บู๊สุดเหวี่ยง มันส์สุดยอด ไปกับ คมฅน


บทประพันธ์ : คฑาหัสต์ บุษปะเกศ

บทโทรทัศน์ : คฑาหัสต์ บุษปะเกศ

กำกับการแสดง : วีระชัย รุ่งเรือง

ออกอากาศทุกวัน : ศุกร์-อาทิตย์ 20.25-22.25 น.


สายน้ำ


เด็กสาวรัฐศาสตร์บัณฑิตสมัครใจเข้าร่วมโครงการพิเศษเพื่อพัฒนาตำรวจ หญิงมือปราบของสำนักงานตำรวจฯ เธอมีความสามารถเกินเด็กสาวทั่วไป ใช้ชีวิตฝึกฝนในโรงเรียนนายร้อยตำรวจท่ามกลางสังคมเข้มแข็งของกลุ่มนักเรียนชาย ทั้งที่รูปลักษณ์ภายนอกของเธอเต็มไปด้วยเสน่ห์ของความเป็นหญิง หากแต่ใครจะรู้ถึงปมความเศร้าที่ตอกย้ำจิตใจของสายน้ำ หยั่งรากลึกจนยากจะเยียวยา...


สายน้ำเป็นน้องสาวคนเดียวของ ร.ต.อ.สายฟ้า


ตำรวจหนุ่มอนาคตไกล หัวหน้าหน่วยเฉพาะกิจ ทำงานขึ้นตรงกับกองสืบสวนพิเศษของ พ.ต.ท.ภูมิ บูรณศิลป์ สายฟ้าเสียชีวิตถูกยิงตัดขั้วหัวใจขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่กวาดล้างผู้มีอิทธิพล การเสียชีวิตของสายฟ้าอยู่ในความสงสัยของสังคมเพราะมีการป้ายสีว่าเขาทุจริตในหน้าที่ ทั้งที่เป็นตำรวจขึ้นชื่อเรื่องตงฉิน การตายของสายฟ้าทำให้ภูมิตัดสินใจลาออกหันหลังให้กับวงการตำรวจ


เพราะเขาทำให้สายฟ้าเสียชีวิตด้วยปืนของเขาเอง


ขณะกำลังต่อสู้เพื่อจับกุมคนร้ายแม้การตายของสายฟ้า..ด้วยน้ำมือภูมิจะเป็นอุบัติเหตุเป็นความลับที่ไม่มีใครรู้...แต่มันเหมือนเป็นคมมีดที่กรีดลงกลางใจของภูมิทุกครั้งที่คิดถึง ภูมิใช้เวลาส่วนใหญ่เฝ้าติดตามดูแลสายน้ำ น้องสาวคนเดียวของสายฟ้าเงียบ ๆ แบบไม่แสดงตัวให้รู้...


เมื่อสายฟ้าเสียชีวิต


สายน้ำได้รับกำลังใจจาก พี่ชาย ชายหนุ่มปริศนาซึ่งทำตัวลึกลับซ่อนเร้นอยู่ในเงามืด คอยติดตามเธออยู่ทุกที่เพื่อคอยเป็นกำลังใจทุกครั้งที่เกิดปัญหา เริ่มตั้งแต่วันครบรอบหนึ่งเดือนที่สายฟ้าจากไป สายน้ำได้รับช่อดอก คาร์เนชั่น มาวางไว้หน้าบ้านเสมือนแทนคำขอโทษ หลังจากวันนั้นทุกครั้งที่เธอทดท้อหมดกำลังใจ พี่ชาย จะส่งช่อดอก ทานตะวัน มาเพื่อเป็นกำลังใจให้เธอพร้อมสู้กับชีวิตต่อไป


วันหนึ่งสายน้ำพบกับภูมิโดยบังเอิญ


โดยไม่รู้เลยว่าเขาเป็นคนๆ เดียวกับ พี่ชาย วันนั้น ว่าว เด็กชายวัยซนโดนคนร้ายเมาย้าบ้าจับเป็นตัวประกัน ป้าสินี ร้องไห้ปิ่มว่าจะขาดใจขอร้องให้คนช่วยหลานชาย แต่รอบข้างมีแต่คนมุงดูเต็มไปหมด ไม่มีใครสนใจจะช่วย เหลือแม้แต่จะแจ้งตำรวจ ภูมิผ่านเข้ามาพบเหตุการณ์นี้เข้า เขานึกถึงวันที่ตัวเองพลาดยิงสายฟ้าซึ่งเป็นตัวประกัน ภูมิทนไม่ได้ต้องเข้าไปเจรจากับคนร้ายด้วยตัวเอง


ขณะที่ภูมิกำลังเจรจากับคนร้ายอยู่นั้นเอง


เด็กชายว่าวก็ออกลีลากวนโอ๊ยพูดจายียวนกวนโทสะคนร้ายสารพัด น้ำลายแตกฟองจนคนร้ายถึงกับมึนหันไปต่อปากต่อคำ จังหวะนั้นเองที่ภูมิจัดการคนร้ายจนอยู่หมัด ท่ามกลางสายตาชื่นชมของสายน้ำซึ่งสนิทสนมกับป้าสินีกับว่าวอยู่ก่อนแล้ว


เมื่อสายน้ำพบกับภูมิ


เธอจำได้ทันทีว่าเป็นเจ้านายเก่าของสายฟ้า ยิ่งคุยกันก็ยิ่งถูกชะตาเพราะภูมิเหมือนกับสายฟ้า ต่างเพียงภูมิดุดันเย็นชาเหมือนไม่มีชีวิตจิตใจ กระด้าง กระโชกโฮกฮาก ปลอบโยนด้วยความแข็งกร้าวต่างจาก พี่ชาย ชายปริศนาที่อยู่ในความมืด


สายน้ำไม่รู้เลยว่าทุกครั้งที่เธอจ้องหน้าภูมิ


ยิ่งตอกย้ำทำให้เขารู้สึกผิดมากขึ้น ภาพหมวดสายฟ้าที่ถูกยิงตอกย้ำให้ภูมิต้องจมกับความทุกข์ สัญญากับตัวเองว่าจะปกป้องคุ้มครองผู้หญิงคนนี้ตลอดไป ตั้งแต่วันนั้นภูมิกับสายน้ำสนิทสนมกันมากยิ่งขึ้น ด้วยบรรยากาศโกลาหลแบบความอ่อนหวานปะทะความโหด เด็กชายว่าวกับป้าสินีดูเหมือนจะเป็นกาวใจสร้างสัมพันธ์ระหว่างภูมิกับสายน้ำ ภูมิเข้าไปดูแลเด็กสาวคนนี้มากขึ้นเรื่อย ๆ คิดเพียงว่าเพื่อถ่ายโทษในสิ่งที่ตัวเองทำผิด โดยไม่รู้เลยว่าเกิดความผูกพันระหว่างเขากับเธออย่างไม่รู้ตัว


ในความทุกข์ของชีวิตสายน้ำ


อีกมุมของกรุงเทพฯ ยังมีอีกชีวิตหนึ่งที่ต้องประสบปัญหาถาโถมเข้ามาไม่น้อยไปกว่ากัน แพรวา มีชีวิตทนทุกข์ไม่แตกต่างจากสายน้ำ เธอเป็นเด็กกำพร้าที่ต้องต่อสู้ชีวิตตัวคนเดียวมาตั้งแต่แรกเกิด ใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางความร้ายกาจของ ธนา กับ นุช พ่อเลี้ยงและแม่เลี้ยงที่ประกอบอาชีพส่งเด็กค้ายาตามแหล่งเสื่อมโทรม แพรวาเกือบเป็นผู้หญิงหากินจากการบังคับของพ่อเลี้ยง

ดีแต่ว่าเธอใช้ความแข็งแกร่งในตัวเองเอาตัวรอดมาได้ แพรวาเคยลองยาเสพติดมาทุกประเภท เป็นเด็กสาวกร้านชีวิตเกือบจะเสียผู้เสียคนไปก็หลายครั้ง ดีแต่ว่าซ่องโจรของธนาโดน สารวัตรเหยี่ยว นายตำรวจผู้อ่อนโยนบุกทลายยับเยิน เด็กสาวจึงรอดตัวมาได้อย่างหวุดหวิด


เมื่อแรกพบแพรวา เหยี่ยวรู้สึกถูกชะตาตั้งแต่แรกเห็น


แต่เขารู้สึกได้ถึงความแข็งกระด้างในจิตใจและปมความชิงชังต่อโลกของหญิงสาว เขาพยายามใช้ความอ่อนโยนในตัวเองกล่อมเกลาให้เธอลดความกร้าวลงไปบ้าง เพื่อจะมีชีวิตอยู่บนโลกอย่างมีความสุข แต่ดูเหมือนจะไร้ผล...ความโหดร้ายที่เธอได้รับฝังรากลึกในจิตใจเสียแล้ว แพรวาได้รับการอุปการะจาก มิสเตอร์แฟรงค์ นักธุรกิจลูกครึ่งต่างชาติ ผู้ก่อตั้งมูล นิธิแฟรงค์ฟาวเดชั่นฯ

ดำเนินการช่วยเหลือเด็กไทยมานานหลายสิบปี ปัจจุบันมีเด็กวัยรุ่นจากมูลนิธิแฟรงค์กลายเป็นนักธุรกิจ และข้าราชการที่มีชื่อเสียงหลายสิบคน แพรวาตั้งใจว่าเธอจะไม่มีวันกลับไปสู่ชีวิตที่เลวร้ายแบบเก่าเป็นอันขาด! เธอจะทำทุกวิถีทางเพื่อรักษาความเป็นอยู่ที่ดี สร้างชีวิตงดงามให้คงอยู่ตลอดไป...


แฟรงค์ให้ความเมตตาแพรวาราวกับเป็นลูกสาวแท้ ๆ


สนับสนุนแพรวาจนเรียนจบปริญญาตรี สอบเข้าเรียนต่อโรงเรียนนายร้อยตำรวจในโครงการพัฒนามือปราบหญิง ในโครงการเดียวกับสายน้ำ ที่โรงเรียนตำรวจสายน้ำพบกับแพรวา ทั้งสองคนสนิทสนมกันอย่างรวดเร็ว ดูเหมือนทั้งคู่จะเป็นเพื่อนคู่หูที่ลงตัว สายน้ำอ่อนโยนจนบางครั้งดูอ่อนแอ ต้องเสียน้ำตาเพราะการฝึกฝนหลายครั้ง ในขณะที่แพรวาเข้มแข็งกร้าวแกร่งเกินหญิงคอยปลอบโยนสายน้ำ ชีวิตของสายน้ำกับแพรวาในโรงเรียนตำรวจเป็นเหมือนเหรียญสองด้าน แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงในความคิด

สายน้ำ มองโลกในด้านบวก

เลือกใช้อดีตที่เลวร้ายผลักดันสร้างอนาคตและสังคมที่สวยงามให้กับตัวเอง อ่อนหวานและเต็มไปด้วยสีสันเป็นผู้หญิง จนไม่น่าเชื่อว่าเธอจะเป็นตำรวจได้ในอนาคต แพรวา เข้มแข็ง เด็ดเดี่ยว ไม่ค่อยมีชีวิตชีวาเสน่ห์ของความเป็นหญิง ชิงชังต่อโลก มีชีวิตเป็นสีเทาค่อนไปทางดำ...มองโลกและสังคมรอบข้างมีแต่ความเลวร้าย ผู้ชนะต้องแข็งแกร่งและก้าวร้าว !!

สารวัตรเหยี่ยวพยายามใกล้ชิดแพรวาทุกครั้งที่มีโอกาส

เธอรับรู้ได้ถึงความอ่อนโยน และมิตรภาพในจิตใจของเขาได้เป็นอย่างดี แต่ไม่สามารถตอบรับไมตรีอันดีนี้ได้... แพรวารู้ตัวอยู่ตลอดเวลาว่า...ไม่มีสิทธิจะรักใคร มีภารกิจอันสำคัญรอเธออยู่ เมื่อเรียนจบได้บรรจุเป็นตำรวจมือปราบ !! เมื่อใดที่สายน้ำรู้สึกสิ้นหวัง พี่ชาย จะปรากฎตัวในความมืด ให้กำลังใจในการสู้ ชีวิต


สายน้ำสงสัย


อยู่ตลอดเวลาว่า พี่ชาย คือใคร รู้เพียงว่าเขาเป็นผู้ชายที่ไว้ใจได้อย่างสุดหัวใจ...ต่อจากสายฟ้าพี่ชายที่เสียชีวิต น่าแปลก...นับแต่วันครบรอบหนึ่งปีในการเสียชีวิตของหมวดสายฟ้า ทุกครั้งเมื่อเม็ดฝนตกลงจากฟากฟ้า...ลำแสงสายฟ้าฟาด...อัสนีบาต ! บังเกิดความสามารถพิเศษขึ้นกับสายน้ำ หญิงสาวกลับมีพลังจิตลึกลับ สามารถควบคุมทุกสรรพสิ่งรอบตัว สามารถโน้มเอียงจิตใจมนุษย์ให้ทำตามต้องการ ! ดูเหมือนธรรมชาติจะตัดสินให้หญิงสาวมีภารกิจสำคัญ...กอบกู้เกียรติยศของหมวดสายฟ้า พี่ชายคนเดียวกลับมา !

เมื่อแพรวาและสายน้ำเรียนจบโครงการฯ

ทั้งสองบรรจุเข้าทำงานกองสืบสวนพิเศษในหน่วยงานของสารวัตรเหยี่ยว มือปราบหนุ่มซึ่งได้รับการเลื่อนตำแหน่งมาแทนสารวัตรภูมิที่ลาออกไป กองสืบสวนพิเศษหน่วยเฉพาะกิจของเหยี่ยว กำลังตามสืบเรื่องบ่อนกลางเมืองหลวงของ พลพิพัฒน์ นักธุรกิจชื่อดังเจ้าของกิจการหลายพันล้าน หนึ่งในผู้สนับสนุนโดยตรงของมูลนิธิแฟรงค์

กองสืบสวนพิเศษสืบทราบว่า

พลพิพัฒน์มีหน้าฉากเป็นนักธุรกิจแห่งคุณธรรม แต่ความจริงเปิดบ่อนเย้ยกฎหมายอยู่กลางกรุงเทพฯ แพรวากับสายน้ำถูกมอบหมายจาก อินทนนท์ ผู้บัญชาการระดับสูงให้รับผิดชอบคดีนี้โดยตรงท่ามกลางการไม่เห็นด้วยของเหยี่ยว อินทนนท์บอกเหตุผลว่าต้องการให้ทั้งคู่พิสูจน์ตัวเองตั้งแต่งานแรกที่รับผิดชอบ เหยี่ยวจำต้องทำตามเพราะแพรวาแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในตัวเองจนยากจะขัดขวาง

น้อยคนจะเฉลียวใจในพฤติกรรมของแพรวา

ความจริงเธอเป็นหนึ่งในสมาชิกหลักของมูลนิธิแฟรงค์ องค์กรลับซึ่งมิสเตอร์แฟรงค์ก่อตั้งขึ้นโดยมีจุดมุ่งหมายหลักต้องการครอบงำสังคมไทยทั้งระบบเศรษฐกิจและสังคม ภายในเวลาไม่เกิน 10 ปี แฟรงค์กับพวกยอมลงทุนให้การสนับสนุนเยาวชนไทยด้อยโอกาสนับร้อยคน ล้างสมองให้กลายเป็นแบบที่ต้องการ


เมื่อเรียนจบมูลนิธิแฟรงค์


จะจัดการส่งเข้าไปเป็นนักธุรกิจตามบริษัทชั้นนำรวมทั้งเป็นข้าราชการในกระทรวงหลักของประเทศ แพรวาเป็นจิ๊กซอร์ตัวสุดท้ายที่แฟรงค์ ส่งคนของตัวเองเข้าไปในสำนักงานตำรวจฯ แฟรงค์กำลังรอเวลาที่จะครอบงำสังคมไทย ! แฟรงค์สั่งให้คนของตัวเองส่งสายน้ำกับแพรวาเข้าไปทำงานชิ้นนี้ เพราะต้องการให้ การจับกุมพลพิพัฒน์ล้มเหลว บ่อนการพนันซึ่งเป็นฐานสร้างเงินของมูลนิธิแฟรงค์จะได้คงอยู่ต่อไป เพื่อสร้างฐานอำนาจให้มิสเตอร์แฟรงค์ยิ่งใหญ่ขึ้นไปเรื่อย ๆ

สายน้ำกับแพรวา

ปลอมตัวเข้าไปทำงานกับบริษัทของพลพิพัฒน์ในคราบของบอดีการ์ดสาว ต้องมีเรื่องราวกับ อินทัช และ นาคา สมุนซ้ายขวาคนสนิทของพลพิพัฒน์อยู่ตลอดเวลา พลพิพัฒน์ไม่เคยไว้ใจในตัวสายน้ำเลย ต่างจากแพรวาซึ่งเขารู้อยู่แล้วว่าเป็นคนขององค์กรแฟรงค์เช่นเดียวกับเขา อินทัชและนาคาสร้างเรื่องเพื่อหาทางเก็บสายน้ำอยู่หลายครั้ง บางครั้งผู้หญิงอย่างเธอเกือบสู้ไม่ได้ ดีแต่ว่าความสามารถพิเศษที่มาพร้อมกับสายฝนและอัสนีบาตช่วยให้สายน้ำรอดชีวิตมาได้ทุกครั้ง

ที่บริษัทของพลพิพัฒน์นี้เอง

สายน้ำพบกับ น้ำเย็น เด็กหนุ่มรุ่นราวคราวเดียวกันที่ เพิ่งเข้ามาทำงานเช่นกัน ดูภายนอกน้ำเย็นเหมือนเป็นพวกกวนโอ๊ย พกลีลายียวนกวนโทสะมาเต็มที่ กระทำตนเป็นไม้เบื่อไม้เมากับเธออยู่ร่ำไป แต่น่าแปลกที่การกระทำของน้ำเย็นในทุก ๆ ครั้งกลับทำให้สายน้ำรอดพ้นจากอันตราย ไม่ถูกจับได้ว่าเป็นตำรวจปลอมตัวมา และดูเหมือนเขาจะช่วยทำให้เธอสืบหลักฐานได้เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

แพรวาเฝ้าดูการทำงานของน้ำเย็นอย่างใกล้ชิด

ไม่เคยไว้ใจผู้ชายคนนี้เลย ด้วยสัญชาติญาณนักฆ่าอย่างแพรวา เธอรู้สึกว่าผู้ชายคนนี้มีอะไรบางอย่างซ่อนเร้นอยู่ในความยียวนกวนโทสะ หลายครั้งที่แพรวาปะทะทั้งคารมและท้าดวลกับน้ำเย็น แต่น้ำเย็นก็วาดลวดลายทะเล้นของตัวเองรอดพ้นการพิสูจน์ฝีมือไปได้ทุกครั้ง

ด้วยอำนาจจิตที่มาพร้อมกับสายฝนและอัสนีบาต

สายน้ำพบหลักฐานชิ้นสำคัญหลายอย่าง เธอลอบส่งหลักฐานให้หน่วยสืบสวนฯ ร่วมกับแพรวา โดยไม่รู้เลยว่าเพื่อนสาวเป็นโจรในคราบตำรวจ เหยี่ยวเองก็ไม่เคยสงสัยในตัวของแพรวาเช่นกัน เขาเฝ้าทำความดีกับแพรวาด้วยความเห็นใจเรื่องอดีต หากแต่ความกระด้างในจิตใจของแพรวามีมากเกินกว่าจะประทับใจในความดีของสารวัตรเหยี่ยว


บางห้วงของอารมณ์...


แพรวาอาจจะรู้สึกก้ำกึ่งระหว่างความดีและความเลวภายในตัวเอง รู้สึกว่ากำลังทรยศต่อวิชาชีพ แต่ภาพความทุกข์ใจในอดีต ความชิงชังในสังคมที่ทำร้ายชีวิตของเธอมาทั้งชีวิตยังคงตามหลอกหลอนอยู่ในความทรงจำ จนที่สุดแล้วแพรวาเมินเฉยต่อการทำความดี! ด้วยฝีมือและความฉลาดเฉลียวทำให้น้ำเย็นได้รับความไว้ใจจากพลพิพัฒน์มากขึ้นเรื่อย ๆ ล่าสุดเขาสามารถเข้านอกออกในทุกๆ ที่ซึ่งเป็นบ่อนการพนันของพลพิพัฒน์ ล่วงรู้ความลับพลพิพัฒน์หลายเรื่อง ยังความไม่พอใจให้กับอินทัชและนาคาซึ่งเคยเป็นลูกน้องคนสนิทเป็นอย่างมาก

สายน้ำพบหลักฐานสุดท้ายที่จะแฉพฤติกรรมของพลพิพัฒน์

รีบบอกแพรวาให้แจ้งเหยี่ยว โดยไม่รู้เลยว่าแพรวาเพื่อนรักของเธอเป็นพวกโจร ในที่สุดสายน้ำพลาดท่าโดนอินทัชกับนาคาจับได้ เธอถูกพาตัวไปขังไว้ที่โกดังเก็บของใกล้บ่อนการพนันกลางกรุง รอเวลาให้พลพิพัฒน์ที่กำลังประชุมเรื่องสำคัญมาพิพากษาความผิดครั้งนี้ แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้น ในวันนั้นเองสถานีโทรทัศน์ดิจิตอลทีวี (DTV) โดย คริมา วรนันท์ ถ่ายทอดสดแฉหลักฐานมัดตัวพลพิพัฒน์และกลุ่มนักธุรกิจชั้นนำ ผ่านทางกล้องวิดีโอวงจรปิดที่ถูกบุรุษลึกลับนำเข้าไปติดตั้งในบ่อนกลางกรุงของพลพิพัฒน์

พ.ต.อ.เศรษฐพงศ์ นำกองกำลังตำรวจพิเศษอีกหน่วยหนึ่ง

เข้าถล่มบ่อนกลางกรุงเทพฯ ทันที โดยแพรวาไม่อาจส่งข่าวให้พลพิพัฒน์รู้ได้ทัน เศรษฐพงศ์สามารถรวบตัวพลพิพัฒน์และพวกได้ทั้งหมด คดีนี้ดังกระฉ่อนไปทั่ววงการเพราะนอกจากจะรวบตัวเจ้าของบ่อนแล้วยังรวบผู้มีอิทธิพลได้อีกหลายคน โดยขณะตำรวจกำลังถล่มบ่อน น้ำเย็นกลับหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

แพรวาสั่งให้กองพิสูจน์หลักฐานค้นหาหลักฐานสอบประวัติน้ำเย็น

ผลการสืบประวัติกลับพบว่าน้ำเย็นไม่มีชื่อในแฟ้มอาชญากรรม รู้เพียงว่าน้ำเย็นเคยเป็นสมาชิกของมูลนิธิไททัศน์ของดอกเตอร์ทัศน์ไท ผ่านชีวิตขมขื่นมาอย่างโชกโชนก่อนหนีออกมาจากรังของพลพิพัฒน์ น้ำเย็นทิ้งเพียงข้อความประโยคสั้น ๆ ไว้ให้สังคมตระหนักและคิดตาม สังคมจะดี...ถ้ารู้จักให้มากกว่ารับ จาก...ผู้ก่อการดี



ตามติด กับ คมคน (2) ได้ แค่ คลิก !!


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์