ปีมหามงคล ละครเทิดพระเกียรติพ่อ

ปีมหามงคลของพ่อหลวงของชาติ


อีกแค่ 3 วันจะถึงวันที่ 5 ธ.ค. "วันพ่อแห่งชาติ" ปีนี้ยิ่งเป็นปีพิเศษ เป็นปีมหามงคลของพ่อหลวงของชาติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมื่อทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี และทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา ซึ่งสถานีโทรทัศน์แต่ละช่อง รวมถึงผู้จัดต่างผลิตละครเพื่อเทิดพระเกียรติในหลวงของเรา และสดุดีคนเป็นพ่อทุกคน

ช่อง 3 จับมือสำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ(สวช.) ผลิตละครโทรทัศน์เฉลิมพระเกียรติฯ เรื่อง "ลูกหนังตะลุง" ที่นำเสนอเรื่องราวเด็กหนุ่มกำพร้าแม่ และถูกพ่อทอดทิ้งให้ปู่ชราผู้เป็นครูหนังตะลุงเลี้ยงดูเขาแต่เล็ก ทำให้เขาโหยหาความรักจากพ่อ

เมื่อเด็กชายโตเป็นหนุ่ม เขาจึงลาปู่เดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อตามหาพ่อที่แท้จริง เขาเดินหลงทางชีวิตมาชั่วขณะหนึ่ง จนได้พบหญิงสาวที่โตมาจากบ้านเด็กกำพร้า เธอเป็นคนมองโลกในแง่ดี และเธอก็ช่วยให้เขาได้ตระหนักว่าปู่ชราที่เขาทิ้งมา ถึงไม่ใช่พ่อที่แท้จริง แต่ก็ควรค่าแก่ความรักและการเทิดทูนว่าเป็นเสมือนพ่อประเสริฐที่สุด


นำแสดงโดย ชุมพร เทพพิทักษ์, "อ้น"สราวุฒิ มาตรทอง, "นุ่น"ศิริพันธ์ วัฒนจินดา และ"ใหม่"นัฏฐา ลอยด์

ละครจะออกอากาศวันพ่อแห่งชาติ 5 ธ.ค.นี้ เวลา 13.00 น. ทางช่อง 3



บริษัท ทีวีซีน ผลิตละคร "สุดรัก...สุดดวงใจ"


นอกจากนั้น บริษัท ทีวีซีน โดยผู้จัด "ปิ่น"ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์ ก็ยังผลิตละคร "สุดรัก...สุดดวงใจ" ที่สะท้อนเรื่องราวความรักของชายคนหนึ่งที่ไปเจอเด็กซึ่งถูกนำมาทิ้งกองขยะจึงเก็บมาเลี้ยงดูด้วยความรักและทะนุถนอม แม้ว่าตัวเองต้องลำบากเพียงใดก็ตาม เขาก็ได้ชื่อว่าเป็นพ่อผู้เสียสละแม้คนที่เรียกว่าลูกจะไม่ใช่ลูกที่แท้จริง

นักแสดงรุ่นใหญ่ "หนิง"นิรุตติ์ ศิริจรรยา ถ่ายทอดบทบาทของพ่อผู้ยิ่งใหญ่
ส่วนบทลูกรับบทโดย "อั้ม"อธิชาติ ชุมนานนท์

ละครจะประเดิมออกอากาศพรุ่งนี้ 3 ธ.ค.ตอนแรก และจะออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3



ละครเทิดพระเกียรติ "ฟ้าโอบดินอุ่น"


ส่วนช่อง 5 มอบความไว้วางให้ บริษัท ซัคเซส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ผลิตละครเทิดพระเกียรติ "ฟ้าโอบดินอุ่น" เป็นปีที่ 7 ติดต่อกัน บอสใหญ่ของบริษัท "อติพร เพียงเกษ" เผยถึงการผลิตละครชุดนี้ว่าเกิดจากความตั้งใจเพื่อปลุกจิตสำนึกให้คนไทยทั่วประเทศรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว




ละคร 7 สี 2 เรื่อง มีให้ชมกัน


ทางฟากช่อง 7 ก็มีละคร 2 เรื่องเพื่อสดุดีพ่อ เรื่องแรกออกอากาศมาครึ่งเรื่องแล้ว "สายน้ำ สามชีวิต" ระดมพระนางช่อง 7 ถึง 8 คน คือ "ป๋อ"ณัฐวุฒิ สกิดใจ, "จุ๋ย"วรัทยา นิลคูหา, "ออย"ธนา สุทธิกมล, "นิว"วงศกร ปรมัตถา, "เวียร์"ศุกลวัฒน์ คณารศ, "วิน"ธาวิน เยาวพลกุล, "แพนเค้ก"เขมนิจ จามิกรณ์ และ"ปู"ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนเบิร์ก มาประชันฝีมือ

ละครเรื่องนี้ผู้กำกับฯ ""ตู่"นพพล โกมารชุน นำพระราชดำริเรื่อง "เศรษฐกิจพอเพียง" ของในหลวงมาเป็นแกนหลักของเรื่อง และนำเสนอเรื่อง "ข้าว" อาหารหลักของคนทั้งชาติ และ "สายน้ำ" ที่อยู่คู่คนไทยมาตั้งแต่สมัยอดีต

ร่วมดื่มด่ำความประทับใจกับละครเรื่องนี้ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7



"ยายหนูลูกพ่อ"


นอกจากนั้น ช่อง 7 ยังมอบหมายให้ค่ายพี่ค่ายน้อง ดีด้าฯ และดาราวิดีโอ ผลิตละครพิเศษเนื่องในวันพ่อแห่งชาติเรื่อง "ยายหนูลูกพ่อ" อีกด้วย นำแสดงโดย "วุธ"อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร, "แตงโม"ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์, "สเตฟาน"สันติ วีระบุญชัย, "กลม"นพพล พิทักษ์โล่พานิช, ดวงดาว จารุจินดา และด.ญ.ณัฐนิชา เชิดชูบุพการี

เรื่องราวของสาวบ้านนอกที่ไปหลงแสงสีในเมืองกรุงจนเกิดตั้งท้องกับผู้ชายที่ไม่พร้อมจะรับผิดชอบ เมื่อคลอดแล้วเธอก็เอาลูกที่ไม่ได้เกิดจากความตั้งใจไปให้ชายพิการคนหนึ่งเลี้ยง ชายผู้พร้อมจะเสียสละ และเลี้ยงลูกที่ไม่ใช่สายเลือดของตัวเองอย่างดีที่สุด จนกลายเป็นเรื่องราวสุดประทับใจ

ยังมีโอกาสพิสูจน์คุณค่าคำว่า "พ่อ" ที่ยิ่งใหญ่ในละครเรื่องนี้ได้เมื่อจะออกอากาศวันนี้(2 ธ.ค.) เป็นตอนอวสาน เวลา 18.45 น. ทางช่อง 7


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์