สวย เริ่ด เชิด โสด

ออกอากาศ : ทุกวันจันทร์ อังคาร เวลา 20.30 น.
นำแสดงโดย : ฟิล์ม รัฐภูมิ, เจนี่ , อาร์ต พศุตม์ , ซาร่า เล็กจ์
กำกับการแสดงโดย : ภวัต พนังคศิริ


ขวัญอุมา ไชยเจริญสุข นางแบบสาวสวยไฮโซที่มีชื่อเสียงที่สุดของเมืองไทยและยังเป็นทายาทของ SUNSHINE AIRLINE
บริษัทธุรกิจการบินภายในประเทศลำดับต้นๆขวัญต้องมาอยู่กับ คุณพรพรรณ ผู้เป็นมารดาเพียงลำพังเผื่อที่จะมาดูแลอาการป่วยตอมใจของมารดาซึ่งป่วยตรอมใจเนื่องจาก คุณเอกสามีของเธอเสียชีวิตลงจึ่งมีแต่ จันทรา ซึ่งเป็นน้องสาวของเธอเป็นผู้ดุแลเท่านั้น ขวัญอุมาจึงดำรงตำแหน่งเป็นประธานกรรมการของสายการบินแต่เป็นเพียงในนามเท่านั้นเพราะในชีวิตจริงมี อาอมร น้องชายของพ่อดูแลกิจการแทนโดยมี วรวิทย์ และ ยลดา บุตรของอมรเป็นผู้ช่วยเท่านั้นเรื่องเกิดจากที่ขวัญอุมาไปถ่ายแบบให้กับนิตยสารชื่อดังฉบับหนึ่งที่ภูเก็ต 

โดยมี คณิต กับ ภิรมย์สองหนุ่มไฮโซรวยล้นฟ้าแต่ปัญญาไม่ค่อยมีที่ต่างก็หลงใหลในตัวขวัญอุมาก็ได้ซื้อหมาชื่อชินดี้พร้อมปลอกคอเพชรหวังจะมักใจสาวขวัญอุมาแต่เจ้าหล่อนดันทำหมาหายในกองจึงเกิดเรื่องวุ่นๆขึ้นในกองถ่ายขวัญอุมาตามหาเจ้าชินดี้ไปพบในเรือสำราญที่กำลังจะล่องทะเลโดยมีธนพอินทีเรียดีไซน์ที่ยืมเรือของลูกค้ามาล่องแบบชิลด์ๆแต่กลับเป็นเรือนรกแตกเมื่อขวัญอุมาคิดว่าธนพเป็นโจรลักพาตัวขวัญอุมาจึงตีหัวธนพตกน้ำแต่ก็โดนธนพเล่นงานกลับโดยการมัดตัวเธอติดกับกระโดงเรือให้แดดเผาขวัญจึงคาดหัวธนพว่าจะเป็นศัตรูกับธนพไปตลอดชีวิตซึ่งธนพก็มีอีกอาชีพซึ่งเป็นพ่อครัวหัวป่าให้กับร้านอาหารโอชารสมีมารดาชื่อ นางพรรณีและมีน้องชายและน้องสาวชื่อ วีรเทพ และโสภาและยังมี ต้อยติ่งเป็นพนักงานจอมป่วนของร้าน 

วีรเทพมีแฟนชื่อยลดาและวีรเทพจึงใช้ยลดาไตร่เต้าเป็นผู้บริหารในสายการบิน ธนพมีแฟนชื่อ พิมพ์มณีซึ่งเป็นเพื่อนกับโสภามีแม่ซึ่งชอบเล่นการพนันเป็นชีวิตจิตรใจจึงทำให้พิมพ์มณีต้องหาเงินมาให้มารดาของตัวเองเป็นการตอบแทนเพราะความกตัญญูชีวิตของพิมพ์มณีแตกต่างกับขวัญอุมามากวันหนึ่งขวัญเริ่มเบื่อกับการใช้ชีวิตที่ไร้สาระของเธอจึงอยากจะทำธุรกิจขึ้นมาสักอย่างจนมาลงตัวที่ร้านกาแฟและหมายหมั่นว่าจะทำให้เป็นร้านชื่อดัง คณิตบอกกับขวัญว่าควรจะจ้างอินทรีเรียดีไซน์มาตกแต่งร้านให้ ธนพกับขวัญอุมาต้องกลับมาเจอกันอีกครั้งเรื่องวุ่นๆจึงเกิดขึ้นในระยะเวลา2เดือนทั้งคุ่จึงเรื่มไม่แน่ใจในความรู้สึกตัวเองจึงปฎิเสธความรู้สึกด้วยท่าทีไม่ถูกกันตลอกเวลาระหว่างนั้นพิมพ์มณีกำลังเดือดร้อนเนื่องจากที่นางตรึงใจติดหนี้ถึง 5 แสนบาท 

จึงมีเจ้าหนี้มาถ่วงหนี้พิมพ์มณีไม่รู้จะทำไงก็ได้แต่ร้องไห้ขวัญอุมาใจดีให้เธอยืมเงินใช้หนี้ไปก่อนความรู้สึกที่พิมพ์มณีมีต่อขวัญอุมาจึงเปลี่ยนไป ในที่สุดร้านกาแฟก็เสร็จสิ้น พิมพ์มณีต้องประสบเคราะห์กรรมเป็นครั้งที่สองเมื่อต้องหาเงินก้อนโตให้มารดาใช้หนี้ไม่อย่างนั้นบ้านจะถูกยึดพิมพ์มณีจึงตัดสินใจที่จะถ่ายเปลือยพอภาพถ่ายออกมาธนพโกรธเธอมากจึงคิดว่าพิมพ์มณีไม่เหมะสมกับเขาและระหว่างนั้นมีคนคิดร้ายหวังจะยึดสมบัติของขวัญอุมาว รวิทย์กำลังวางแผนที่จะขยายสายการบินและเอาเรื่องนี้ไปเสนอให้กับพรพรรณเธอปฎิเสธงานนี้เพราะว่าสายการบินจะเหมือนครั้งก่อนที่พ่อของขวัญอุมาเคยทำเกือบจะล้มละลายเลยทำให้วรวิทย์โกรธมากจึงวางแผนให้อมรรวบรัดจันทราทำเมียแล้วให้จันทรา เซนต์ยกหุ้นให้กับวรวิทย์ วรวิทย์ก็กลายเป็นเจ้าของบริษัทโดยทันที จันทราหัวใจแทบสลายเมื่อรู้ว่าโดนหลอกใช้คุณพรพรรณถึงกับซ็อกและเสียชีวิตในเวลาต่อมาแต่ 

ขวัญอุมาก็มาเยี่ยมแม่ที่โรงพยาบาลถึงกับหมดสติเมื่อเห็นสภาพแม่ของตัวเองจนเมื่อฟื้นขึ้นมาขวัญอุมาไม่สามรถจำเหตุการณ์ต่างๆได้เลย ธนพจึงประกาศว่าขวัญมณีเป็นคนรักของเธอต่อหน้านักข่าวและจันทราโดยไม่ได้หวังอะไรในตัวเธอ จันทรารู้สึกโล่งใจมากที่ขวัญอุมาได้เป็นฝั่งเป็นฝากับคนดีๆในระหว่างอยู่โรงพยาบาลธนพก็ดูแลเธอเป็นอย่างดีขวัญอุมาก็ขออนุญาตหมอและธนพมาร่วมงานสพของมารดาเธอไม่มีน้ำตาสักหยดจากเธอเพราะเธอจำอะไรไม่ได้จิงๆมีเพียงความผูกพันเท่านั้นที่ทำให้เธอรู้สึกใจหายเมื่อมองดูรูปถ่ายของมารดาในงานขวัญอุมาก็หนีออกจากโรงพยาบาลเพื่อไปอยู่กับพิมพ์มณีเพื่อที่อยากให้ความทรงจำของเธอกลับคืนมา ธนพ ก็ออกตามหาขวัญมณีจนเจอวีรเทพยอมรับว่าตลอดมาเขาเป็นคนเลวคนหนึ่งที่หลอกยลดามาตลอดเขาจึงยื่นใบลาออกเพราะเขารู้หัวใจตัวเองและต้องการให้ยลดายกโทษและให้อภัยเขา พิมพ์มณีจึงนึกแผนการอะไรบ้างอย่างออกจึงไปยั่วยวนมอมเมาจนวรวิทย์ขาดสติ เซ็นเอกสารยกหุ้นคืนให้แก่ขวัญอุมาบัดนี้เธอได้ตอบแทนบุญคุณทุกอย่างให้แก่ธนพและขวัญอุมาเพื่อนรักที่มีน้ำใจมหาศาลให้กับเธอ 

วันรุ่งขึ้นขวัญอุมากลับเข้าไปทำงานในตำแหน่งประธานบริษัท SUNSHINE AIRLINE อย่างเต็มภาคภูมิ เธอไล่วรวิทย์ออกในทันที เขาบ้าคลั่งและอาละวาดขู่จะจัดการทั้งเธอและพิมพ์มณีทันทีที่มีโอกาสและวรวิทย์กะจะมาฆ่าจันทราแต่ธนพมาเห็นก่อนจึงเข้าไปช่วยแล้วก็โดน วรวิทย์แทง วรวิทย์หนี้ไปได้ธนพถุกส่งตัวเข้าโรงพยาบาล จันทราจึงเล่าทุกอย่างให้ทุกคนฟัง แต่วรวิทย์ก็ยังคงดำเนินแผนการชั่วต่อไปโดยไม่เกรงกลัวต่อบาปกรรมเขาจับตัวขวัญอุมาและพิมพ์มณีไปเผื่อแก้แค้นเขาพาทั้งคู่ไปขังไว้โดยหวังว่าจะให้ทั้งคู่อดตายวีรเทพจึงไปถามยลดาว่าวรวิทย์มีบ้านพักที่ไหนบ้างจนวีรเทพและธนพจึงตามตัวพบ ตำรวจจับตัววรวิทย์ส่วนสองสาวถุกพาส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน หลังจากเหตุการณ์เลวร้ายต่างๆผ่านพ้นไปจันทราอาการดีขึ้น 

และอมรก็ยื่นใบลาออกจากสายการบิน และขอโทษขวัยอุมาและจันทราแทนลูกชายตัวเอง นางตรึงใจกลับตัวเป็นคนดีและไปบวชเป็นชีพราหมณ์ และวีรเทพก็ได้บอกรักกับพิมพ์มณีและสัญญาว่าจะเป็นคนรักที่ดีของพิมพ์มณีและเป็นน้องชายที่ดีของพี่ชายอย่างธนพ ขวัญอุมาตัดสินใจจ้างผู้บริหารมืออาชืพมาช่วยบริหารโดยที่เธอยังคงถือหุ้นใหญ่และมีน้าจันทราคอยช่วยดุแลด้านการบริหารเพราะยังไงงานบริหารธุรกิจก้ไม่ใช่สิ่งที่เธอถนัดขวัญอุมากลับไปในสิ่งที่เธอรักนั่นคือร้านกาแฟที่เธอสร้างขึ้นมากับมือขวัญอุมามีความสุขที่ได้อยู่ในร้านกาแฟเล็กๆแต่อบอุ่น และรับงานเดินแบบบ้างในบางครั้ง ขวัญอุมาสาวขี้วีนคนเก่าไม่มีภาพนั้นอีกแล้วในวันนี้เธอคือขวัญอุมาสาวสวยที่น่ารัก อ่อนหวาน มีจิตใจโอบอ้อมอารีและเป็นที่รักของทุกๆคนและเธอก็กำลังจะเตรียมตัวเป็นเจ้าสาวของธนพผู้ชายในวันนี้ที่เธอแน่ใจว่าความรักที่มีให้แก่กันมันมากพอที่จะนำทางชีวิตให้อยู่คู่กันไปในอนาคตตราบนานเท่านาน


ขอขอบคุณเรื่องย่อและภาพประกอบจาก ไทยทีวีสีช่องสาม ค่ะ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์