เงารักลวงใจ

ออกอากาศ : ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.30 น.
นำแสดงโดย : หมาก ปริญ, ณเดชน์ , มิ้นท์ วณิชา, กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ ,นก จริยา, ดุ๊ก ภานุเดช
กำกับการแสดงโดย : กฤษณ์ ศุกระมงคล


ณ บ้านอัศวธานนท์ รัญญา ทายาทคนเดียวของตระกูล อัศวธานนท์ถูก เถลิง ผู้เป็นพ่อตบตี หลังจากจับได้ว่าเธอแอบลักลอบได้เสียกับ มงคล คนงานในบ้าน เพื่อปกปิดความอัปยศ เถลิงได้จับรัญญาขังไว้ในห้อง แล้วสั่งลูกน้องให้วางแผนฆ่ามงคลโดยทำให้รถยนต์เกิดอุบัติเหตุ หากทว่ามงคลกลับไม่ตายเพราะได้ บัว หญิงสาวใจดีที่มาช่วยชีวิตนำส่งโรงพยาบาลและได้ชักชวนให้ไปอยู่ที่ บ้านทอฟ้า จังหวัดเพชรบูรณ์ เพราะเธอได้งานใหม่เป็นผู้จัดการมูลนิธิของที่นั่น

                ด้านรัญญาที่เข้าใจว่า มงคล ตายแล้วก็ได้ตั้งท้องกับมงคล จึงวางแผนหลอกผู้เป็นพ่อว่าต้องการจะไปเรียนต่อต่างประเทศ เถลิงเชื่อยอมให้ไปรัญญาจึงไปพักอยู่กับ ยุวรินทร์ เพื่อนสมัยเด็กที่อาศัยอยู่ที่นั้นมานานแล้ว จนถึงวันที่เด็กน้อยคลอดออกมา เป็นเพศหญิง หน้าตาผิวพรรณ งามหมดจด รัญญาเห็นความน่าเอ็นดูของลูกจึง แอบหวังว่าพอพ่อเธอเห็นหลานอาจจะยอมใจอ่อนให้อภัยเธอและลูก

                เมื่อมาถึงแผ่นดินเกิด รัญญาพาลูกสาวไปฝากเนอสเซอรี่ก่อนเพราะไม่ต้องการให้ใครรู้เรื่องนี้ก่อนที่จะสารภาพกับพ่อ ก่อนไปรัญญาได้ทำจี้สลักที่มีอักษรย่อชื่อเธอและมงคล หล่นอยู่ข้างเตียงลูก สร้อยเส้นนี้เป็นสร้อยที่มงคลได้ให้เธอไว้ตั้งแต่สมัยคบหากัน ขณะที่รัญญาเดินทางกลับไปอัศวธานนท์เพื่อจะสารภาพความจริง แต่เถลิงสืบรู้เรื่องนี้ก่อน เถลิงโกรธมากไม่รับฟังคำอธิบายใดๆ รัญญาเห็นว่าหมดหนทางเธอจึงตัดสินใจกลับไปรับลูก แต่ต้องตกใจสุดขีดเพราะไฟไหม้เนอสเซอรี่ที่เธอฝากลูกไว้
!!! ด้านเถลิงที่ตามมาพบเหตุการณ์ครั้งนี้ ก็สะใจเป็นอันมาก แต่เด็กน้อยได้ถูกช่วยเหลือไว้และถูกส่งตัวไปสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า บ้านทอฟ้าราวกับฟ้ามีตา เวรกรรมตามทัน เถลิงชายชราก็ถูกเล่นงานด้วยอาการโรคหัวใจกำเริบ ได้รับความทุกข์ทรมานแสนสาหัสและถูกหลอกหลอนด้วยภาพความผิดต่างๆที่ตนทำไว้ในอดีต แม้คิดจะเปิดเผยความรับเรื่องลูกของรัญญายังมีชีวิตอยู่เพื่อจะไถ่บาปที่ติดตัว ก็ยังไม่สามารถทำได้และได้ตายไปในสภาพโดดเดี่ยวไร้คนเหลียวแล18 ปีต่อมา ข้าวหอม เด็กสาวหน้าตาดี เติบโตขึ้นในบ้านทอฟ้า ได้รับสร้อยพร้อมจี้ เป็นของขวัญวันเกิดจากแม่บัวผู้จัดการมูลนิธิ เด็กสาวมีความสุขมาก ต่างจาก รตี ถึงจะโตมาด้วยกันในบ้านทอฟ้าแต่ลึกๆแล้วในใจมีแต่ความอิจฉาริษยา มีนิสัยแตกต่างกับข้าวหอมทุกอย่างทำให้เกิดการเปรียบเทียบกับข้าวหอม รตีต้องระบายออกโดยการกลั่นแกล้งข้าวหอม แต่ข้าวหอมก็อภัย รตีทุกครั้ง รตีแอบคบอยู่กับ มังกร เด็กหนุ่มในบ้านทอฟ้าเหมือนกัน ด้วยความหน้าตาดี ทำให้รตีหลงเสน่ห์ และ ยอมเชื่อฟังมังกรทุกอย่าง แม้ว่าจะชักนำไปหนทางผิดๆก็ตาม ขณะเดียวกันที่บ้าน กำธรภูวนาท ภูผา หนุ่มใหญ่ผู้ดูแลที่ดินบ้านทอฟ้า กำลังต่อว่า โตมร น้องชาย ทีวางแผนจะทำให้บ้านทอฟ้าเป็นรีสอร์ทห้าดาว ภูผาเป็นคนใจบุญแต่โตมรเป็นคนโลภมาก ภูผา มีลูกชายชื่อ นาวา ได้รับอุบัติเหตุทางรถยนต์ทำให้ขาพิการ โตมรมีลูกชายชื่อ เตชิต เป็นเด็กหนุ่มที่ได้รับความกดดันจากผู้เป็นพ่อจึงทำไห้มีนิสัยแข็งกระด้าง 

               
เมื่อนาวาเจอข้าวหอมทำให้หัวใจของนาวาไม่โศกเศร้ามีกำลังใจเหมือนเดิม โตมรส่งคนมาทำร้ายภูผาแล้วขึ้นรักษาการกรรมการผู้จัดการ นาวารู้เรื่องเลยไปเยี่ยม ภูผาดีใจที่ลูกชายกลับมามีกำลังใจเหมือนเดิม จึงขอนาวาให้ไปรับการรักษาขาที่ต่างประเทศ ด้านโตมร ได้ส่ง เตชิต มาบีบให้ทุกคนที่บ้านทอฟ้า รีบย้ายออกไปเพื่อจะได้ปรับเป็นรีสอร์ท 5 ดาว ตามแผนของตนเอง เตชิตมาถึง ก็ได้พบนาวา ทั้งสองมีปากเสียงกัน ทำให้ข้าวหอมต่อว่าเตชิตอย่างรุนแรง เตชิตโมโหมากและตั้งใจจะเอาชนะคนอวดดีในสายตาของเขา ในขณะเดียวกัน รัญญาก็ยังคงเดินหน้าตามหาลูกสาวอย่างมุ่งมั่น ยุวรินทร์กลับจากต่างประเทศมาช่วยหาอีกแรง ที่บ้านทอฟ้า เตชิตตั้งใจกลั่นแกล้งจนสั่งให้ทำงานบ้านสารพัดทำให้ข้าวหอมล้มป่วยลง ตอนนั้นเองทำให้เตชิตรู้สึกว่าที่แท้จริงแล้ว ลึกๆเขาห่วงใย และต้องการจะดูแลเธอ ยิ่งได้ใกล้ชิดกันเท่าไร เขาก็ยิ่งรู้ใจตนเองว่าเขาได้ตกหลุมรักข้าวหอมเสียแล้ว
               


ขณะที่ข้าวหอมกำลังกลุ้มใจว่าจะหนีอำนาจจากเตชินได้อย่างไร ไม้ ภารโรงพิการที่เคารพเหมือนญาติผู้ใหญ่ เห็นสร้อยคอพร้อมจี้ของเธอ ก็ถามเอาความจริงแต่เธอก็รู้แต่เพียงว่ามันเป็นของชิ้นเดียวที่ติดตัวเธอมาตั้งแต่เกิด ทำให้นายไม้คิดขึ้นมาว่าบางทีอาจจะเป็นลูกของเขากับรัญญา เขาดีใจมากเก็บอารมณ์ไว้ไม่อยู่จึงสวมกอดข้าวหอม รตีเห็นจึงเกิดสงสัยอย่างมาก จึงแกล้งขู่โดยถ้าไม่บอกจะไปฟ้องคุณบัว เรื่องที่ใกล้ชิดกับข้าวหอมจนเกินงาม นายไม้จึงบอกความจริง    รตีไม่อยากเชื่อเรื่องที่นายไม่พูด จึงหาข้อมูลจนรู้ฐานะของรัญญา และกำลังตามหาลูกสาวที่หายไปเมื่อ 18 ปีที่แล้ว ทำให้ต้องเชื่อว่าข้าวหอมคือบุตรสาวที่หายไปไฮโซสาว ความอิจฉายิ่งพุ่งพล่านมากขึ้นอีกหลายเท่าตัว รตีวางแผนจะสวมรอยโดยขอร้องให้มังกรช่วยเหลืออีกแรง โดยวางยาข้าวหอมและนายไม้จนขโมยสร้อยมาได้แต่มังกรเห็นว่าควรฆ่าปิดปากทั้งสองคนด้วย แต่ข้าวหอมก็รอดชีวิตมาได้   การจากไปของคุณบัวและนายไม้พร้อมกับบ้านทอฟ้าที่ถูกเผา ข้าวหอมจึงจำใจต้องจดทะเบียนสมรสกับเตชิต นาวากลับมาจากการรักษาขาต่างประเทศ รู้ข่าวก็คิดว่าเตชิตตั้งใจเอาชนะเขาจึงบีบข้าวหอม แต่ไม่คิดยอมแพ้ เขาออกปากกับเตชิตว่าจะต้องแย่งข้าวหอมกลับมาเป็นของเขาให้ได้ ด้านรตีเมื่อเข้ามาอยู่บ้านอัศวธานนท์ ก็เริ่มออกลายนิสัยเสีย ในงานวันเกิดรัญญา เตชิตได้พาข้าวหอมไปเปิดตัวด้วย รตีเห็นก็แทบคลั่งและต้องการจะแย่งเตชิตจากข้าวหอมให้ได้ แต่รัญญาเมื่อพบข้าวหอมกลับรู้สึกถูกชะตาอย่างบอกไม่ถูกข้าวหอมเองก็เช่นกัน

               
ด้านมังกรที่ติดพนันทำให้เขามาเรียกร้องขอเงินกับรตีอยู่เนืองๆ เมื่อไม่ให้ก็ขู่ว่าจะแฉความลับที่รตีเป็นทายาทตัวปลอม ในที่สุดรตีจึงวางแผนฆ่ามังกรทิ้ง เพื่อที่เธอจะได้ไม่ถูกเปิดเผยความลับ เตชิตเข้าใจผิดว่านาวากับข้าวหอมแอบใกล้ชิตกัน ก็แค้นและเสียใจมาก จึงเย็นชาและควงรตีมาปะชด ข้าวหอมทนไม่ได้เลยหนีออกมา เตชิตมาเข้าใจภายหลังว่าทั้งหมดเป็นแผนของโตมรและรตีจึงไปตามกลับมาพร้อมนาวา รตีที่ไม่สามารถแย่งเตชิตมาได้ก็ผิดหวังอย่างมาก ก็ได้รัญญาคอยปลอบ แต่รัญญาก็มาประสบอุบัติเหตุ ทางโรงพยาบาลต้องการเลือด     ยุวรินทร์บอกให้ใช้เลือด รตี แต่ปรากฏว่ามีกรุ๊ปเลือดไม่ตรงกัน รัญญาไม่เชื่อจึงขอตรวจ ดีเอ็นเอ แต่รตีก็แอบเอาเลือดของข้าวหอมไปตรวจดีเอ็นเอแทนเลือดเธอ เหตุการณ์ครั้งนี้ รตีคิดว่ายุวรินทร์คือหอกข้างแคร่ที่เธอต้องกำจัด จึงวางแผนฆ่ายุวรินทร์จนสำเร็จแต่หลังงานศพยุวรินทร์ ผลพิสูจน์ดีเอ็นเอถูกส่งกลับมาที่บ้านอัศวธานนท์ ทำให้รู้ว่าที่จริงยุวรินทร์ไม่ไว้ใจรตี จึงแอบแบ่งเลือดรตีไปตรวจต่างหาก รัญญาถึงกับช็อค เมื่อรตีรู้เข้าจึงผลักรัญญาตกบันได หวังฆ่าและเก็บความลับนี้ตลอดไปข้าวหอมมาเห็นเข้าจึงพารัญญาส่งโรงพยบาล   เมื่อรัญญาฟื้นขึ้นมาพบว่าตัวเองความจำเสื่อม เวลาผ่านไปรัญญาก็เริ่มจำเหตุการณ์ที่รตีผลักเธอได้แต่ แต่ยังไม่รู่เหตุผลว่าทำไมรตีจึงทำ แกล้งทำเป็นความจำเสื่อมต่อไป โดบแอบจับผิดรตีเรื่อยๆ จนความทรงจำของเธอกลับมาทั้งหมด จึงซักรตีหวังเอาความจริง ด้วยความโมโห และกลัวความผิด รตีจึงคิดฆ่ารัญญาอีกครั้งแต่ข้าวหอมกลับมาช่วยได้ทัน รตีจึงจับข้าวหอมเป็นตัวประกัน  เตชิตกับนาวารู้เรื่องจึงรุดไปช่วย รตีแค้นที่มีแต่คนรักข้าวหอมตั้งใจจะฆ่าให้ตาย จังหวะที่รตียิงข้าวหอมนาวาโดดเข้าไปรับกระสุนแทน บาดเจ็บสาหัส รตีถูกตำรวจจับด้วยความเสียใจและหวาดกลัวทำให้คลุ้มคลั่งจนเสียสติในที่สุด ระหว่างทางที่ส่งนาวาเข้าโรงพยาบาล นาวาก็สิ้นใจลงในอ้อมกอดข้าวหอมอย่างสงบ รัญญาเสียใจอย่างมาก ตำรวจส่วของติดตัวรตีกลับมาที่บ้าน ทำให้ข้าวหอมเห็นสร้อยพร้อมจี้ของเธอที่หายไป ที่จริงอยู่กับรตีนี่เอง ข้าวหอมยินดีตรวจดีเอ็นเอ ทำให้ฝันของรัญญาเป็นจริง ลูกสาวเธอที่หายไป 18 ปีแท้จริงคือเด็กสาวที่เฝ้าดูแลเธอตลอดนี่เอง

               
ข้าวหอมกลับบ้านอัศวาธานนท์ในฐานะทายาท ทำให้โตมรเลิกอคติและยอมรับมากขึ้น อีกทั้งการจากไปของนาวาทำให้โตมรเรียนรู้ว่า ควรรักเตชินมากขึ้น เพราะถ้าเตชิตจากไปเขาต้องเสียใจอย่างเช่นภูผา โตมรและเตชิตจึงปรับความเข้าใจกัน ในที่สุดความรักของข้าวหอมและเตชิตก็ไม่เป็นเงารักที่ลวงใจอีกต่อไป.....


ช่อง 3


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์