เรื่องย่อละคร สวรรค์สร้าง


บทประพันธ์โดย : นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
บทโทรทัศน์โดย : คฑาหัสต์ บุษปะเกศ , ธนันณัฏฐ์ , จีรนุช , ชลพรรธน์
กำกับการแสดงโดย : จรูญ ธรรมศิลป์
ผลิตโดย : บ. ดีด้า วีดีโอ โปรดักชั่น จำกัด
ออกอากาศทุกวันพุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางช่อง 7 สี

สวรรค์สร้าง




          ด้วยสมองระดับอัจฉริยะของ นับรบ พยัคฆ์ราชา (ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์) ทำให้เขากลายเป็นประธานบริษัทไทเกอร์คิงในวัยเพียง 25 ปี นักรบมองโลกเหมือนเสือ ไม่มีจริยธรรมควบคุม เขาสั่งตัดงบเกี่ยวกับความปลอดภัยของ เอื้อ (รติพงษ์ ภูมาลี) พี่ชายของ อุ่นใจ (พีชญา วัฒนามนตรี) จนเมื่อบริษัทของนักรบเกิดไฟไหม้ เอื้อโชคร้ายถูกคานทับขณะหนีเอาตัวรอดจากเปลวเพลิงจนกลายเป็นคนพิการ นักรบสั่งปิดข่าวและไล่เอื้อออกเพื่อรักษาภาพพจน์

          เมื่อเอื้อรู้ความจริงหัวใจแทบสลาย เพราะเคยวาดฝันว่าจะใช้เงินก้อนนี้เปิดร้านซ่อมมือถือ ส่งอุ่นใจเรียนและเลี้ยง โอ๋ (ด.ช.มณฑล สุรวิทย์ธรรมะ) ลูกชายวัย 10 ขวบ พร้อมทั้งดูแลแม่ นวล (ปิยะดา เพ็ญจินดา) ที่ป่วยเป็นอัมพาต

          เอื้อทำในสิ่งที่ไม่คาดฝันด้วยการไปยืนขวางรถมอเตอร์ไซค์ของนักรบ หวังจะฆ่าตัวตายต่อหน้านักรบ นักรบหักหลบจนรถเสียหลักศรีษะกระแทกกับของแข็ง ทั้ง 2 ถูกนำตัวส่งห้องไอชียูทันที นักรบฟื้นขึ้นมาและจำเรื่องต่าง ๆ ในชีวิตไม่ได้ คุณหญิง นายิกา (สุปรีย์ฏา คำนวณศิลป์) ผู้เป็นแม่จึงสั่งให้ ทองทิว (วัชรบูล ลี้สุวรรณ) เลขาฯ ของนักรบช่วยเรียกความทรงจำของนักรบกลับมา และสั่งให้ปกปิดเรื่องทั้งหมด เพราะบริษัทพันล้านของเขาต้องอาศัยสมองอัจฉริยะของนักรบเป็นต้นทุนในการบริหาร

          นักรบคนใหม่เกิดความรู้สึกประหลาดต่อตัวเขาในอดีตที่เป็นคนหยิ่งผยองและไร้น้ำใจอย่างสิ้นเชิง เหตุการณ์เหล่านี้อยู่ในสายตาของ นิมมาน (แวร์ โชว) น้องสาวของนายิกาที่อิจฉาพี่สาวที่ร่ำรวย ในขณะที่ นักคิด (ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์) ลูกชายกลับเป็นคนไม่เอาถ่าน และมักมีเรื่องชกต่อยกับนักรบเพื่อแย่ง ดาราราย (ปัญฑิตา ภูวิจารย์ เคาวเวลล์) สาวสวยไฮโชลูกของ ท่านรัฐมนตรี ตุลย์ (คาเมล ซาลวาลา) ที่พร้อมจะสนับสนุนการงานของไทเกอร์คิง และนิมมานยังแอบทรยศหักหลังนายิกาด้วยการไปคบกับ จอมภพ (สิรคุปต์ เมทะนี) เจ้าของบริษัทสัมปทานโทรศัพท์คู่แข่ง และหวังจะถอดนักรบออกจากตำแหน่ง

          อุ่นใจมีเพื่อนสนิทชื่อ ดอกจัน (ป่านทอง บุญทอง) คอยให้คำปรึกษา อุ่นใจมองเห็นความอ่อนโยนของนักรบจนคิดว่านักรบสำนึกผิด ดารารายเริ่มสงสัยความสัมพันธ์ของอุ่นใจกับนักรบจึงเริ่มแผนร้ายด้วยการให้ ชูชี่ (ชมพูนุช ปิยธรรมชัย) คอยกลั่นแกล้ง เปลวแสง (สุจิตรา เรืองรองหิรัญญา) นักข่าวที่ตามทำข่าวเรื่องเอื้อ เอื้อกลัวอุ่นใจจะเปลี่ยนข้าง จึงหลอกนักรบไปที่สนามแข่ง และฉายภาพอุบัติเหตุให้ดูจนนักรบหมดสติไป ทองทิวต้องพาไปโรงพยาบาลอีกครั้ง

          นักรบฟื้นขึ้นมาด้วยแววตาของเสือถามเรื่องราคาหุ้นของบริษัทเป็นอันดับแรก สร้างความดีใจให้กับนายิกายิ่งนัก อุ่นใจไปหานักรบที่บริษัทแต่ถูกนักรบปฏิเสธอย่างไร้เยื่อใย จอมทัพ (อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา) ลูกชายของจอมภพที่แอบรักอุ่นใจอยู่ถือโอกาสเข้ามาช่วยปลอบใจ

          นักรบเริ่มรำลึกถึงความหลังได้ จึงหันกลับมาง้ออุ่นใจอีกครั้ง แต่นายิกาไม่ต้องการให้นักรบกับอุ่นใจรักกัน จึงไปบอกนวลเรื่องที่เอื้อตาย ทำให้นวลเสียใจจนหัวใจวายตาย อุ่นใจโกรธนักรบมากจึงรับหมั้นจอมทัพ และหันไปช่วยงานของพีนิกช์ต่อสู้กับไทเกอร์คิงในการประมูลจนจอมทัพชนะการประมูล นักรบเหลือแต่ตัว แต่ยังตามมาง้ออุ่นใจอีก อุ่นใจจึงท้าให้นักรบกอบกู้บริษัทขึ้นมาใหม่

          นักรบเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่อีกครั้ง และสามารถนำไทเกอร์คิงผงาดขึ้นมาได้ จึงทวงสัญญาด้วยการจับอุ่นใจไปล่องเรือตามลำพัง และประกาศขอรับผิดชอบที่พาอุ่นใจออกไปอยู่สองต่อสอง อุ่นใจปฏิเสธหัวใจตัวเองไม่ได้จึงยอมถอนหมั้นกับจอมทัพ

          นิมมานกับนักคิดแค้นใจที่นักรบจะได้ทุกอย่างจึงวางแผนลอบยิง จนนักรบได้รับบาดเจ็บ แต่ก็ได้รับการช่วยชีวิตไว้อย่างปลอดภัย เมื่อฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง คราวนี้นักรบตัดสินใจเปลี่ยนวิธีการบริหารของตนเองใหม่ โดยสนใจความรู้สึกของคนรอบข้างมากขึ้น และตั้งใจจะเป็นนักธุรกิจมือสะอาดที่ไม่เต็มไปด้วยความโลภเหมือนที่ผ่านมา


สวรรค์สร้าง



รายชื่อนักแสดงนำในละคร สวรรค์สร้าง


ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์   รับบทเป็น   นักรบ 
พีชญา วัฒนามนตรี   รับบทเป็น   อุ่นใจ 
อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา   รับบทเป็น   จอมทัพ  
ปัณฑิตา ภูวิจารย์ เคาวเวลล์   รับบทเป็น   ดาราราย 
วัชรบูล ลี้สุวรรณ   รับบทเป็น   ทองทิว  
ป่านทอง บุญทอง   รับบทเป็น   ดอกจัน 
ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์   รับบทเป็น   นักคิด  
ชมพูนุช ปิยะธรรมชัย   รับบทเป็น   ซูซี่  
สุปรีย์ฎา คำนวณศิลป์   รับบทเป็น   คุณหญิงนายิกา 
สุฐิตา เรืองรองหิรัญญา   รับบทเป็น   เปลวแสง  
น้ำทิพย์ เสียมทอง   รับบทเป็น   พิม  
คาเมล ซาลวาลา   รับบทเป็น   รัฐมนตรีตุลย์
สิรคุปต์ เมทะนี   รับบทเป็น   จอมภพ 
ปิยะดา เพ็ญจินดา   รับบทเป็น   นวล 
ด.ช.มณฑล สุรวิทย์ธรรมะ   รับบทเป็น   โอ๋
แวร์ โซว   รับบทเป็น   นิมมาน 
ไพโรจน์ สังวริบุตร   รับบทเป็น   ทองใบ
เกษศริน พูลลาภ   รับบทเป็น   ป้าอิ่ม
รติพงษ์ ภู่มาลี   รับบทเป็น   เอื้อ
ศตวรรษ ดุลยวิจิตร   รับบทเป็น   หาญ


สวรรค์สร้าง



ติดตามชมรื่องราวความเข้มข้นของ ละครสวรรค์สร้าง
ได้ทุกวันพุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางช่อง 7 สี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์