นักฆ่าขนตางอน

ออกอากาศ ละครหลังข่าว พุธ - พฤหัสบดี 20.25 น.
บทประพันธ์ ดาเรศร์
บทโทรทัศน์ ณพุทธ สุศรี
กำกับการแสดง ฉลอง ภักดีวิจิตร
ผู้ผลิต บางกอกออดิโอวิชั่น จำกัด

แพรเพชร (ธัญยกันต์ ธนกิตติ์ธนานนท์) ต้องสูญเสียแพรพลอยน้องสาวและครอบครัวไป เพราะแก๊งค์ค้ายาบุกฆ่ายกครัว มีเพียง แพรเพชร เท่านั้นที่รอดมาได้ วีรกรรมในการต่อสู้ครั้งนี้สร้างความประทับใจให้โรเบิร์ต (ธีรพงศ์ เหลียวรักวงศ์) หัวหน้าองค์กร Sk7 องค์กรลับที่ต่อต้านการค้ายาเสพติด แพรเพชรถูกชักจูงให้เข้าร่วมทีมโดยมีอำพัน (ชัชฎาภรณ์ ธนันทา) นักฆ่าสาวคนสนิทของโรเบิร์ตสอนวิชาการต่อสู้ในทุกรูปแบบให้ จนแพรเพชร กลายเป็นนักฆ่าในสมญา“นักฆ่าขนตางอน” และเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น แพ๊ต หรือ แพทริเซีย โดย แพ๊ตถูกส่งไปจัดการเหล่ามิจฉาชีพยังที่ต่างๆ โดยมีเป้าหมายโค่นล้มแก๊งค์ค้ายาของมิสเตอร์เหว่ง (พงศนาถ วินศิริ) ผู้อยู่เบื้องหลังการทำลายล้างครอบครัวของเธอในอดีต

แพ๊ต ในคราบผู้จัดการประจำบาร์กุหลาบขาวที่มี เจ้าเวียงวรรณ (สุเชาว์ พงษ์วิไล) มหาเศรษฐีผู้มั่งคั่งเป็นหุ้นส่วนรายใหญ่ แต่แท้จริงเจ้าเวียงวรรณ ก็คือหัวหน้าของ Sk7 ภูมิภาคเอเชีย ซึ่งมีเพียงสมาชิกของ Sk7 แพ๊ตมีโอกาสได้รู้จักผู้กองรณภพ (วีรภาพ สุภาพไพบูลย์) ทั้งสองสนิทสนมกันอย่างรวดเร็ว รณภพไม่รู้ว่าแพ๊ตคือนักฆ่าเช่นเดียวกับที่แพ๊ตก็ไม่รู้ว่ารณภพเป็นลูกชายของอดีตหัวหน้าแก๊งค์แมงป่องดำ ที่ถูกเหว่งสังหารเพื่อยึดอำนาจ แทนที่รณภพจะล้างแค้นด้วยการไล่ฆ่าพวกศัตรูเหมือนแพ๊ตแต่เขากลับเลือกจะเป็นตำรวจเพื่อใช้กฏหมายและความยุติธรรมปราบปรามเหล่าร้าย

ชาลี (วัชรบูล ลี้สุวรรณ) นักข่าวหนุ่มเพื่อนรักของรณภพเป็นลูกชายของ ธวัช (สมภพ เบญจาธิกุล)นักการเมืองชื่อดัง อดีตชาลีเคยเป็นแฟนกับแพรพลอยน้องสาวของแพ๊ตแต่หลังจากแพรพลอยตายชาลีก็ปล่อยตัวสำมะเลเทเมา เพื่อให้ลืมความหลังแม้ธวัชจะคะยั้นคะยอให้เขาเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยการแต่งงานกับ ดาหวัน (กวินตรา โพธิจักร) ลูกสาวของเจ้าเวียงวรรณแต่ชาลีก็ไม่สนใจ บังเอิญชาลีได้เจอกับ โนรี (สิริลภัส กองตระการ) สาวบ้านนอกผู้มีใบหน้าคล้ายแพรพลอย ชาลีพยายามตามตื้อเพื่อทำความรู้จักเธอแต่โชคร้ายที่แพ๊ตได้มาสังหารเหยื่อในละแวกนั้นทำให้ชาลีถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ ส่วนแพ๊ตเข้าใจผิดคิดว่าโนรีเป็นแพรพลอยจึงพาหนีไปด้วย เมื่อแพ๊ตรู้ว่าโนรีไม่ใช่น้องสาวของเธอแต่รู้สึกถูกชะตาจึงฝากให้โนรีทำงานเป็นนักร้องที่บาร์กุหลาบขาว เพราะความรักที่แพ๊ตมีให้ด้วยความจริงใจทำให้โนรีขอเข้าร่วมทีมเป็นนักฆ่ากับแพ๊ตด้วย



แพ๊ตตามกวาดล้างเครือข่ายต่างๆ ของเหว่งจึงเป็นเหตุให้ต้องเผชิญหน้ากับรณภพอย่างเลี่ยงไม่ได้ รณภพเริ่มสงสัยว่าแพ๊ตอาจจะเป็นนักฆ่าขนตางอนจึงพยายามสืบหาความจริงโดยมี หมวดโอม (กัญจน์ ภักดีวิจิตร) และจ่าฉิม (อาฉี เสียงหล่อ) เป็นผู้ช่วย สารวัตรโทนี่ (วิทิต แลด) และ หมวดรอน (แมทธิว ดีน ฉันทวานิช) ถูกส่งมารับผิดชอบคดีนักฆ่าขนตางอน เนื่องจากทางตำรวจสากลได้ติดตามคดีนี้มานาน แต่ด้วยระบบงานที่ซับซ้อนทำให้ทีมของรณภพกับสารวัตรโทนี่มักมีเรื่องเขม่นกันอยู่เสมอ จนสารวัตรชลิต (ตฤณ เศรษฐโชค) ผู้บังคับบัญชาของรณภพต้องออกมาไกล่เกลี่ยเพื่อให้งานเดินหน้าต่อไป เสี่ยพิพัฒน์ (โกวิท วัฒนกุล) อดีตสมาชิกระดับหัวหน้าของแก๊งค์แมงป่องดำพ้นโทษออกจากคุกได้รู้ความจริงว่ารณภพเป็นลูกชายของอดีตหัวหน้าใหญ่จึงชักชวนรณภพร่วมก่อตั้งแก๊งค์แมงป่องดำขึ้นอีกครั้งแต่เขาปฏิเสธ

ด้านหมวดโอมก็ได้รู้ความจริงเกี่ยวกับรณภพจึงระแวงสงสัย เพราะรณภพปล่อยให้นักฆ่าขนตางอนหลุดมือจากการที่แพ๊ตบุกเข้าไปช่วยเจ้าเวียงวรรณที่ถูกเหว่งและธวัชจับตัวมาเค้นหาความจริงเรื่ององค์กร sk7 เหตุการณ์ครั้งนี้รณภพรู้ความจริงว่าแพ๊ตเป็นนักฆ่าขนตางอนและพ่อของชาลีก็ถูกฆ่าตาย ทำให้ชาลีเครียดแค้นนักฆ่าขนตางอน ความสัมพันธ์ระหว่างรณภพและโอมขาดสะบั่นลง รณภพได้พิสูจน์ความบริสุทธิ์และกลับมาร่วมมือกับโอมและชาลีในการสืบหาหลักฐานเรื่องเจ้าเวียงวรรณเกี่ยวข้องกับองค์กร sk7 ชาลี รณภพและโอม ได้ไปยังเกาะส่วนตัวของเจ้าเวียงวรรณ และเจ้าเวียงวรรณสั่งให้แพ๊ตเก็บพวกรณภพแต่แพ๊ตไม่กล้าทำ เจ้าเวียงวรรณจึงสั่งให้ดาหวันลงมือแทน ส่วนอำพันหักหลักองค์กร sk7 เพราะอิจฉาที่แพ๊ตได้ตำแหน่งหัวหน้าแทนที่จะเป็นเธอ อำพันจึงหันไปร่วมมือกับเหว่งและพาพวกไปถล่มเกาะส่วนตัวเจ้าเวียงวรรณเพื่อกำจัดองค์กร sk7 ให้สิ้นซาก จึงปะทะกับพวกของแพ๊ตและรณภพอย่างเลี่ยงไม่ได้

เหว่งขอสงบศึกกับพิพัฒน์เพราะต้องการกำลังสนับสนุนในการถล่มองค์ก รsk7 ซึ่งพิพัฒน์ไม่ยอมร่วมมือจนกว่าจะเห็นความจริงใจของเหว่งก่อน เจ้าเวียงวรรณบังคับให้โรเบิร์ตฆ่าแพ๊ตที่หักหลังไปช่วยรณภพ แต่โรเบิร์ตไม่ยอมและขอชีวิตแพ๊ตเมื่อโรเบิร์ตเผลอเจ้าเวียงวรรณจึงยิงโรเบิร์ตตายส่วนตัวเองก็ถูกแพ๊ตฆ่าตายต่อหน้าต่อตาดาหวันทำให้ดาหวันแค้นแพ๊ตมาก พวกรณภพเกิดการปะทะกับเหว่งและอำพันบนเกาะจนแพ๊ตเสียท่าตกเหว ชาลีตัดสินใจพาทุกคนลงเรือหนีไปแต่ดาหวันแก้เชือกที่มัดตัวเองออกได้และยิงเครื่องเรือระเบิดทำให้ทุกคนตกน้ำไปคนละทาง รณภพถูกน้ำซัดกลับมาที่เกาะและแอบได้ยินอำพันพูดเรื่องแพ๊ตยังมีชีวิต ส่วนโนรีรอดจากการถูกพวกประมงปล้ำเพราะชาลีกับโอมนำตำรวจน้ำมาช่วยทันเวลา ส่วนดาหวันกระโดดน้ำหนีไปได้ สารวัตรโทนี่และรอนพร้อมกำลังตำรวจน้ำมาทลายเกาะส่วนตัวเจ้าเวียงวรรณ จ่าฉิมเห็นรอนลบข้อมูลบางอย่างในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเจ้าเวียงวรรณ ด้วยความสงสัยจึงบอกรณภพและโอมให้รู้เรื่อง เพราะแท้จริงแล้วรอนก็คือนักฆ่าจากนอกประเทศที่ปลอมตัวมาเป็นตำรวจสากล การปะทะกันบนเกาะ อำพันและเหว่งหนีรอดการจับกุมของโอมไปได้ โอมเห็นใจรณภพและแพ๊ตจึงยอมปล่อยแพ๊ตหนีไป พิพัฒน์เห็นเหว่งแสดงความจริงใจจึงยอมรับเป็นพวกโดยไม่ฟังคำคัดค้านของพิชิต (ชาลี กรรณสูต) น้องชาย


แพ๊ตหนีไปใช้ชีวิตอย่างสงบที่วัดแห่งหนึ่งซึ่งมีหลวงพ่อกรณ์ (กรุง ศรีวิไล) เป็นผู้ชี้ทางสว่างให้ รณภพสืบรู้ว่าแพ๊ตอยู่ที่วัดจึงไปหาโดยไม่ทันระวังว่าถูกลูกน้องเหว่งสะกดรอยตาม อำพันตามไปเก็บแพ๊ตโชคดีพิพัฒน์มาช่วยไว้เพราะแพ๊ตหน้าคล้ายภรรยาเก่าของพิพัฒน์ที่เสียไป อำพันหลอกใช้พิชิตให้โค่นพิพัฒน์โดยโกหกว่าจะกำจัดเหว่ง พิชิตหลงเชื่อยอมร่วมมือกับอำพันปล้นสินค้าของพิพัฒน์ที่เหว่งเป็นคนคุมโดยเหว่งสั่งเทพ(ดำรงเดช เตกูรามี) อดีตลูกน้องธวัชที่พามาร่วมงานด้วย ยิงตัวเองเพื่อพิพัฒน์จะได้เชื่อว่าสินค้าถูกปล้นไปจริงๆ ขณะที่พิพัฒน์ แพ๊ตและนิโคลัส(ฌอน โจนส์) ลูกค้ายารายใหญ่ไปรออยู่ที่โกดังนัดหมาย สารวัตรโทนี่และรอนนำกำลังตำรวจบุกไปจับพิพัฒน์แต่กลายเป็นฉากที่นิโคลัสจัดขึ้นเพื่อพิสูจน์ความจริงใจของแพ๊ต ซึ่งพิพัฒน์รู้ว่าแพ๊ตเป็นสายให้รณภพแต่ไม่ว่าอะไรเพราะพิพัฒน์ก็รู้ว่าในแก๊งค์มีหนอนบ่อนไส้จึงสั่งเหว่งให้ลากตัวคนทรยศมาลงโทษ อำพันอาสาพิชิตจัดการเรื่องสินค้าที่ปล้นมาทำให้พิชิตหลงเชื่ออำพันอีกครั้ง พิพัฒน์วางแผนจับคนทรยศโดยโกหกว่าจับคนปล้นสินค้าได้ พิชิตร้อนรนไม่รู้ว่าเป็นการซ้อนแผนจึงถูกพิพัฒน์จับได้ พิชิตกลัวพิพัฒน์ลงโทษจึงพลั้งมือยิงพิพัฒน์และหนีไป แต่พิพัฒน์กลับไม่โกรธเพราะรู้นิสัยน้องชายดีว่าต้องมีคนยุแหย่

แพ๊ตบอกพิพัฒน์ว่าไม่ไว้ใจเหว่งและอำพัน พิพัฒน์บอกเสร็จจากส่งสินค้าให้นิโคลัสจะเก็บเหว่งและอำพันแต่ทั้งคู่ไหวตัวทันจึงหันไปร่วมมือกับนิโคลัส ชาลี ถูกอำพันจับได้และสะกดจิตให้กลายเป็นนักฆ่าบุกไปจัดการพิพัฒน์ถึงบ้าน พิชิตรู้ว่าถูกอำพันหลอกใช้จึงกลับมาช่วยพิพัฒน์สู้กับนิโคลัส ทำให้พิชิตและพิพัฒน์ถูกนิโคลัสยิงตายต่อหน้ารณภพที่จะมาช่วยพิพัฒน์ นิโคลัสจึงถูกรณภพจับตัวไว้ได้เหว่งปลอมเป็นทนายไปเยี่ยมและสั่งนิโคลัสไม่ให้การใดๆ กับตำรวจเพราะเหว่งวางแผนชิงตัวนิโคลัส แต่ถูกแพ๊ตและดาหวันที่ถูกรอนใช้ปลอกคอระเบิดบังคับให้ชิงตัวนิโคลัสมาเพื่อเรียกค่าไถ่จากเหว่ง แต่แท้จริงเพื่อล่อเหว่งและอำพันมาฆ่าทิ้ง ดาหวันเอาตัวเองเข้าแลกเพราะต้องการให้รอนปล่อยเธอเป็นอิสระแต่รอนไม่ทำตามที่พูด รอนพาแพ๊ตและดาหวันไปที่นัดกับเหว่งเพื่อแลกตัวนิโคลัสกับเงินแต่แพ๊ตใช้ไหวพริบขับรถเข้าไปในโกดังที่เต็มไปด้วยวัตถุไวไฟเพื่อปลดปลอกคอระเบิดที่คอของเธอและดาหวัน ทำให้แพ๊ต ดาหวันและรอนเกิดการต่อสู้กันดาหวันตัดสินใจตายพร้อมกับรอนโดยกดรีโมทที่ควบคุมปลอกคอระเบิดทำให้ไฟลุกท่วมโกดัง แพ๊ตรอดมาได้จึงพานิโคลัสไปเจอกับเหว่งและอำพัน แต่อำพันสั่งชาลีจัดการแพ๊ต โชคดีหลวงพ่อกรณ์ตัดสินใจลาสึกมาช่วยไว้พร้อมกับรณภพและโอม แพ๊ตสู้กับชาลีพร้อมแก้การสะกดจิตไปด้วยโดยให้ชาลีคิดถึงคนที่ตัวเองรักเอาไว้จนทั้งคู่หมดสติไป รณภพพาชาลีและแพ๊ตส่งโรงพยาบาลหลังจากหายเป็นปกติชาลีได้กลับไปใช้ชีวิตคู่กับโนรีด้วยความรักและความเข้าใจ

การตายของคนรอบข้างมีมากมายทำให้แพ๊ตเริ่มสำนึกได้ เธอตัดสินใจยุติความแค้นของตัวเองโดยเข้าไปช่วยรณภพและทางการปฏิบัติภารกิจครั้งสำคัญ นั่นคือกวาดล้างแก๊งค์ค้ายาเสพติดของเหว่งและอำพันให้สิ้นซาก สุดท้ายชีวิตของนักฆ่าขนตางอนอย่างแพ๊ตจะจบลงอย่างไร

-------------------------------------------------------------------------


ch7



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์