เรื่องย่อ: ทัดดาวบุษยา

บทประพันธ์ ชอุ่ม ปัญจพรรค์
บทโทรทัศน์ ยิ่งยศ ปัญญา
กำกับการแสดง ผอูน จันทรศิริ
โปรดิวเซอร์ นพกรณ์ คงเขียน
ผู้จัดละคร ปิยวดี มาลีนนท์
ผลิตโดย เวฟ มีเดีย โปรดักชั่น จำกัด


“รักแท้...ย่อมหาทางของมันเองได้”

          คุณเด่น บุษยา (อนุสรณ์ เดชะปัญญา) เศรษฐีใหญ่เมืองนนท์แต่งงานอยู่กินกับ จิตรี (สาวิตตรี สามิภักดิ์) อดีตนางงามผู้รักสวยรักงาม รักความสะดวกสบายจนติดเป็นนิสัย ทำให้ขาดคุณสมบัติของภรรยาและสะใภ้ที่ดี คุณหญิงบุษย์ (จารุวรรณ ปัญโญภาส) แม่สามี เกลียดชังจิตรีมาก จึงวางแผนกำจัดจิตรีและหาภรรยาใหม่ให้คุณเด่นคือ คุณเดือน (ปภัสรา เตชะไพบูลย์) ซึงหลอกคุณหญิงว่าลูกติดท้องของเธอ กับ นายเฉิด (ศุกล พงศทัต) สามีเก่า เป็นลูกของเธอกับคุณเด่น คุณหญิงหลงเชื่อ ประกาศว่าลูกในท้องคุณเดือนคือทายาทแท้ๆ ที่มีสิทธิ์ในพินัยกรรม จิตรีหนีออกจากบ้านบุษยาทั้ง ๆ ที่กำลังตั้งท้อง โดยไม่บอกให้คุณเด่นรู้ เธอหนีมาอยู่เชียงใหม่และคลอดลูกสาวชื่อว่า ทัดดาว (วรกาญจน์ โรจนวัชร) จิตรีพร่ำสอนทัดดาวให้เกลียดพ่อและทุกคนในบ้านบุษยา โดยหารู้ไม่ว่าคุณเด่นได้สืบรู้ที่อยู่และแอบไปมาหาสู่ทัดดาวอยู่บ่อยๆ จนทัดดาวรักและผูกพันกับคุณเด่นมากกว่าจิตรี เมื่อจิตรีจับได้ก็สั่งห้ามไม่ให้พ่อลูกได้พบกันอีก เที่ยง (ดารณีนุช โพธิปิติ) แม่นมของทัดดาวสงสาร จึงแอบพาทัดดาวมาพบคุณเด่น ครั้งล่าสุดที่คุณเด่นกับ ตาพ่วง (สุเชาว์ พงษ์วิไล) มาหา คุณเด่นบอกทัดดาวให้ตั้งใจเรียนและดูแลจิตรีแทนเขาด้วย และยังบอกอีกว่าได้ทำพินัยกรรมยกมรดกทั้งหมดรวมทั้งบ้านบุษยาให้กับทัดดาวแต่เพียงผู้เดียว หลังจากวันนั้นคุณเด่นก็ไม่เคยมาหาทัดดาวอีกเลย ส่วนจิตรีมีหนี้สินจากการเล่นการพนัน ได้ส่งทัดดาวเข้าประกวดนางสาวเชียงใหม่และชนะได้เงินรางวัล เธอได้พบกับ เจ้ายอดขวัญ หรือ เจ้าน้อย (ทฤษฎี สหวงษ์) ที่เข้ามาช่วยเธอจากพวกอันธพาล แต่กลับถูกลูกหลง เจ้าพัฒนา (ดิลก ทองวัฒนา) หลงรักทัดดาวเมื่อมีโอกาสที่จิตรีมาขอความช่วยเหลือเนื่องจากติดหนี้การพนัน จึงยอมช่วยแต่มีข้อแลกเปลี่ยนต้องการแต่งงานกับทัดดาว ทำให้เจ้าน้อยโกรธมากมีปากเสียงกัน ส่วนทัดดาวก็ไม่ยอมเช่นกัน ทั้งเจ้าน้อยและทัดดาว ก็ได้ปะทะคารมและกลายเป็นศัตรูกันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้



ทัดดาวหนีออกจากบ้านเมื่อรู้ข่าวการตายของพ่อ และเพื่อไปทวงกรรมสิทธิ์ของบ้านบุษยาคืนโดยมี เที่ยง (ดารณีนุช โพธิปิติ) แม่นมตามไปและให้ปลอมตัวเป็นผู้ชายชื่อสุทัศน์ ส่วนเจ้ายอดขวัญก็หนีออกจากบ้านไปกับ บาง(วิชัย จงประสิทธิพร)คนสนิท โดยไปร่ำลา เจ้าแสงคำ (คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์) เที่ยงจึงขอให้บางพาเธอและสุทัศน์ไปด้วยดดยเจ้าน้อยไม่รู้ว่าคือทัดดาว ส่วนเจ้าพัฒนาเมื่อทัดดาวหนีไปจึงให้จิตรีมาแต่งงานแทน เธอคิดได้และปรับปรุงตัวใหม่ เพื่อให้สมเป็นภรรยาที่ดีของเจ้าพัฒนา เจ้าน้อยและสุทัศน์สนิทกันมากขึ้น สุทัศน์ขอร้องให้เจ้าน้อยพาไปบ้านบุษยาเจ้าน้อยสงสัย แต่สุทัศน์บอกว่าจะจะไปทวงสิทธิ์แต่บอกเพียงว่าเธอเป็นลูกคุณเด่น เจ้าน้อยมีเพื่อนชื่อ วิธูร (ธนกฤต พานิชวิทย์) และทุกคริ้งที่เขากลับมาเมืองไทยและกรุงเทพฯจะไปพักบ้านบุษยากับวิทูร เจ้าน้อยยังไม่พาสุทัศน์เข้าบ้านบุษยาทั้งหมดมาพัฒนาไร่ที่ปากช่อง ทำให้สุทัศน์ได้รู้ถึงความฝันของเจ้าน้อยและเจ้าแสงคำ ทำให้ทำตัวเหินห่างเจ้าน้อย ในที่สุดเจ้าน้อยก็พาสุทัศน์เข้าบ้านบุษยาในฐานะคนรับใช้ส่วนตัว คุณเดือนไม่ถูกชะตากับสุทัศน์ตั้งแต่แรกเห็น และหวังจะให้ เต็มดวง (สินิทธา บุญยศักดิ์) น้องสาวจับเจ้าน้อยแต่เอกลับเฉยชา สุทัศน์รู้ว่าเต็มดวงเป็นคนที่เธอจะไว้ใจได้ คุณหญิงบุษย์(จารุวรรณ ปัญโญภาส) ย่าของสุทัศน์ที่ล้มเจ็บหลังคุณเด่นตาย รู้สึกถูกชะตากับสุทัศน์ที่แอบมาหาบ่อยๆ เต็มดวงและแต้ม (เมธัส ตรีรัตนวารีสิน) ลูกคุณเดือนมาคอยดูแลคุณหญิงผิดกับ ต้อม (โชติกา วงศ์วิลาศ) ลูกสาวอีกคนของคุณเดือนที่ไม่เคยมาดูแลเลย ต่อมาเกิดปัญหาที่ไร่ เจ้าน้อยต้องกลับไปดู ต้อมขอตามไปด้วยระหว่างที่เจ้าน้อยไม่อยู่สุทัศน์สนิทกับวิธูร ทำให้เจ้าน้อยที่กลับมารู้สึกหึง ขณะที่เรื่องราวความรักกำลังยุ่งเหยิง เจ้าน้อยเริ่มสับสนตัวเอง และต่อมาได้ประกาศหมั้นกับเจ้าแสงคำ ความลับก็เริ่มจะเปิดเผยขึ้นที่ละน้อย สุทัศน์ได้พบกับตาพ่วง ซึ่งเป็นกุญแจไขความลับทั้งหมด แต่แล้วเธอก็ถูกจับไปขังคุณคุณย่าของเธอซึ่งเสียใจกับเหตุการณ์ที่ผ่านมา เมื่อคุณเดือนรู้ความจริงทั้งหมดจึงหาทางทำร้ายสุทัศน์และคุณย่าของเธอ วิธูรกับเต็มดวงมาช่วยไว้ทัน ทำให้ความจริงถูกเปิดเผย ต้อมเสียใจที่ไม่ได้เกี่ยวดองกับบ้านบุษยาจึงประชดชีวิต แต่ทัดดาวหรือสุทัศน์ช่วยมาได้ ส่วนแต้มเธอส่งให้เรียนต่อ วิธูรลงเอยกับเจ้าแสงคำ

ส่วนทัดดาวเมื่อเจ้าน้อยรู้ความจริงแล้วเธอจะจัดการกับความรักอย่างไร ต้องติดตามชม “ทัดดาวบุษยา” แพร่ภาพทุกคืนวันศุกร์ – อาทิตย์ เวลา 20.30 น. เริ่มวันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2553


ที่มา ไทยทีวีสีช่อง3


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์