจับตัวไว้ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยใจกลางกรุงเทพฯ แฟรงค์ต้องการทำลายสัญลักษณ์ความเป็นอิสระของประเทศให้หมดสิ้นไป!

ภูมิรีบเข้าไปช่วยชีวิตสายน้ำ

และกู้ระเบิดออกมาจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้สายน้ำรู้ซึ้งถึงอำนาจความรักของหัวใจผู้ชายคนนี้แล้วว่ามากมายแค่ไหน แต่ทุกอย่างดูเหมือนจะสายไปเสียแล้ว... ระเบิดที่ติดตัวสายน้ำเป็นระเบิดความร้อนจากตัวมนุษย์ ไม่สามารถถอดชนวนออกได้

หากถูกถอดออกจากตัวคนเมื่อไหร่ระเบิดจะทำงานทันที!

ภูมิอุ้มร่างสายน้ำออกมาจากกลางอนุสาวรีย์ฯ ตรงไปยังแม่น้ำเจ้าพระยาพยายามกระชากระเบิดความร้อนออกจากตัวเธอ เพื่อจะเอามาแนบไว้กับตัวเพื่อให้ได้รับความร้อนแบบเดิม เขาจะเสียสละชีวิตเพื่อคนที่ตัวเองรักมากที่สุด


ขณะที่ภูมิกับสายน้ำกำลังยื้อยุดกันอยู่นั้นเอง


แพรวาก็ปรากฎตัวขึ้น..กระชากระเบิดความร้อนนั้นมาแนบติดไว้กับตัว เธอยิ้มทิ้งน้ำตากล่าวว่าจะเป็นคนระเบิดความเลวร้ายออกไปจากชีวิตของคนทั้งคู่ด้วยตัวของเธอเอง ชีวิตแพรวาที่ทำแต่เรื่องเลวร้ายมาทั้งชีวิต...วันนี้จะทำสิ่งดีที่สุดเพื่อคนทุกคน

ความคับแค้นสังคมภายในจิตใจแพรวาหมดสิ้นไปแล้ว...หลงเหลือไว้แต่ความรู้สึกผิด และมโนธรรมที่มุ่งมั่นจะทำความดีเป็นครั้งสุดท้าย แพรวาเอาระเบิดความร้อนแนบกับตัว กระโดดดำดิ่ง...ระเบิดตัวเองไปพร้อมกับระเบิดที่ใต้แม่น้ำแห่งนั้น !


สายน้ำร้องไห้น้ำตาเป็นสายเลือด


เสียใจที่ต้องสูญเสียเพื่อนรักไปอีกคนหนึ่ง...แม้เหยี่ยวกับแพรวาจะเสียชีวิตไปแล้ว แต่ปณิธานขบวนการผู้ก่อการดีจะยังคงอยู่ตลอดไปในสังคมไทย ภูมิ สายน้ำ และน้ำเย็นร่วมมือกันสานต่อความคิดดีให้แพร่กระจายออกไป เพื่อประกาศถึงความดีของเหยี่ยวกับแพรวาจะไม่สิ้นสูญ...


สังคมไทยจะดีได้...


หากคนในสังคมพร้อมร่วมมือกัน รู้จักให้มากกว่ารับ สร้างสรรค์ทำความดีต่อเนื่อง...ไม่หวังสิ่งตอบแทน เริ่มจากตัวเองไปสู่คนรอบข้าง...ต่อเนื่องจาก 1 เป็น 2 เป็น 3 เป็น 4............ อวสาน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์