เพียงใจที่ผูกพัน



ออกอากาศ : ออกอากาศทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.30 น.
นำแสดงโดย : อั้ม อธิชาติ แต้ว ณฐพร โดนัท มนัสนันท์ โอ๋ เพชรดา แก้ว อภิรดี ต่าย เพ็ญพักตร์ บอย โชคชัย
กำกับการแสดงโดย : ชนะ คราประยูร


มุกพิศุทธ์(น้องมุก)ที่จากเมืองไทยไปอยู่กับ พ่อที่เป็นนักดนตรีที่อังกฤษเสีย10ปี ได้เดินทางกลับมางานศพของแม่เธอ โดยมีพี่ชายพี่สาวต่างพ่อไปรับที่สนามบิน และในการกลับมาครั้งนี่ พยัคฆ์(พี่เสือ)ก็ได้เดินทางไปรับเธอด้วย สำหรับ“น้องมุก”นั้นเธอเป็นลูกของตระกูลเก่าแก่ของจังหวัดนั้นมีธุรกิจมากมาย แม่ของเธอเป็นสส.ที่ได้รับการเลือกตั้งตลอดมา ส่วน“พี่เสือ” เป็นลูกของแม่ที่ใจแตก มีลูกตั้งแต่อายุ14ปีกับฝรั่งที่มาสอนหนังสือและเที่ยวที่เมืองไทย ที่นำความอับอายมาสู่พ่อแม่ของเธอ จนพ่อตรอมใจกินแต่เหล้า จนเสียชีวิตไปในที่สุด หลังจากที่แม่ของเสือได้คลอดลูกออกมา เธอก็ไม่เคยดูแลเสือเลย เธอได้ยกเสือให้กับน้องชายที่ขาพิการ และก็ให้น้ากับยายของเสือเลี้ยง โดยตัวเธอเอาแต่เที่ยวคบผู้ชายไม่เลือกหน้า ไม่มีเงินก็มาไถแม่และน้องของเธอ จนกระทั้งเสืออายุได้9ขวบ เขาก็ลงทุนเลี้ยงปลาหางนกยุงกับน้าชายขายตามตลาดนัด จนกระทั้งวันหนึ่งมีการแข่งขัน วาดภาพประกวดประจำจังหวัดโดยเสือเคยได้รางวัลนี้มาตลอด แต่ปีนี้เขากลับได้ที่2 เขาแพ้ให้กลับ”น้องมุก”ที่เขาร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ทำให้เขาโกรธน้องมุกมากเพราะที่เขาแพ้ไม่ได้แพ้ที่ฝีมือแต่แพ้เพราะเส้นสาย แม่ของน้องมุกเป็นสส.ที่ทางคนจัดเขาเกรงใจ และในการแข่นขันในครั้งนี้ คนที่ได้ที่1และที่2ต้องเข้าค่ายศิลปะ2วัน
       เมื่อเสือรู้เสือจะไม่ยอมแต่ครูที่เขานับถือได้มาขอร้องไว้ และในการเข้าค่ายนี้ เสือได้ว่าประชดประชันน้องมุกตลอด จนตอนเช้าของวันสุดท้ายทางค่ายได้พา คณะของค่ายศิลปะไปดูการทำหอยมุก และในตอนกลับทางฟาร์มหอยมุกได้ให้นักเรียนเลือกหอยมุกซีกมาคนละตัว น้องมุกและเสือก็ได้กลับมาด้วยโดยเสือได้มุกสีชมพูมา น้องมุกเห็นอยากได้แต่ไม่กล้าขอกับเสือ จนกลับมาที่ค่ายหลังพักกลางวันเสือก็ได้เห็นพี่เลี้ยงของน้องมุกกำลังแย่งหอยมุกกับน้องมุกอยู่ เสือเลยเข้าช่วยและพาน้องมุกไปวาดรูปด้วยกัน และที่นี่เองเสือก็ได้รู้ว่า น้องมุกนั้นโดนรังแกตลอด ไม่ว่าจะเป็นจากพี่เลี้ยงจากพี่สาวต่างพ่อ หรือกับแม่ของเธอเอง จึงทำให้เสือสงสารน้องมุกขึ้นมา ในการวาดรูปด้วยกันนี้ เสือได้ให้รูปของเขากับน้องมุก แล้วน้องมุกก็ได้ให้หอยมุกกับเสือไป ในการนี้เสือได้ให้สัญญากับน้องมุกว่า พอโตเขาจะคือหอยมุกให้กับน้องมุกโดยจะให้ตัวสีชมพูอีกด้วย หลังจากนั้นก็ได้แยกกัน ทุกอาทิตย์เสือและน้าต้องไปขายปลาตามตลาดนัด แต่อาทิตย์นี้เสือได้พบกับลูกค้าคนพิเศษที่ชื่อน้องมุก น้องมุกมาหาเสือที่ขายปลาและได้ช่วยเขาขายจนกระทั้งเลิก และในครั้งนี้น้องมุกได้ซื้อปลาบอลลูนไปอีกด้วยโดยตั้งชื่อว่า”รถถัง”เป็นอย่างนี้ทุกอาทิตย์จนโรงเรียนเปิดเทอม 
        และก่อนจะแยกจากกันเสือได้บอกให้น้องมุกหาแนวทางการเล่นดนตรีเพื่อที่เวลามีใครว่าจะได้ไม่ต้องสนใจในสิ่งที่ได้ยินอีกด้วย(ช่วงนี้คล้ายๆคำมั่นสัญญา) หลังปิดเทอมอีกครั้ง น้องมุกได้มาหาพี่เสือของเธอที่ตลาดนัด และได้มาบอกเขาเกี่ยวกับการ เล่นไวโอลิน และยังมาเล่นให้เขาฟังอีกด้วย น้องมุกมาหาพี่เสือของเธอทุกอาทิตย์ จนกระทั้งวันหนึ่งน้องมุกได้มาชวนพี่เสือของเธอไปงานวัน เกิด”พลอยพิศุทธ์”พี่สาวของเธอ และในงานนี้เองพลอยพิศุทธ์และเพื่อนๆของเธอได้แกล้งเสือ จนน้องมุกมาเห็นเข้าจึงโกรธพี่สาวของเธอมากที่แกล้งพี่เสือของเธอ และในวันรุ่งขึ้นนั้นเอง น้องมุกได้มาหาพี่เสือที่บ้าน เพื่อมาขอโทษเขา น้องมุกมาพร้อมกับตุ๊กตาที่เสือให้เป็นของขวัญกับพลอยพิศุทธ์ แต่พลอยพิศุทธ์ไม่เอา พอเสือรู้เข้าเขาก็บอกให้น้องมุกทิ้งไป แต่น้องมุกขอไว้เองเสือเลยตกลงให้ไป น้องมุกมาอยู่เล่นที่บ้านพี่เสือจนบ่ายถึงกลับไป และในวันอาทิตย์นั้นเอง”เพชรพิศุทธ์”พี่ชายใหญ่ของบ้านเป็นคนพาน้องมุกมาหาเสือที่ตลาดนัด และในครั้งนี้น้องมุกได้สัญญาว่าจะมาช่วยพี่เสือของเธอขายของทุกอาทิตย์ตลอดไป แต่อะไรๆก็ไม่แน่นอนในอาทิตย์สุดท้ายก่อนเปิดเทอมน้องมุกได้มาลาพี่เสือของเธอ เมื่อพ่อและแม่ของเธอได้หย่าขาดจากกันโดยให้น้องมุกอยู่กับพ่อ 
           เธอถึงต้องเดินทางไปอยู่ที่ฮ่องกงและในการมาลาในครั้งนี้น้องมุกขอให้พี่เสืออย่าลืมเธอ การจากลาของทั้งคู่ ทั้งน้ำตานี้ที่เป็นเวลาถึง10ปีจะเป็นอย่างไรต่อไป พี่เสือจะลืมน้องมุกหรือไม่ แล้วในระยะเวลา10ปีนี้จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงของคนทั้งคู่หรือไม่ แล้วเด็กเลี้ยงปลาขายอย่างเสือจะต้องดิ้นรนต่อสู้เพื่อจะเป็นเสี่ยพยัคฆ์ ที่มีธุรกิจมากมายในตอนนี้ มาติดตามชีวิตของ”พี่เสือและน้องมุก”ได้ใน” เพียงใจที่พูกพัน ”ผลงานการประพันธ์ของ”กิ่งฉัตร”


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์